Số người thiệt mạng vì lở đất và lũ lụt ở Brazil tăng lên hơn 150 người

Theo kênh truyền hình Globo, số người thiệt mạng vì lở đất và lũ lụt ở Petropolis của Brazil đã tăng lên 152 người, với 27 trẻ vị thành niên.

Theo số liệu mới nhất hôm 19/2 (giờ địa phương), có 165 cư dân mất tích, 967 người khác bị mất nhà cửa.

500 nhân viên cứu hộ, 200 nhân viên cảnh sát, cũng như quân đội và tình nguyện viên đang tiếp tục tìm kiếm người dân. Nhà chức trách ước tính cơ hội tìm thấy những người sống sót trong 4 ngày sau thảm kịch là không quá 7%.

Công tác tìm kiếm nạn nhân gặp nhiều khó khăn do sương mù dày đặc và mưa lớn bao phủ thành phố. Khoảng 14 bang của Brazil đã cử chó nghiệp vụ và đội cứu hộ tới hỗ trợ tìm kiếm những người sống sót.

Mưa lớn gây lở đất phá hủy nhiều ngôi nhà bên sườn núi, cuốn trôi xe hơi, xe tải và để lại cảnh tượng tan hoang trên đường phố. Mưa vẫn tiếp tục trút xuống khiến người dân lo sợ trong khi lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã ra lệnh hỗ trợ các nạn nhân, cũng như yêu cầu chính quyền thành phố nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ việc. Ông Bolsonaro hứa sẽ phân bổ khoảng 430 triệu USD cho thảm họa này.

Hôm 18/2, Tổng thống Brazil đã bay qua khu vực xảy ra vụ lờ đất và mô tả những gì ông nhìn thấy như một “cảnh trong chiến tranh”. Một số ngọn đồi bị sụp đổ trong trận mưa lớn cuốn theo nhà cửa và xe cộ trong khi người dân tiếp tục đào bùn để tìm kiếm những người thân mất tích.

Chính quyền liên bang Brazil đã quyết định giải ngân 2,2 triệu real (hơn 400.000 USD) để hỗ trợ thành phố này khắc phục hậu quả của đợt thiên tai nghiêm trọng nhất trong hơn một thập kỷ qua.

Theo các nhà nghiên cứu, thảm họa lở đất lần này đáng lẽ đã có thể được ngăn chặn phần nào. “Mưa gây tác hại lớn, nhưng nguyên nhân chính là do sử dụng đất kém, thiếu quy hoạch”, chuyên gia địa lý Antonio Guerra của Đại học Rio de Janeiro nói với hãng tin AP.

Thành phố Petropolis, một điểm đến du lịch nổi tiếng của Brazil và khu vực lân cận cũng từng bị tàn phá bởi trận mưa bão năm 2011. Lũ lụt và lở đất do đợt mưa bão đã cướp đi sinh mạng của hơn 900 người.

Hậu quả thảm khốc của trận lở đất và lũ lụt ở Brazil:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Thanh Bình (lược dịch)

Điều gì đang xảy ra ở Donbass?

Điều gì đang xảy ra ở Donbass?

Quan ngại về tình hình căng thẳng leo thang ở khu vực Donbass, hai người đứng đầu DPR và LPR tự xưng mới đây đã thông báo về việc sơ tán người dân khỏi khu vực này sang lãnh thổ Nga.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !