Sắp 8/3, mẹ chồng đòi tặng quà trăm triệu khiến tôi khó xử

Sắp tới ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, mẹ chồng đề nghị chúng tôi tặng bà món quà trị giá hàng trăm triệu khiến tôi vô cùng khó xử.

Vợ chồng tôi từ khi quen và kết hôn tới nay đã được 7 năm. Từ ngày được dẫn về ra mắt gia đình tới bây giờ, chưa dịp lễ, Tết, sinh nhật, 8/3, 20/10 nào tôi quên tặng quà mẹ chồng. Bà là người sống hiện đại nên rất thích những món quà đó.

 

Ảnh minh họa: Pexels


Thế nhưng, tôi phát hiện bà toàn chụp ảnh đăng Facebook khoe là quà con trai tặng, tuyệt nhiên không khi nào nhắc tới con dâu. Mà rõ ràng tôi là người đưa bà đi mua sắm, cùng bà lựa chọn từng món đồ tặng bà. Dù chạnh lòng nhưng tôi chưa khi nào nói ra suy nghĩ của mình cho mẹ chồng và chồng tôi biết. 

Cưới nhau được một năm thì chồng tôi xin được học bổng thạc sĩ ở Pháp. Tôi cũng theo chồng sang đó. Vốn giỏi tiếng Trung, tôi nhận phiên dịch, dịch thuê cho một số công ty. Tôi còn đi dạy tiếng Trung cho người Việt bên đó nên thu nhập khá ổn. Sống xa gia đình nhưng chúng tôi vẫn luôn gửi tiền về thay quà biếu ông bà mỗi khi có dịp. 

Mọi thứ đang thuận lợi thì đại dịch Covid-19 bùng nổ, tôi thất nghiệp. Trong 2 năm mắc kẹt bên đó, số tiền tiết kiệm chỉ đủ để phục vụ sinh hoạt của vợ chồng tôi.

Lúc này, mẹ chồng tôi gọi điện sang bảo tuổi già hay nhức mỏi cơ thể, bà muốn có một chiếc ghế mát xa. Chúng tôi hãy mua tặng cho bà món quà đó nhân dịp 8/3. 

Món quà mẹ chồng đòi hỏi giá quá cao so với khả năng tài chính lúc đó của chúng tôi. Vợ chồng tôi nói với bà: “Dịch bệnh nên chúng con không đi làm thêm được, không có tiền biếu mẹ lúc này. Chờ khi nào hết dịch, đi làm có tiền chúng con sẽ biếu mẹ sau nhé”. Bà có vẻ không ưng và để bụng từ đó.

Khi các nước mở cửa biên giới sau dịch, chúng tôi được trở về Việt Nam. Những tưởng cuộc sống gia đình đoàn viên sẽ vui vẻ hạnh phúc. Nhưng không, mẹ chồng luôn tỏ thái độ với tôi mỗi khi chúng tôi về thăm ông bà vào dịp cuối tuần.

Tết vừa rồi, tôi biếu bà 10 triệu ăn Tết. Vậy mà đi ra đi vào bà luôn miệng kêu than; nào là tiêu tiền như bị rút trộm; nào là bây giờ hàng hóa đắt đỏ chẳng đủ tiền sắm Tết… Trong khi tôi đã mua sắm đủ các loại đồ ăn thức uống cho mấy ngày Tết chứ không hề về tay không.

Mùng 4 Tết, tôi kỳ công nấu phở cho cả nhà ăn chống ngán. Mẹ chồng tôi không ăn. Trưa đó, bà ra ngồi ngoài cổng ăn bánh chưng. Bà rêu rao với hàng xóm tới chơi rằng tôi về ăn Tết mà không sắm sửa, không nấu ăn gì chỉ ăn sẵn đồ bà làm mà thôi. Rất ức chế với thái độ của mẹ chồng, nhưng tôi cố nhịn để mấy ngày Tết gia đình vui vẻ.

Ngày 17/2 là sinh nhật mẹ chồng tôi. Tôi mua tặng bà món quà đắt tiền để lấy lòng và cũng coi như “lấy cớ” để có cơ hội giãi bày tâm sự với bà. 

Tôi mua tặng bà một chiếc váy đắt tiền, sang trọng và rất hợp với gu thời trang của bà. Vậy mà mẹ chồng tôi nói: “Ba cái đồ này chắc vài trăm nghìn thôi chứ gì. Tôi thấy cũng bình thường. Bây giờ được về làm dâu rồi, chị làm gì có tiền mà mua hàng hiệu cho tôi”. 

Tôi điếng người, không nói gì mà lẳng lặng xòe cho bà nhìn hóa đơn mua hàng. Lúc ấy, bà im lặng không nói gì. Còn tôi tự nhủ từ giờ không tặng mẹ chồng bất cứ món quà gì nữa. Các dịp tặng quà lễ Tết, 8/3… cho mẹ chồng sẽ giao cho chồng tôi đảm nhận. 

 

Ảnh minh họa: Pexels


 Cuối tuần vừa rồi sát với ngày quốc tế phụ nữ 8/3, vợ chồng tôi về thăm ông bà. Tôi nói với chồng ướm hỏi thử xem bà thích món quà gì. 

Lúc này, mẹ chồng tôi lại đặt vấn đề muốn được tặng quà 8/3 là chiếc ghế mát xa. “Mấy năm trước các con bảo do dịch nên không có tiền mua tặng mẹ. Bây giờ các con đã về nước, đi làm lại rồi. Mẹ chỉ có một mong muốn được tặng chiếc ghế mát xa giống nhà chú Hạnh (hàng xóm) thôi. Họ sẽ chở đến tận nhà mình và lắp đặt hết. Các con chỉ việc trả tiền, coi như quà tặng mẹ mùng 8/3”.

Nghe bà nói vậy tôi thực sự thất vọng.

Biết rằng bố mẹ già cần được chăm sóc sức khỏe, được con cháu phụng dưỡng báo hiếu. Phận làm con, chúng tôi chăm sóc bố mẹ là lẽ thường. Nhưng không phải trong hoàn cảnh như hiện tại của chúng tôi bây giờ. Chúng tôi vừa xây nhà xong nên thực sự không còn nhiều tiền.

Mẹ chồng tôi cũng biết hoàn cảnh chúng tôi mà, không hiểu tại sao bà lại có thể cố chấp đòi hỏi một món quà có giá trị hàng trăm triệu như vậy. Nếu bây giờ tặng quà không ưng ý thì chắc chắn tôi sẽ phải hứng chịu thái độ hắt hủi ghẻ lạnh của bà nhiều hơn nữa.

Tôi vẫn chưa tìm được lí do gì để thuyết phục mẹ chồng tôi đổi sang món quà 8/3 khác phù hợp hơn mà không làm xa cách thêm quan hệ mẹ chồng nàng dâu. 

Độc giả Bình Nguyên

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Đang cập nhật dữ liệu !