Sư trụ trì chùa Bồ Đề không liên quan vụ mua bán trẻ em

Chiều 12/8, đại diện Hà Nội cho biết, bước đầu cơ quan công an xác định sư trụ trì Thích Đàm Lan không liên quan đến vụ mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội).
Sư trụ trì chùa Bồ Đề không liên quan vụ mua bán trẻ em - ảnh 1

Theo kết luận ban đầu, sư trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan không liên quan đến vụ mua bán trẻ em

Trước vụ việc mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề, trả lời báo chí chiều 12/8, Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho biết, trách nhiệm liên quan của sư thầy Thích Đàm Lan trong vụ mua bán trẻ em như thế nào hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về việc này vì có một số trục trặc về hành chính.

Song thông tin bước đầu cho thấy, vụ mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề “hoàn toàn là do cô Trang (người đã bị bắt và vừa bị khởi tố) làm, không liên quan gì đến sư trụ trì Thích Đàm Lan. Tất nhiên nếu nói không liên quan hoàn toàn thì không phải vì bà Lan là sư trụ trì nên cũng phải có trách nhiệm”.

Về thông tin 11 trẻ em trong chùa Bồ Đề mất tích, theo ông Long, hiện đã được cơ quan CSĐT làm sáng tỏ. Cụ thể 10 trong tổng số 11 cháu bé đó đã về gia đình nhà bố mẹ đẻ, 1 cháu còn lại được nhận làm con nuôi.

“Bước đầu thông tin cho thấy không có chuyện mua bán với 11 cháu bé này” – ông Phan Đăng Long cho biết.

Về thông tin chính thức từ cơ quan điều tra, theo Phó Ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội, trong ngày mai (13/8) sẽ có kết luận chính thức về vụ việc. “Có thể phía quận Long Biên sẽ tổ chức họp báo vào thứ 5 tuần này để đưa ra kết luận chính thức”.

Ông Phan Đăng Long cũng nói thêm, hiện ở Hà Nội và trên cả nước có nhiều trung tâm nuôi dưỡng trẻ em và có nhiều đóng góp cho xã hội. Nếu chỉ vì vụ việc này mà “vơ hết vào” là không thỏa đáng. Mặt khác, việc một số báo về tận quê quán, khai thác về đời tư, tài sản và đưa ra những suy diễn đối với cá nhân bà Thích Đàm Lan là rất “không nhân văn”.

Về vụ việc này, theo quan điểm của ông Phan Đăng Long thì báo chí chỉ nên đưa tin trong khuôn khổ những thông tin chính thức và đã được kiểm chứng rõ ràng, ngược lại cứ đi điều tra rồi đưa ra sự suy diễn thì rất không hay.

Ông Long cũng cho rằng, vụ việc buôn bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề vừa qua cũng là bài học rất lớn để siết chặt hơn nữa về công tác quản lý.

Nguyễn Dũng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !