Món quà tặng mẹ ý nghĩa, thiết thực nhân dịp 8/3

Nếu bạn vẫn phân vân chưa biết chọn quà tặng nào ý nghĩa, thiết thực để gửi đến mẹ nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 thì bài viết dưới đây sẽ là một gợi ý.

Cũng như nhiều dịp lễ hội khác trong năm, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là thời điểm thích hợp để mỗi chúng ta gửi đến mẹ món quà tặng ý nghĩa.

Tuy nhiên, để món quà thêm ấn tượng, thiết thực, trước khi mua tặng, chúng ta nên tìm hiểu sở thích, nhu cầu của mẹ. Dựa trên nhu cầu, sở thích ấy, chúng ta có thể mua tặng mẹ những món đồ mà bà dùng thường ngày hoặc chọn các sản phẩm khác tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là những món quà tặng mẹ ý nghĩa, thiết thực dành cho mẹ nhân dịp 8/3, bạn có thể tham  khảo.

Những bó hoa tươi 

 

Hoa tươi luôn là món quà được nhiều người lựa chọn. (Ảnh: Pinterest).

Hoa tươi luôn là món quà được nhiều người yêu thích. Dịp 8/3, tặng mẹ đóa hoa tươi rực rỡ sắc hương luôn là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Để món quà thêm phần ý nghĩa, ngoài việc chọn loại hoa mẹ thích, chúng ta có thể gửi kèm theo những lời chúc chân thành.

Quần áo và phụ kiện thời trang

Quần áo, túi xách, giày dép… là những món quà tặng thiết thực nhưng không hề thiếu đi sự tinh tế, ý nghĩa. Dịp 8/3, chúng ta có thể gửi tặng mẹ những bộ quần áo thời trang với màu sắc, thiết kế, chất liệu… mẹ thích.

Ngoài ra, các phụ kiện thời trang khác như túi xách, ví… cũng rất thiết thực với người phụ nữ. Do đó, đây cũng là những món quà tặng ý nghĩa dành cho mẹ trong dịp 8/3 này.

Chúng ta có thể lựa chọn một chiếc ví nhỏ cầm tay hay một chiếc túi xách có kích thước lớn để phù hợp với những người mẹ độ tuổi trung niên, thuận tiện cho việc chứa vật dụng cá nhân.

Đồ trang sức

 

(Ảnh: Pinterest).


Những món đồ trang sức bằng kim loại quý, đắt giá như: nhẫn, dây chuyền, hoa tai bằng vàng, kim cương… sẽ là quà tặng mẹ dịp 8/3 hấp dẫn. Đây cũng là một trong những loại quà tặng có tính ứng dụng cao, thể hiện tình cảm yêu thương của người tặng.

Chúng ta hoàn toàn có thể đặt làm, thiết kế món quà theo ý thích của bản thân hoặc của mẹ để tăng thêm phần ý nghĩa.

Chuyến du lịch bất ngờ

 Lên kế hoạch, tặng chuyến du lịch bất ngờ sẽ khiến mẹ vui, hạnh phúc. (Ảnh: Pinterest).


Nếu có đủ thời gian, kinh tế, chúng ta có thể lên kế hoạch tặng mẹ một chuyến du lịch bất ngờ. Sau thời gian bận bịu với công việc, chăm sóc gia đình, mẹ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi, chăm lo cho bản thân.

Dịp 8/3 này chính là cơ hội để bạn đưa mẹ đi du lịch tại địa điểm đẹp, nổi tiếng, tạo cho mẹ nhiều niềm vui. Nếu được, bạn nên đưa mẹ đến địa điểm mà mẹ yêu thích, mong ước được đến tham quan. Đây cũng là dịp để bạn và mẹ lưu giữ thêm nhiều khoảnh khắc hạnh phúc.

Thực phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe

Thực phẩm chức năng cũng là một sự lựa chọn tốt để tặng mẹ nhân dịp 8/3. Người lớn tuổi thường có hệ miễn dịch kém, con cái đi làm xa sẽ không có thời gian bên cạnh để chăm sóc mẹ.

Do đó, món quà này rất thiết thực thể hiện sự hiếu thảo, mong muốn mẹ có một sức khỏe tốt để sống lâu cùng con cái.

Nếu mẹ đã có tuổi, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sẽ là món quà phù hợp hơn cả. Tùy mục đích, nhu cầu, chúng ta có thể tặng mẹ những sản phẩm chăm sóc sức khỏe phù hợp như: bộ máy đo huyết áp, ghế massage, thực phẩm chức năng…

Lưu ý là nếu lựa chọn loại quà này, chúng ta cần phải tìm mua các sản phẩm uy tín, có chất lượng cao.

Đồ gia dụng

Món quà này đặc biệt thiết thực và phù hợp với mẹ. Các thiết bị gia dụng thông minh, đa năng, nhỏ gọn như: robot hút bụi, lọc không khí… không chỉ đảm bảo sức khỏe cho mẹ mà còn giúp mẹ nhẹ nhàng hơn trong việc chăm sóc nhà cửa.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tặng mẹ những thiết bị phục vụ cho công việc bếp núc như: Lò nướng, lò vi sóng, nồi chiên không dầu… Với các thiết bị này, nhu cầu nấu nướng của mẹ sẽ trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, khi tặng mẹ đồ gia dụng thông minh, các bạn cần cân nhắc tần suất và nhu cầu sử dụng của gia đình, không gian phòng bếp nhà bạn để có thể đưa ra lựa chọn ưng ý nhất.

Hà Nguyễn (Tổng hợp)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !