Sản phụ Afghanistan sinh con ngay trên chuyến bay sơ tán của không quân Mỹ

Một thai phụ Afghanistan đã sinh con gái ngay trên chuyến bay sơ tán của quân đội Mỹ.

 

Theo thông báo được Bộ Chỉ huy Lưu động Không quân Mỹ đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Twitter hôm 22/8, sản phụ sinh con ngay sau khi chiếc máy bay C-17 hạ cánh xuống căn cứ không quân Ramstein ở Đức. Ramstein là căn cứ không quân lớn của Mỹ tại Đức.  

{keywords}
Sản phụ Afghanistan sinh con ngay trên chuyến bay C-17 sơ tán người dân của không quân Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, sản phụ Afghanistan trên đường đi sơ tán đã sinh con ngay trên máy bay vận tải quân sự C-17 từ Trung Đông tới căn cứ Mỹ ở Đức. Không quân Mỹ cho biết, sản phụ bắt đầu có dấu hiệu chuyển dạ khi máy bay đang trên độ cao hơn 8.534 m do áp suất không khí trong khoang máy bay bị giảm xuống.

“Chỉ huy máy bay quyết định hạ độ cao của máy bay để tăng áp suất không khí trong khoang máy bay nhằm giúp sản phụ ổn định sức khỏe”, CNN dẫn thông báo trên Twitter của Bộ Chỉ huy Lưu động Không quân Mỹ. 

Khi máy bay C-17 hạ cánh xuống căn cứ Ramstein, các nhân viên y tế của lực lượng không quân Mỹ đã hỗ trợ sản phụ sinh con ngay trong khoang chứa hàng. Cả người mẹ và bé gái sơ sinh sau đó được chuyển tới một cơ sở y tế gần căn cứ và sức khỏe hai mẹ con hiện ổn định.

Căn cứ không quân Ramstein là điểm trung chuyển chính trong hoạt động sơ tán công dân khỏi Afghanistan của quân đội Mỹ.

Thiếu tướng Hank Taylor chia sẻ trong cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc hôm 21/8 rằng, các máy bay vận tải quân sự C-17 đã vận chuyển những người đi sơ tán từ căn cứ không quân ở Qatar tới Đức nhằm giảm bớt số lượng người đang có mặt ở căn cứ Qatar, do nhiều chuyến bay thẳng từ sân bay Kabul đã bị hủy.

Trước đó, vào ngày 20/8, các chuyến bay sơ tán của Mỹ  đã bị tạm dừng trong vòng 8 tiếng đồng hồ, do khu vực căn cứ quân sự của Mỹ ở Qatar hết chỗ chứa.

Chuẩn tướng Josh Olson chia sẻ với CNN hôm 21/8 rằng, căn cứ Ramstein có khả năng chứa 5.000 người, nhưng các cơ sở mới được xây dựng sẽ giúp tăng sức chứa của khu vực này lên thành 7.500  người từ chiều ngày 22/8.

Cũng theo ông Olson, những người đi sơ tán có thể sẽ ở lại căn cứ trong vòng 48 – 72 giờ đồng hồ. Mỹ cũng đã đồng thuận với chính phủ Đức về việc những người đi sơ tán không thể có mặt tại căn cứ Ramstein quá 10 ngày.

Kể từ cuối tháng Bảy, 22.000 người đã được sơ tán khỏi Afghanistan, theo Tướng Taylor. Trong số này, 17.000 người được sơ tán từ ngày 14/8.

Vào ngày 20/8, không quân Mỹ xác nhận một chiếc C-17 khởi hành từ Afghanistan đã chở theo số lượng hành khách kỷ lục. Cụ thể, vào ngày 15/8, chiếc C-17 của không quân Mỹ ban đầu được báo cáo chở theo 640 người. Nhưng thực tế, máy bay đã chở tới 823 người do ban đầu không tính 183 trẻ em cũng có mặt trên chuyến bay. 

Những người phụ nữ gan dạ không sợ họng súng của Taliban

Những người phụ nữ gan dạ không sợ họng súng của Taliban

Nhóm phụ nữ ở thủ đô của Afghanistan đã dũng cảm đi ra đường để yêu cầu Taliban đảm bảo quyền được đi học, làm việc và tham gia chính trị cho nữ giới.  

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !