Quốc gia đầu tiên cấm người mẫu da trắng trong quảng cáo

Times đưa tin, Nigeria cấm người mẫu da trắng tham gia quảng cáo để phát triển tài năng trong nước cũng như hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của quốc gia.

Cụ thể, Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm người mẫu da trắng xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo và video quảng cáo bằng giọng nói.

Được biết, những hạn chế này sẽ có hiệu lực vào tháng 10 năm nay. Theo Steve Babaeko, người đứng đầu Hiệp hội Quảng cáo Nigeria, các quy tắc mới được thiết lập để hỗ trợ các tài năng địa phương đang núp bóng các người mẫu và diễn viên thời trang nước ngoài.

{keywords}
Quốc gia đầu tiên cấm người mẫu da trắng trong quảng cáo. (Ảnh: YouTube)

“Một nửa số quảng cáo cách đây 10 - 20 năm là do người nước ngoài quay, và tất cả các đoạn lồng tiếng đều bằng giọng Anh. Chúng tôi khoảng 200 triệu. Bạn đang nói rằng bạn không thể tìm thấy một người mẫu địa phương nào để quảng cáo?”, Steve Babaeko chia sẻ với ấn phẩm. Đồng thời, cho rằng quyết định này đáp ứng lợi ích quốc gia của Nigeria và được xã hội ủng hộ.

“Tất cả quảng cáo, các phương tiện marketing đều chỉ được phép sử dụng người mẫu và nghệ sĩ lồng tiếng Nigeria”, Hội đồng Quy định quảng cáo Nigeria (ARCON) cho biết trong một tuyên bố hôm 23/8.

Cơ quan này nói thêm các chiến dịch quảng cáo hiện tại sử dụng người mẫu nước ngoài sẽ được tiếp tục trình chiếu nhưng không cấp giấy phép mới cho các chiến dịch tương tự tiếp theo.

Động thái này được cho là phù hợp với chính sách của chính phủ về phát triển tài năng địa phương, bao gồm cả tăng trưởng kinh tế và hỗ trợ ngành quảng cáo trong nước.

Trước đây, Nigeria phụ thuộc rất nhiều vào người mẫu và các nghệ sĩ lồng tiếng nước ngoài trong các quảng cáo của mình, bao gồm người mẫu da trắng và nghệ sĩ nói giọng Anh.

Sau đó, chính phủ đã đưa ra những chính sách thay đổi khuynh hướng trên. Một trong các chính sách là yêu cầu các công ty thu hút nhân tài nước ngoài phải trả mức thuế 100.000 naira (khoảng 240 USD) trên một người mẫu nước ngoài được sử dụng trong một quảng cáo.

Người dẫn chương trình truyền hình Nigeria Bolanle Olukanni chỉ ra động thái này cũng nhằm mục đích tạo ra tính cạnh tranh giữa các quốc gia châu Phi, vì nhiều quảng cáo đang chiếu trên khắp châu Phi được quay ở Kenya và Nam Phi.

Giờ đây, các công ty quảng cáo Nigeria sẽ phải quay trong nước và không có chuyện 10 - 15 người mẫu Nam Phi bay đến đây để đóng quảng cáo.

Thanh Bình (lược dịch)

Quốc gia nào ở châu Âu có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất?

Quốc gia nào ở châu Âu có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất?

RIA đưa tin, Hy Lạp và Tây Ban Nha ghi nhận tỷ lệ thất nghiệp cao nhất ở châu Âu - lần lượt là 12,7 và 13,3%.

Điều kinh ngạc trong ngôi mộ cổ 4000 năm tuổi mới được phát hiện ở Trung Quốc

Điều kinh ngạc trong ngôi mộ cổ 4000 năm tuổi mới được phát hiện ở Trung Quốc

4000 năm tuổi được khai quật ở Thanh Hải, sau khi nhìn thấy hài cốt của chủ nhân ngôi mộ, tất cả các nhà khảo cổ học tại đây đã bật khóc.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !