Sư tử nuốt chửng voi con chết bí ẩn

Cảnh tượng gây sốc xảy ra gần Cầu Cá Sấu trong Công viên Quốc gia Kruger, Nam Phi.

Du khách đến thăm Công viên Quốc gia Kruger, Nam Phi tình cờ nhìn thấy sư tử đang đi săn mồi trong tự nhiên. Jean Graham đã ghi lại toàn bộ sự việc và chia sẻ câu chuyện với mọi người.

Anh cho biết khi đang đi thăm quan xung quanh công viên thì trông thấy sư tử đang đứng cạnh con voi con. Jean Graham không chắc chắn làm cách nào sư tử có thể săn được voi con hay nó chỉ là một kẻ may mắn được hưởng lợi sau cùng từ cuộc đi săn của ai đó.

"Thành thật mà nói, tôi không chắc làm thế nào một mình sư tử xoay sở được để săn được voi con. Thông thường, trong đàn voi, voi con được bảo vệ, chăm sóc cẩn thận. Sư tử hung dữ nhưng đi một mình cũng phải khiếp sợ đàn voi. Tôi không rõ voi con qua đời vì bị bệnh hay bị kẻ săn mồi tấn công hoặc chính sư tử làm nó thiệt mạng, nhưng tôi không tin vào khả năng cuối cùng đó. Sư tử trông khá bình thản, không có vết máu trên người nó. Tôi cũng không thấy bất cứ con voi nào xung quanh. Cái chết của voi vẫn là một bí ẩn", Jean Graham nói.

Công viên quốc gia Kruger, diện tích gần 2 triệu ha, nổi tiếng thế giới là khu bảo tồn nhiều loài động vật hoang dã lớn nhất Nam Phi. Sử tử là một trong những kẻ săn mồi hàng đầu trong khu vực, tuy nhiên, đối tượng chúng nhắm đến thường là những con mồi có kích thước nhỏ như thỏ rừng, linh dương, khỉ.

Khi đã chán săn và ăn thịt những con mồi có tính thử thách thấp, hoặc có ít sự lựa chọn, sư tử tính đến chuyện săn voi và hươu cao cổ. Sư tử rất khôn ngoan, nó chỉ lựa chọn những con voi vị thành niên và những con hươu cao cổ con non kinh nghiệm, chống trả kém. 

Jean Graham cho biết bản thân anh đã nhiều lần đến thăm Công viên Quốc gia Kruger nhưng hiếm khi tận mắt chứng kiến sư tử đi săn. Đối tượng sư tử nhắm đến là voi con lại càng hiếm gặp. Jean Graham nói: "Tôi thấy khá may mắn trong lần ghé thăm này. Chứng kiến tận mắt cảnh tượng khiến tôi khá bất ngờ".

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !