Sao Việt từ chối gộp Tết âm - dương

Rất nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ quan điểm phản đối ý tưởng nhập các kỳ nghỉ Tết bởi theo họ, đó là "thứ văn hóa lai căng, tạp chủng".

Sao Việt từ chối gộp Tết âm - dương

"Càng nhiều lễ Tết doanh nghiệp càng thu lợi nhuận"

Tết hội nhập: Vì sao nhiều người Nhật ủng hộ?

"Nhiều người sợ Tết vì vất vả, tốn kém"

Đón Tết cổ truyền âm lịch, lỡ cơ hội phát triển đất nước?

Gộp Tết âm-dương lịch như trộn nước với lửa?

Mặc dù nổi tiếng với sự "tinh quái", khác người song ca sĩ Tùng Dương khi được PV Infonet hỏi cũng ngay lập tức không đồng tình với ý tưởng Tết hội nhập. Chàng ca sĩ Sao Mai điểm hẹn bày tỏ, đối với Dương tất cả những gì theo truyền thống phải được phát huy và nên cổ súy. Tùng Dương cho rằng: "Chúng ta đang ngày càng hội nhập, sự hiện đại đang thâm nhập với tất cả chúng ta, nhất là giới trẻ, nên hơn lúc nào hết bản sắc dân gian cần phải được giữ lại".

Sao Việt từ chối gộp Tết âm - dương

Ca sĩ Tùng Dương

Anh bày tỏ thêm, kể cả trong âm nhạc của Dương cũng vậy, đề tài Dương chọn đều liên quan đến dân gian, đều lấy dân gian làm gốc. "Giới trẻ trong xã hội ngày nay càng phải có căn bản, nguồn gốc. Họ phải ý thức được rằng, họ sinh ra và lớn lên ở đâu? Đó là điều quan trọng nhất để họ tìm ra sứ mệnh của họ, chứ không phải để tìm đến thứ văn hóa lai căng, tạp chủng".

Chàng ca sĩ 29 tuổi cũng chia sẻ thêm, Tết Nguyên đán là khoảng thời gian ý nghĩa nên cho đến tận giờ cả gia đình anh vẫn ăn Tết theo đúng những phong tục cổ truyền của dân tộc. Tết năm nào cả gia đình cũng giữ thói quen gói bánh chưng, đi thăm họ hàng, đi chùa vào những ngày này để cầu mong những điều an lành cho một năm mới.

Dương tâm sự, anh đặc biệt thích cảm giác mỗi khi nhớ về những ngày Tết là tiếng pháo ran, xác pháo ngập tràn ven đường đã đọng lại những dư vị đẹp trong kí ức mỗi người.

Cũng ủng hộ quan điểm giữ nguyên Tết cổ truyền của dân tộc, MC Phan Anh khẳng định Tết Nguyên đán cho đến giờ vẫn luôn là truyền thống văn hóa tốt đẹp nhất của dân tộc. Nếu không giữ được nét văn hóa này chẳng khác nào đánh mất đi bản sắc của chính mình.

Sao Việt từ chối gộp Tết âm - dương

MC Phan Anh

Chàng MC của gameshow đình đám Cặp đôi hoàn hảo cũng cho biết thêm, rất sai lầm khi nghĩ rằng trong xu thế hội nhập nghĩa là phải hòa nhập bằng tất cả mọi cách thì vô hình trung sẽ đánh mất toàn bộ bản sắc từ bao đời nay đã được lưu truyền qua bao thế hệ.

Anh cũng thẳng thắn cho rằng, không thể mong chờ việc ăn Tết hội nhập thì dần dần sẽ xóa bỏ được những biến tướng xấu nảy sinh ở một kỳ nghỉ dài. Lý giải về điều này, Phan Anh cho biết, ở góc độ sâu xa hơn, có những tệ nạn thường gặp trong ngày Tết là do không quản lý nổi. Và nếu cứ không quản lý nổi lại cấm, lại thay đổi là điều không bao giờ thực hiện được, quan trọng hơn là xử lý của cơ quan chức năng và của toàn xã hội để xóa bỏ những vấn nạn này.

Sao Việt từ chối gộp Tết âm - dương

Ca sĩ Nguyệt Anh

Là thế hệ 9X, dễ tiếp cận những quan niệm mới mẻ, dễ thích nghi với những sự thay đổi, song ca sĩ Lương Nguyệt Anh cũng không hưởng ứng ý tưởng Tết hội nhập. Cô ca sĩ giải Nhất của Sao Mai 2011 ở dòng nhạc dân gian đặc biệt trân trọng những ngày Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Xa gia đình từ nhiều năm, Nguyệt Anh luôn mong chờ Tết đến để được đoàn tụ, quây quần cùng gia đình. Vì thế, cuối năm cô thường từ chối các show diễn, và từ 27,28 đã về quê để cùng bố mẹ gói bánh chưng, làm giò, sắm sửa và trang hoàng nhà cửa để đón một năm mới đem theo mùa xuân ấm áp trở về trong bầu không khí ấm cúng của gia đình.

Hà Trang

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !