Quý bà khốn khổ vì bỗng dưng thèm khát chuyện "yêu"

Từ sau khi bước sang tuổi mãn kinh, bà H. bắt đầu rơi vào trạng thái rất lạ. Đó là những cơn bốc hỏa, mặt mày nóng bừng và nếu không được thỏa mãn sinh lý bà cảm thấy như người bị “tụt huyết áp”.

Quý bà khốn khổ vì bỗng dưng thèm khát chuyện

Ảnh minh họa.

Bỗng dưng thèm chuyện ấy

Trường hợp của bà Nguyễn Thu H., 47 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội khiến bác sĩ phòng khám đa khoa trên phố Phủ Doãn, Hà Nội cảm thông khi đến khám. Lúc ấy, bà H. không giấu nổi sự mệt mỏi của mình khi nói chuyện của mình.

Bà H. chia sẻ cuộc sống vợ chồng bà khá hạnh phúc. Cưới nhau hơn 20 năm nhưng chưa khi nào tình cảm vợ chồng của họ sứt mẻ. Chồng bằng tuổi, có lúc bà H. cũng rơi vào trạng thái tiền mãn kinh, nhu cầu cho chuyện vợ chồng cũng bị giảm sút nhiều. Chồng bà H. thông cảm cho vợ. Ông không đòi hỏi nhiều mà động viên bà cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn của tuổi trung niên.

Bước sang giai đoạn mãn kinh hoành hành là lúc mọi điều bà mong về hạnh phúc dần tan biến. Cái chuyện bà xem thường đó là chuyện chăn gối thì giờ đây nó hành hạ bà từng giờ. 

Bà H bỗng bị chứng "cường nội tiết tố". Chứng bệnh này khiến nhu cầu tình dục của bà cao đột ngột. Lúc nào bà cũng "thèm" được ân ái. Trong khi đó, chồng bà H. lại "phập phù" chuyện ấy không thể chiều vợ được như trước. Nhiều lần, bà thấy chồng rơi vào cảnh "chưa đến chợ đã hết tiền" bà bực dọc ra mặt. 

Bà biết chồng buồn và tự trách mình nhưng sau hơn 20 năm sống chung chưa khi nào bà thèm khát chuyện ấy và những cảm xúc lên đỉnh như thế. Ngày trước, bà thấy hai vợ chồng quá tuyệt vời thì giờ đây lúc nào bà cũng thấy chán gần chồng. Chuyện đó luôn ẩn hiện trong đầu bà. Ở cái tuổi U50 bà H. đành phải xem phim sex và thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu. 

Có lúc, cơn bốc hỏa trong người ập đến, bà H. bỏ công việc đang làm chạy vào nhà vệ sinh để tự thủ dâm. Bà bảo “Người ta nói không sai, mắc nghiện chuyện gì bệ rạc chuyện ấy”. Lúc nào trong đầu bà cũng nghĩ đến chuyện chăn gối và chỉ mong được ôm ấp. Bà bắt đầu thèm sự va chạm với người khác giới.

Trước cuộc sống khốn khổ bà đành tâm sự thật với chồng về cảm giác lạ xuất hiện từ sau bà hết kỳ “nguyệt san”. Chồng bà H. cho rằng vợ bị bệnh gì đó chứ không phải là do ông yếu. Mỗi tuần, ông vẫn chiều vợ 2, 3 lần. So với tuổi của họ, điều đó đã là rất đáng ngưỡng mộ rồi. Chồng bà H. khuyên vợ nên đi khám. 

E ngại chứng cường hormone sinh dục

Bà và chồng tìm đến phòng khám của giáo sư Đỗ Trọng Hiếu, nguyên viện trưởng viện Chăm sóc bà mẹ và trẻ em Bộ Y tế. Bác sĩ Hiếu cho biết khi nghe câu chuyện của bà H., ông thấy bi nhiều hơn hài. 

Nhiều năm chữa bệnh khó nói, ông gặp khá nhiều bệnh nhân bị cường nội tiết tố. Khi khám cho bà H, ông thấy bệnh nhân rơi vào trạng thái hoảng loạn. Một người phụ nữ ở tuổi mãn kinh lại khốn khổ vì thèm chuyện ấy đến thế.

Khi làm các xét nghiệm, bác sĩ Hiếu cho biết bà H. bị chứng “cường estrogen”. Vì estrogen thay đổi khi vào thời kỳ mãn kinh nên bà H. thừa hormone sinh dục và luôn có cảm giác đòi hỏi cao về chuyện ấy.

Việc thay đổi hormone sinh dục ở phụ nữ tuổi mãn kinh cũng là việc bình thường. Ở phụ nữ từ 45 đến 52 tuổi có người giảm nội tiết tố nhưng trường hợp tăng như bà H. không phải là hiếm. Hiện nay, bà H. được điều trị thuốc cân bằng nội tiết tố. Đã hai tháng trôi qua, bà H. đang tự “cai nghiện sex”. 

Khi nói đến việc cai nghiện, bà H. kể, khó như cai nghiện ma túy vậy. Mỗi lần cơn “bốc hỏa” lên bà lại chạy vào nhà vệ sinh vỗ nước lạnh vào mặt rồi lấy chiếc chổi lau nhà làm thật mạnh để quên đi chuyện ấy. Khi cơn thèm muốn đi qua, bà thở phào nhẹ nhõm. 

Bà chăm chỉ tham gia các câu lạc bộ và ít ngồi một mình. Mỗi khi ngồi một mình bà lại không kiểm soát được việc tăng ham muốn của mình. Bà cố gắng làm việc nhiều hơn, rảnh rỗi lúc nào bà lại lao vào dọn dẹp nhà cửa.

Chồng bà H. vẫn động viên vợ chịu khó điều trị bệnh để ông bà hưởng được hạnh phúc trăm năm tuổi già. Chia sẻ với chúng tôi, bà H. không giấu được nỗi niềm mong trở về thời ngày xưa, giống như bao phụ nữ khác. 

Đến nay, bà H. vẫn sợ giây phút dục vọng lên cao khiến bà không đủ sức lực chống đỡ. Bà sợ gây ra những hệ lụy đáng tiếc với chồng và các con.

Khánh Ngọc

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !