Sự kiện thế giới nổi bật trong tuần qua những bức ảnh đặc sắc

Những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nổi bật trên khắp thế giới trong tuần vừa qua được những nhiếp ảnh gia ghi lại qua những bức ảnh đặc sắc dưới đây.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số ca tử vong vì Covid-19 trên thế giới tăng 4% sau 5 tuần giảm liên tiếp, khi nhiều nước có nguy cơ trải qua làn sóng dịch mới.

Cụ thể, WHO ghi nhận 8.700 ca tử vong vì Covid-19 kể từ ngày 6-12/6, tăng 21% ở châu Mỹ và 17% ở Tây Thái Bình Dương.

Trong đánh giá được công bố hôm 16/6, WHO cho hay các ca mắc Covid-19 nói chung tiếp tục giảm sau đỉnh dịch hồi tháng 1. Tuy nhiên, tại một số khu vực, số ca F0 hiện tăng đáng kể. Trong đó, Trung Đông tăng 58% và Đông Nam Á tăng 33%.

Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng: “Vì nhiều quốc gia đã giảm xét nghiệm và truy vết tiếp xúc, con số được báo cáo có thể thấp hơn so với thực tế”.

Theo ông Tedros, không có mức tử vong vì Covid-19 nào là chấp nhận được, vì người dân toàn cầu hiện đã có vắc xin, thuốc và phương pháp xét nghiệm phù hợp để ngăn chặn virus.

Ngoài ra, các chính trị gia và chuyên gia y tế Đức cũng cảnh báo đợt lây nhiễm mới vào mùa hè tại nước này. Theo Viện Robert Koch (RKI), tỷ lệ mắc bệnh trong 7 ngày trên toàn quốc tính tới sáng 15/6 là 472 trường hợp trên 100.000 người, gần gấp đôi so với một tuần trước đó.

Trong khi nhiều quốc gia châu Âu và Bắc Mỹ gỡ bỏ các hạn chế thời đại dịch thì Trung Quốc vẫn thực hiện các chính sách mạnh mẽ như xét nghiệm hàng loạt, truy vết và cách ly bất kỳ ai tiếp xúc với F0.

Dưới đây là những khoảnh khắc ấn tượng nhất khắp thế giới tuần qua:

{keywords}
Lễ cưới của người dân Palestine trên đống đổ nát của một ngôi nhà ở đông Jerusalem.
{keywords}
Cảnh nếm thử rượu kirin tại Lễ hội dân gian Ducasse-Dudou ở Mons, Bỉ.
{keywords}
Các vũ công trong lễ hội tôn giáo Jesus del Gran Poder ở La Paz, Bolivia.
{keywords}
Khách du lịch tham dự lễ khai trương cây cầu kính 240 mét bắc qua hẻm núi Tsalka với quán cà phê hình viên kim cương ở giữa bên ngoài thành phố Tsalka, cách Tbilisi khoảng 100 km.
{keywords}
Những người phụ nữ đội mũ tạo dáng cho các nhiếp ảnh gia tại Trường đua ngựa Hoàng gia Ascot ở Ascot, Anh.
{keywords}
Một cụ bà bên cạnh tấm bìa quảng cáo cỡ lớn ở Bucharest, Romania.
{keywords}
Cuộc đạp xe khỏa thân ở Guadalajara, Mexico.
{keywords}
Giáo hoàng Francis chụp ảnh tự sướng với các sĩ quan quân đội Italy tại Vatican.
{keywords}
Khoảnh khắc người phụ nữ ném chai nước cho hàng xóm ở Mumbai, Ấn Độ.
{keywords}
“Siêu trăng dâu tây” (Strawberry Moon) phía sau Đền Poseidon ở Cape Sounion, Hy Lạp. Theo Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), hiện tượng siêu trăng xảy ra khi Mặt Trăng ở gần Trái Đất nhất. Mặt Trăng đạt cực đại vào hôm 14/6. Hiện tượng này còn được gọi là “siêu trăng dâu tây” vì Mặt Trăng tròn vào thời điểm thu hoạch dâu tây ở Mỹ.

Thanh Bình (lược dịch)

Hé lộ hình ảnh người đàn ông nhiều hình xăm nhất thế giới trước khi ‘vấy mực’

Hé lộ hình ảnh người đàn ông nhiều hình xăm nhất thế giới trước khi ‘vấy mực’

The Mirror đưa tin, kỷ lục gia Guinness về số lượng hình xăm Lucky Diamond Rich đến từ New Zealand (51 tuổi) mới đây đã công bố một bức ảnh được chụp trước khi anh xăm các hình vẽ lên cơ thể.

Đức cố gắng giữ nguồn cung cấp khí đốt từ Nga?

Đức cố gắng giữ nguồn cung cấp khí đốt từ Nga?

Bộ Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu Đức chia sẻ với Izvestia rằng, Berlin đang thảo luận với chính phủ Canada về việc cung cấp các tuabin khí của Siemens.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !