Slovakia sẽ nâng cấp tên lửa S-300,tiêm kích MiG-29, trực thăng Mi-17

MiG-29 là máy bay tiêm kích đa nhiệm thế hệ thứ 4, được đánh giá là một trong những máy bay chiến đấu phản lực tốt nhất của không quân Nga.
Slovakia sẽ nâng cấp tên lửa S-300,tiêm kích MiG-29, trực thăng Mi-17 - ảnh 1

Máy bay tiêm kích MiG-29

Slovakia đề nghị Nga nâng cấp cho nước này hệ thống tên lửa phòng không S-300, các máy bay tiêm kích MiG-29 và trực thăng Mi-17, hiện đang phục vụ trong các lực lượng vũ trang của Slovakia.

"Trong cuộc đàm phán diễn ra vào đầu tháng 6 tại Moscow giữa Thủ tướng Slovakia Robert Fico và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, phía Slovakia bày tỏ mong muốn Nga nâng cấp các hệ thống tên lửa phòng không S-300, các chiến đấu cơ MiG-29 và trực thăng Mi-17, các loại vũ khí này hiện nay đang được quân đội Slovakia tin dùng”, Interfax-AVN dẫn lời cố vấn của thủ tướng Slovakia, Josef Migash cho biết.

"Chúng tôi rất quan tâm đến việc hợp tác hơn nữa với Nga trong lĩnh vực hợp tác quân sự-kỹ thuật và ký kết một số thỏa thuận để hiện đại hóa không chỉ các hệ thống tên lửa phòng không S-300, mà còn hiện đại hóa cả các máy bay chiến đấu MiG-29 và trực thăng Mi-17, cũng như một số trang thiết bị quân sự khác", cố vấn Josef Migash cho biết.

Cũng theo ông Josef Migash, ngoài việc hiện đại hóa các trang thiết bị quân sự của Nga hiện có ở Slovakia, phía Nga cũng đề xuất cung cấp cho Slovakia các loại vũ khí mới như máy bay chiến đấu, trực thăng tấn công, cũng như các hệ thống radar hiện đại.

Ông  Josef Migash cho biết thêm các đề xuất của phía Nga trong lĩnh vực hợp tác quân sự-kỹ thuật hiện đang được quân đội Slovakia nghiên cứu.

Slovakia sẽ nâng cấp tên lửa S-300,tiêm kích MiG-29, trực thăng Mi-17 - ảnh 2

Hệ thống tên lửa tầm trung S-300

S-300 là tổ hợp tên lửa cao xạ tầm trung, có khả năng đánh trúng mục tiêu mục tiêu đạn đạo và khí động học ở những độ cao khác nhau trong các phạm vi từ vài km đến 150, 200, 300 km và đặc biệt có khả năng đánh chặn hiệu quả. S-300 được thiết kế để bảo vệ các cơ sở công nghiệp và khu hành chính lớn, các căn cứ quân sự và các trạm điều khiển khỏi các cuộc tấn công đường không vũ trụ của kẻ thù.

S-300 là hệ thống phòng không đa kênh đầu tiên, có thể phát hiện mục tiêu ở khoảng cách hơn 300 km. Thời gian triển khai một hệ thống S-300 chỉ mất khoảng 5 phút. 

Máy bay tiêm kích đa nhiệm thế hệ thứ 4MiG-29 được đánh giá là một trong những máy bay chiến đấu phản lực tốt nhất của không quân Nga.

MiG-29 được thiết kế để đóng vai trò chiếm ưu thế trên không trong khu vực tác chiến; để bảo vệ các đơn vị quân đội và các cơ sở hậu cần khỏi các cuộc không kích của đối phương; cũng như đối phó với các hoạt động do thám trên không của đối phương ban ngày và đêm, và trong mọi điều kiện thời tiết.

Ngoài việc hủy diệt các mục tiêu trên không ở cự ly trung bình và ngắn, MiG-29 còn có thể đánh trúng các mục tiêu động và tĩnh trên bộ và trên biển.

Tiêm kích MiG-29 có chiều dài 17,37m, sải cánh 11,4m, trọng lượng rỗng 11.000 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 21.000kg. MiG-29 trang bị hai động cơ Klimov RD-33, sức đẩy 81.4 kN mỗi chiếc.

Chiến đấu cơ MiG-29 có tốc độ tối đa Mach 2,4 (khoảng 2800km/h), tầm bay 700 km (khi chiến đấu) và 2.900 km (khi tuần tiễu), trần bay 18.000m.

MiG-29 được thiết kế để đối đầu với những loại máy bay tiêm kích mới của Mỹ như F-16 Fighting Falcon, F/A-18 Hornet và Mirage 2000. Trong nhiều khía cạnh MiG-29 được đánh giá cao hơn các đối thủ.

Từ năm 2004, Slovakia là một thành viên của NATO.

Đức Dũng

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !