Sách hóa nông thôn bàn giao gần 500 tủ sách cho 6 huyện ở Nghệ An

Ngày 27/5, Nhóm Sách hóa Nông thôn khu vực miền Nam, gồm những người con quê hương Nghệ An và Hà Tĩnh đang học tập và sinh sống tại đây, đã trao tặng 478 tủ sách trị giá gần 600 triệu đồng cho học sinh tiểu học thuộc 6 huyện của tỉnh Nghệ An.

Ông Nguyễn Quang Thạch, thành viên sáng lập Chương trình Sách hóa nông thôn (SHNT) cho biết, 478 tủ sách này được đặt trong 478 Tủ sách Phụ huynh trong từng lớp học thuộc 6 huyện Kỳ Sơn, Thanh Chương, Đô Lương, Yên Thành, Nam Đàn và Hưng Nguyên. 

Tiếp tục kiên định với mục tiêu mỗi lớp học có 1 tủ sách với tên gọi Tủ sách Phụ huynh, SHNT sẽ tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng, phụ huynh và các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An để nhân rộng mô hình này. Mỗi tủ sách có giá trị khoảng 1.200.000 đồng với khoảng 50 đầu sách thuộc các lĩnh vực: khoa học, lịch sử, văn học, kỹ năng sống,…

Sách hóa nông thôn bàn giao gần 500 tủ sách cho 6 huyện ở Nghệ An - ảnh 1

“Thực tế 7 năm qua ở Thái Bình và nhiều tỉnh khác, Tủ sách Phụ huynh/Tủ sách Lớp học là mô hình của mọi người dân. Cha mẹ học sinh nào cũng có thể tạo tủ sách cho con mình bằng số tiền chỉ 50.000 đồng cho năm đầu tiên và 20.000 - 30.000 đồng cho năm kế tiếp. Chỉ cần 5 cựu học sinh góp 240.000 đồng/người đã mua được 35-50 đầu sách trị giá 1,2 triệu đồng cho các lớp học trường cũ. Đặc biệt, hơn 30.000 học sinh của huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã dùng tiền được mừng tuổi mua hơn 70.000 đầu sách bổ sung vào lớp học sau các dịp Tết từ 2015 đến 2017,” ông Nguyễn Quang Thạch cho biết.

Tuy nhiên, ông Thạch cũng cho biết, bên cạnh việc đọc sách, trẻ em cũng cần học qua thực hành và lao động chân tay giúp đỡ cha mẹ hàng ngày. Làm vậy, tri thức từ sách sẽ được thực chứng, tư duy lôgic, tư duy hệ thống, tư duy phân tích, niềm đam mê, lòng từ ái, đấu tranh vì lẽ phải, năng lực thấu cảm và các loại kĩ năng sống, được hình thành trong tâm hồn và trí não các em.

Trước đó, vào tháng 4/2017, SHNT cũng đã trao tặng hơn 1.000 đầu sách cho trại giam Quyết Tiến (Tuyên Quang). Theo thống kê chưa đầy đủ, Chương trình SHNT đến nay đã lập được hơn 17.000 tủ sách các loại gồm: Tủ sách Dòng họ; Tủ sách Phụ huynh; Tủ sách Lớp em; Tủ sách Hậu phương quê hương chiến sỹ; Tủ sách Giáo xứ;… giúp gần 1 triệu người dân nông thôn, trong đó có hơn 700.000  trẻ em tiếp cận sách.

Chương trình Sách hóa Nông thôn đã vinh dự nhận được giải thưởng Phổ biến tri thức của UNESCO vào tháng 9/2016.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ cho giáo dục và nền văn hóa đọc, cá nhân ông Nguyễn Quang Thạch được độc giả báo điện tử Infonet bình chọn là Nhân vật của năm 2016.

Nguyễn Tuân

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !