Sống sót thần kỳ sau hành trình bám càng máy bay từ London đến Hà Lan

Một thiếu niên 16 tuổi sống sót thần kỳ sau khi bám vào thiết bị hạ cánh của máy bay di chuyển quãng đường từ London đến Hà Lan.

Hành khách 'đi lậu vé' Stowaway 16 tuổi đã được đưa đến một phòng khám tại sân bay Maastricht Aachen, Hà Lan ngay sau khi nhân viên sân bay phát hiện cậu dưới máy bay.

Stowaway đã lên chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Stansted, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ từ Kenya. Sau đó, Stowaway đến London và từ đây thực hiện hành trình đến Sân bay Maastricht Aachen, Hà Lan.

Nam thiếu niên sống sót sau khi bám chặt vào máy bay trong suốt hành trình ở độ cao khoảng 5.800 mét.

{keywords}
Sống sót thần kỳ sau hành trình bám càng máy bay từ London đến Hà Lan (Ảnh minh họa)

Phát ngôn viên của đơn vị cảnh sát của lực lượng vũ trang Hà Lan cho biết: "Cảnh sát Marechaussee ở Limburg đang tiến hành các cuộc điều tra kĩ hơn sau sự việc Stowaway sống sót khi được phát hiện bám gần thiết bị hạ cánh của máy bay tại Sân bay Maastricht Aachen".

Người phát ngôn của sân bay Maastricht Aachen nói thêm rằng: "Nam thiếu niên đã vô cùng may mắn khi vượt qua được quãng đường dài, nguy hiểm".

Không biết bằng cách nào Stowaway đã đột nhập được vào sân bay ở London và chạy đến chỗ chiếc máy bay đúng lúc nó đang chuẩn bị cất cánh.

Bằng cách bám trên càng máy bay, một số trường hợp có thể đi lậu vé di chuyển quãng đường dài mà không tốn tiền nhưng đổi lại, họ phải trải qua khoảng thời gian vô cùng khắc nghiệt.

Themba Cabeka, 30 tuổi, từng thoát chết sau khi bám vào càng chiếc máy bay phản lực của hãng hàng không British Airways từ Nam Phi tới sân bay Heathrow, London, Anh. Suốt 11 giờ đồng hồ, người đàn ông phải chịu đựng cái lạnh âm 60 độ C và tình trạng thiếu ô xy trên không trung. Themba Cabeka, đi cùng với một người bạn có tên Carlito Vale, nhưng người bạn không được may mắn, đã ngã từ độ cao 1.500 mét xuống đất rồi tử vong chỉ vài phút trước khi máy bay hạ cánh.

Để thoát khỏi cảnh nghèo đói ở Nam Phi, Cabeka và người bạn của mình đã thực hiện chuyến hành trình gian khổ bằng cách tới sân bay, trèo qua hàng rào và đi vào đường bay. Họ mặc đồ đen để không ai nhìn thấy và trốn trong 15 phút trước khi tìm thấy chiếc máy bay của hãng hàng không British Airways đang chuẩn bị cất cánh.

Themba Cabeka, cho biết: "Khi máy bay đang bay, tôi có thể nhìn thấy mặt đất, tôi có thể nhìn thấy những chiếc ô tô và tôi có thể nhìn thấy những con người rất nhỏ bé. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, tôi bất tỉnh vì thiếu oxy. Điều cuối cùng tôi nhớ sau khi máy bay cất cánh là câu nói của  Carlito Vale với tôi 'chúng ta đã làm được rồi’.

Hi hữu: Cá dài 17 cm mắc kẹt trong cổ họng người câu cá

Hi hữu: Cá dài 17 cm mắc kẹt trong cổ họng người câu cá

Tai nạn kỳ lạ khiến một người đàn ông bị cá chui vào miệng trong lần đi câu cá.

Hoàng Dung (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !