Ra mắt nhà bạn trai, tôi sững sờ thấy chị dâu tương lai ngủ tới 10h nhưng bố mẹ chồng vẫn rất vui vẻ

Suốt dịp Tết chị dâu tương lai ngủ đến 10h mới dậy nhưng vẫn được mẹ chồng yêu chiều. Tôi ngã ngửa khi nghe chị nói bí kíp.

Tôi sinh ra và lớn lên ở vùng quê nhưng được cha mẹ cho ăn học đàng hoàng và có công việc ổn định. Ở nhà tôi, cứ Tết đến hễ là phụ nữ trong nhà thì ai cũng quần quật trong bếp nấu nướng làm đồ cúng rồi cơm nước khách khứa.

Mẹ tôi là dâu trưởng và cũng là duy nhất trong gia đình bên nội. Những ngày giáp Tết, mình mẹ tất bật ngược xuôi lo sắm sửa, dọn dẹp. Ký ức của tôi về Tết là mẹ vất vả chuẩn bị cỗ cúng gia tiên, còn gia đình các bác, các cô chỉ việc đến nhà tôi ăn cỗ.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tôi thắc mắc tại sao phụ nữ cứ phải làm hết việc này tới việc kia còn đàn ông thì nhậu nhẹt say xỉn thì mẹ chỉ nói rằng phụ nữ là phải quán xuyến chuyện bếp núc. Sau này mẹ cũng dạy tôi nấu rất nhiều món ăn, chuẩn bị sẵn sàng để tôi trở thành dâu đảm khi đi lấy chồng.

Hiện tại tôi và Hoàng đã yêu nhau được gần 2 năm, chính vì vậy dịp Tết này hai đứa quyết định đến chúc Tết bố mẹ đôi bên, đồng thời ra mắt luôn vì nhà hai đưa cách nhau khoảng 20km nên việc đi lại cũng không quá phức tạp.

Hôm rồi, nhà Hoàng làm cơm mời họ hàng đầu năm, tôi cũng biết ý đến sớm để giúp mẹ anh nấu nướng, chuẩn bị đồ cúng cũng như dọn bát chén đón khách.

Tôi đến làm quần quật hồi lâu, nhìn đồng hồ cũng sắp 10h thì mới thấy chị dâu Hoàng ngủ dậy và lững thững bước từ tầng 2 xuống. Trong khi đó bố mẹ chồng đã dậy từ rất sớm để sửa soạn tiếp khách, thậm chí ông còn trông con cho chị ấy ngủ.

Tôi lấy làm lạ vì nếu ở nhà tôi, hễ có cỗ là phụ nữ phải xắn tay dậy sớm mà làm chứ đâu ra thói bố chồng trông con cho con dâu ngủ còn mẹ chồng tất bật với việc nấu nướng.

Nghe người yêu tôi kể, không chỉ hôm nay mà từ hôm nghỉ Tết, ngày nào chị ấy cũng ngủ đến khi nào thích thì dậy vì con cái đã có ông bà trông, ông bà cho ăn uống và ngủ cùng ông bà. Khách khứa hay Tết nhất chị ấy cũng kệ hết. Vậy mà bố mẹ chồng vẫn vui vẻ, không hề mắng mỏ hay mặt nặng mày nhẹ...

Chẳng nhẽ trên đời lại có bố mẹ chồng chiều con dâu hơn cả con gái như thế. Có dịp nhất định tôi phải hỏi chị ấy bí kíp mới được.

Đang pha nước chấm trong bếp với hàng tá câu hỏi về chị dâu tương lai thì chị ấy đi đến hỏi chuyện tôi. Tôi cảm nhận chị ấy là người khá thoải mái, cởi mở trong cách nói chuyện. Chị ấy bảo tôi đến nhà chơi thì cứ tự nhiên, không cần phải ý tứ gì cho mệt vì trước sau cũng thành người một nhà.

Thấy chị thoải mái nên tôi mới tế nhị hỏi chuyện chị dậy muộn ngày Tết. Chị cười và bảo, chị đi làm vất vả cả năm rồi, Tết đối với chị là nghỉ ngơi, thư giãn chứ không phải quần quật bếp núc và chị cũng nói rõ điều ấy với bố mẹ chồng.

Chị còn nói, bố mẹ chồng ban đầu cũng không đồng tình với suy nghĩ của chị, thế nhưng vì việc kinh doanh của chị cũng tốt nên Tết năm nào chị cũng biếu ông bà 50 triệu, có lẽ vì vậy mà chị được ông bà cưng chiều hơn.

Ngẫm đến công việc hiện tại của mình thì sau này tôi chẳng thể biếu tiền Tết bố mẹ chồng được nhiều như vậy. Tôi lo rằng việc nhà, bếp núc sau này sẽ giao cả cho tôi mất thôi.

Vợ mê cúng bái, bói toán, chồng sống trong áp lực nặng nề

Vợ mê cúng bái, bói toán, chồng sống trong áp lực nặng nề

Năm nào cũng vậy, cứ sau tết là vợ anh lại dồn tiền và công sức đi khắp chùa chiền dâng sao giải hạn, cúng bái đủ các hạng mục.

Bạn đọc Ý Nhi

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !