Sững sờ vì mẹ chồng muốn bán nhà đến ở cùng

Từ trước tới nay tôi cứ nghĩ bố mẹ chồng sẽ mua căn hộ gần chỗ chúng tôi ở chứ ông bà sẽ không ở cùng. Tuy nhiên, mấy hôm trước, mẹ chồng đã nói thẳng muốn ở cùng con cháu.

Vợ chồng tôi quen nhau từ ngày đầu học đại học. Chúng tôi học cùng trường, anh học khoa Quản trị nhân sự, còn tôi học Quản lý địa chính.

Ra trường, chúng tôi mải miết đi làm nên đến năm 27 tuổi mới kết hôn. Nhà chồng tôi ở một thành phố dưới tỉnh. Trong nhà có 3 chị em nhưng chồng tôi là con trai duy nhất. Tất cả 2 chị và gia đình tôi hiện giờ đều sống ở Hà Nội.

Ngôi nhà cũ giờ chỉ có bố mẹ chồng tôi sống với nhau. Ông đã về hưu mấy năm rồi nhưng vẫn đi làm thêm cho khuây khỏa, còn bà chỉ ở nhà nội trợ.

Mấy năm gần đây sức khoẻ ông bà không được tốt nên chúng tôi thường xuyên phải về quê thăm nom. Chồng tôi nhiều lần khuyên ông bà bán nhà rồi về quê Nam Định để sống gần anh em, họ mạc, tĩnh dưỡng tuổi già. Tuy nhiên, mẹ chồng tôi không muốn vậy. Bà muốn bán nhà để lên Hà Nội sống gần con cháu.

mẹ chồng nàng dâu
Tôi lo ngại xảy ra những tình huống va chạm như trong phim Sống chung với mẹ chồng. (ảnh minh họa)

Thấy ý kiến của bà cũng có lý nên chúng tôi bàn bạc rằng sau khi bán nhà thì sẽ mua căn hộ chung cư gần nhà tôi để thuận tiện đi lại, chăm sóc ông bà. 

Tuy nhiên, ông bà cứ nấn ná chưa bán nhà cả năm nay. Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, mẹ chồng tôi lên Hà Nội chơi với con cháu. Khi cả nhà ăn trưa xong, bà bảo: “Bố mẹ già rồi không biết sống được bao lâu. Bố mẹ muốn ở cùng con cháu, không muốn ở riêng”.

Tôi nghe xong cũng hơi sững sờ. Tình huống nay tôi chưa nghĩ tới. Tôi thực sự sợ cảnh va chạm mẹ chồng nàng dâu.

Trong cảm nhận của tôi thì mẹ chồng khá cầu toàn và khó tính, chỉ cần con cái làm sai ý là bà buồn bực ra mặt. Bà không nói thẳng ra vấn đề nhưng sẽ đi kể với các cô con gái của mình. Có lẽ cũng vì thế mà tình cảm của tôi với các chị chồng không được tốt.

Từng đó năm về quê ăn Tết, dù nhà chồng cách nhà mẹ đẻ tôi khoảng 40km nhưng không bao giờ mẹ chồng đồng ý cho tôi ở qua đêm, chỉ được đi từ sáng đến tối là phải về. Mùng 2 hoặc mùng 3 tôi mới được sang ngoại. Lúc giao thừa, tôi bận con nhỏ hoặc buồn ngủ cũng phải cố mà thức để cùng bà cúng bái đầy đủ lễ nghi. Hơn thế, mẹ chồng tôi rất mê tín, bà thường xuyên đi xem bói và theo lễ lạt đủ kiểu.

Tôi không phải người khéo léo nên thực sự lo lắng nếu phải sống cùng mẹ chồng. Chắc chắc sẽ chẳng được bao lâu lại mẹ chồng nàng dâu va chạm. Tôi cũng lo người mệt mỏi thêm là chồng tôi.

Tôi bàn với chồng rằng nên khuyên bố mẹ bán nhà mua căn chung cư ở đối diện căn nhà của chúng tôi. Ở chung cư thì người già đi lại thuận tiện hơn sống trong nhà tôi.  Bởi lẽ, căn nhà mặt đất trong ngóc ngách của chúng tôi chỉ có 28 mét vuông lại xây 3 tầng, cầu thang đi lại vô cùng mệt. Tầng 1 là chỗ để xe với góc bếp nấu nướng, hai con trai ở tầng 2 còn chúng tôi ngày ngày leo lên tầng 3 ngủ.

Vậy nhưng xem ra chồng tôi cũng không muốn bố mẹ phải ra ở riêng. Anh sợ cứ làm trái ý ông bà rồi về quê mang tiếng với mọi người.

Chồng tôi nói rằng cứ để ông bà bán nhà được khoảng 1,5 tỷ rồi mua mảnh đất ở quê Nam Định khoảng 100-200 mét, sau này về xây từ đường còn ông bà cứ ở với vợ chồng tôi. Giờ mua chung cư 2 phòng ngủ khu nhà tôi cũng hết tầm 1,7 tỷ rồi.

Nghe chồng nói vậy, tôi cho là điều đó không quan trọng, thiếu khoảng 200 triệu thì vợ chồng tôi sẽ bù vào mua nhưng chồng tôi lại lấy cớ ông bà không muốn ở chung cư. Chẳng là mẹ chồng tôi vẫn thường kể chuyện bà có người quen bán nhà lên Hà Nội mua chung cư, "đang yên, đang lành lại lên lưng chừng trời ở".

Cuối cuộc thảo luận, chồng tôi bảo nhà tôi sẽ để phòng ngủ tầng 2 cho ông bà, còn hai vợ chồng tôi lên tầng 4. Tầng 4 nói là tầng nhưng thực chất là chúng tôi gia cố lắp ráp thêm để chống nóng chứ có phải tường xây đâu, mùa hè nóng nực, ngày mưa thì mái tôn kêu bồm bộp.

Tôi đưa ra ý kiến gì cũng bị gạt đi hết. Giờ tôi chưa biết nên làm thế nào. Cuộc sống sắp tới của tôi chắc không thể cơm lành, canh ngọt được nữa.

Bạn đọc Hoàng Thu

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !