Range Rover SV Coupé – siêu phẩm SUV Coupé ra mắt tại Geneva 2018

Land Rover vừa chính thức ra mắt mẫu SUV Coupé hạng sang cỡ lớn lần đầu tiên trên thế giới - Range Rover SV Coupé.

Range Rover SV Coupé được chế tạo bởi bộ phận thiết kế Land Rover và trung tâm sản xuất phiên bản đặc biệt SVO, mẫu đầu tiên của phân khúc SUV Coupe sở hữu những nét đặc trưng Range Rover từ thiết kế đến sự tinh tế trong chế tác và hiệu suất vận hành mạnh mẽ, linh hoạt. Cấu trúc thân xe quyến rũ với ca-bin sang trọng thế hệ mới, cùng với khả năng vận hành xuất sắc trên mọi địa hình của dòng xe Range Rover.

Kết cấu xe có tỷ lệ cân đối và dáng xe mạnh mẽ giúp cho SV Coupé có diện mạo nổi bật trên đường. Trần xe kiểu mái che floating roof,  đồng thời thân xe kéo thẳng, khỏe khoắn vuốt lại ở phần đuôi thon gọn giúp Range Rover SV Coupé kế thừa DNA đặc trưng cửa dòng xe Range Rover, nhưng đồng thời vẫn giữ phong cách độc đáo riêng.

Với thiết kế đặc trưng, SV Coupé sở hữu cửa kính không khung đóng mở bằng điện mang lại vẻ đẹp trong trẻo, sang trọng, kết hợp với cửa sổ trời toàn cảnh panoramic đưa ánh sáng tràn ngập trong ca-bin, mang đến cảm giác thư giãn, khoáng đạt và tinh tế khi ngồi trên xe. 

Ngoại thất SV Coupé cũng được chăm chút tỉ mỉ đa dạng về màu sắc với phong cách nổi bật viền khối Contour Graphic mới trên 4 loại tông màu kép. Thiết kế lưới tản nhiệt hai phần và lỗ thông gió bên mới mang lại sự khác biệt cho mẫu xe này. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên nhà Range Rover có tùy chọn mâm 23 inch.

Mẫu mới của Land Rover trang bị hệ thống đèn pha LED pixel laser thượng hạng với 144 bóng đèn LED và 4 đèn lưỡng cực laser (tùy thị trường) cung cấp ánh sáng gấp 5 lần đèn LED thông thường. Bộ đèn pha này với chế độ đèn pha chống chói tự động, cho phép khoảng chiếu sáng của đèn pha xa tới trên 500m khi vận tốc đạt trên 80km/giờ, trong điều kiện không có nguồn sáng khác trên đường.

Sự cầu kỳ và xa xỉ của các chi tiết nội thất như bọc da bán ainiline cho hàng ghế trước hay các trang bị có thể sánh ngang nội thất của phi cơ và du thuyền cá nhân cũng góp phần đưa dòng Range Rover lên đẳng cấp mới của sự sang trọng. Ghế trước chỉnh điện 20 hướng có chế độ tự sưởi ấm và làm mát, ghế sau chỉnh điện 10 hướng, tất cả các ghế có cùng kiểu họa tiết hình kim cương màu nổi được thiết kế riêng cho SV Coupé.

Từng chiếc SV Coupé sẽ được lắp ráp thủ công bởi các chuyên gia tài năng của Trung tâm Kỹ thuật thuộc Bộ phận Sản xuất Phiên bản Đặc biệt theo đặt hàng riêng của khách. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên dòng Range Rover được sản xuất theo quy cách này.

Khách hàng mua SV Coupé có thể chọn 4 loại phối màu nội thất tương phản từ trước ra sau hoặc nhiều loại màu đơn tùy thích. Cả hai loại màu đều được đi cùng với 3 tùy chọn gỗ ốp sang trọng. Đặc biệt, lần đầu tiên một dòng xe Range Rover có tùy chọn ốp gỗ phong cách Nautica, hài hòa tương xứng giữa kiểu quý tộc thủ công và công nghệ hiện đại, pha trộn hai màu hạt dẻ và trái sung.

Nhiều tùy chọn màu sơn cho các chi tiết viền nội thất bao gồm màu Liquesence tạo sự mềm mại tan chảy cho các chi tiết viền kim loại cũng lần đầu tiên được áp dụng trên Range Rover.

Ngoài ra, các khách hàng của SV Coupé còn được thỏa sức lựa chọn trong 100 màu sơn cùng với công nghệ “lên màu như nguyên mẫu” để có tông màu xe thể hiện đúng gu của mình nhất. Chưa kể đến phong phú lựa chọn về các chi tiết viền, tông màu kép cho màu da bọc ghế trước và sau với họa tiết da riêng chọn với đường may màu tương phản, hình thêu trên tựa đầu, tay nắm cửa và bậc cửa chạm khắc biểu tượng trên kim loại quý.

Về trang bị giải trí, hành khách trên SV Coupé có thể tận hưởng hệ thống thông tin giải trí InControl Touch Pro Duo bao gồm màn hình hiển thị 10 inch, màn hình điều khiển 10 inch và màn hình tương tác người lái 12 inch, thêm hiển thị màu trên kính chắn gió 10 inch cung cấp lần lượt các thông tin: tên đường, thông tin về đường và bánh xe, kiểm soát hành trình, chỉ số RPM và hộp số. Hệ thống âm thanh 3D đặc trưng của Meridian 1700w, 23 loa với bộ loa trầm 2 kênh tích hợp công nghệ 3D Trifield cho chất lượng âm thanh tuyệt hảo.

SV Coupé cũng là bản Range Rover cỡ lớn có tốc độ cao nhất với khả năng tối đa đạt 165 dặm/giờ tương đương 266 km/giờ, và  có thể đạt vận tốc 60 dặm/giờ trong vòng 5,0 giây (0-100km/giờ trong vòng 5,3 giây). Để đạt được hiệu suất cao như vậy, Range Rover SV Coupé được trang bị động cơ xăng V8 5.0L siêu nạp cho công suất 557 mã lực, loại động cơ mạnh nhất từng được trang bị cho một chiếc Range Rover cỡ lớn.

Đi cùng với động cơ mạnh mẽ là hộp số tự động 8 cấp ZF với núm xoay chọn số và lẫy chuyển số. Xe cũng được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hộp số phụ hai cấp số và chức năng khóa vi sai cầu sau chủ động đảm bảo cho xe vận hành trên mọi địa hình, thêm hỗ trợ từ Hệ thống Terrain Respone 2 lập trình các chế độ lái Dynamic, Eco, Comfort và 3 tổ hợp địa hình đặc thù như Cỏ/Sỏi/Tuyết, Bùn và Đất lún, Cát và Đá hộc.

Hệ thống treo mẫu SUV Coupé hạng sang cỡ lớn được điều chỉnh giảm xuống 8mm so với những chiếc Range Rover tiêu chuẩn mang đến hiệu suất lái năng động hơn và tính thẩm mỹ cao hơn. Xe sẽ tự động hạ xuống 15mm khi vận tốc đạt 65 dặm/giờ trở lên để tăng độ vững chắc và giảm lượng tiêu hao nhiên liệu.

Ngoài ra, Land Rover thiết lập năm chỉ số chiều cao gầm xe cho hệ thống treo bao gồm: hạ thấp tối đa ( giảm tối đa 50mm tối đa chiều cao xe chạy thông thường), chiều cao chạy off-road 1 ( tăng tối đa 40mm chiều cao xe chạy), chiều cao chạy off-road 2 (tăng tối đa 75mm chiều cao xe chạy, tới vận tốc 50km/giờ trở xuống) – tự động nâng gầm thêm 30-40mm nếu phát hiện chướng ngại vật và chỉnh tay nâng gầm thêm 30-40mm nữa. Bên cạnh đó, SV Coupé vẫn kế thừa các công nghệ siêu việt của dòng Range Rover như khả năng lội nước sâu tới 900mm và sức kéo tối đa lên tới 3,5 tấn.

Khách hàng có thể được cung cấp tiêu chuẩn hay tùy chọn gói chăm sóc 5 năm Care Package tại tất cả các thị trường trừ khu vực Mỹ La-tinh và Ca-ri-bê, Ucraina và Marốc. Xe cũng được chế độ bảo hành và bảo dưỡng 5 năm, ngoài các nội dung bảo hành thông thường của Land Rover, gói này còn có thêm dịch vụ thay mới cần gạt nước, đĩa phanh và má phanh.

Theo dự kiến, Range Rover SV Coupé sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ quý 4 năm 2018 với giá từ 240.000 bảng (khoảng 7,5 tỷ đồng) tại thị trường Anh. Đặc biệt, hãng xe Anh quốc chỉ sản xuất thủ công tại SVO số lượng giới hạn với 999 chiếc cho khách hàng trên toàn cầu.

Theo OtoS.vn

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !