Quảng Bình: Phạt hành chính cô giáo tát học sinh 6 tuổi gây chấn động não

Cơ quan chức năng huyện Lệ Thủy đã thi hành kỷ luật và xử phạt hành chính đối với cô giáo Lê Thị Hải (41 tuổi) giáo viên trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) do liên quan đến vụ việc tát học sinh lớp 1.1 bị chấn động sọ não vào ngày 28/12/2018.

Theo đó, căn cứ vào các quy định hiện hành về quản lý sử dụng cán bộ công chức, viên chức và Thông báo của công an huyện Lệ Thủy; Hiệu trưởng trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy đã ra quyết định kỷ luật cô Lê Thị Hải, giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1 bằng hình thức cảnh cáo. Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng.

Nhà trường xác định cô Lê Thị Hải đã không tuân thủ quy trình, quy định, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp nhà giáo gây hậu quả nghiêm trọng. Trong thời gian chịu hình thức kỷ luật, cô Hải vẫn đứng lớp giảng dạy học sinh bình thường.

Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy.

Ông Nguyễn Văn Vững - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy cho biết, “quyết định kỷ luật căn cứ trên bản kiểm điểm của cô Hải, kết luận xử lý của công an huyện Lệ Thủy. Qua điều tra, công an xác nhận hành vi tát học sinh của cô Hải không có dấu hiệu phạm tội. Công an chỉ tiến hành xử phạt hành chính cô giáo này với mức phạt 2,5 triệu đồng”.

“Sau khi tạm đình chỉ 15 ngày theo quy định, cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ, có kết luận cuối cùng của công an huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Nội vụ huyện phối hợp hướng dẫn các thủ tục về xử lý kỷ luật. Theo thẩm quyền thì Hiệu trưởng nhà trường sẽ tiến hành các thủ tục để xử lý”.

Cô giáo Lê Thị Hải.

Như báo Infonet đưa tin, vào ngày 28/12/2018, cô Lê Thị Hải, 40 tuổi, giáo viên Chủ nhiệm lớp 1.1 tổ chức kiểm tra môn viết cho các em học sinh. Cháu Trương Ngọc Hải làm xong phần bài tập, tuy nhiên cháu làm luôn cả 2 đề A và B. Do quy định mỗi cháu chỉ được phép làm 1 đề, cô Hải đã đến bàn học cháu Hải xách tai và tát 2 cái vào má.

Thăm khám tại bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy, cháu Hải bị chảy máu tai trong nhiều, tinh thần hoảng loạn. Sau đó, gia đình đưa cháu vào bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế khám, chụp Xquang và làm các xét nghiệm. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ban đầu, cháu bị chấn động sọ não, cần phải nhập viện điều trị theo dõi dài ngày.

Dư luận cho rằng mức xử lý kỷ luật chưa đủ sức răn đe đối với các sai phạm về đạo đức nghề giáo.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy là giáo viên chủ nhiệm lớp 6.2 trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh) đã yêu cầu cả lớp tát học sinh Hoàng Long N. vì nói tục. Sau khi hứng 321 cái tát từ các bạn cùng lớp và cô giáo, em N. phải nhập viện điều trị. Cô giáo Phương Thủy đã bị đình chỉ công tác, và cơ quan công an huyện Quảng Ninh đã khởi tố vụ án điều tra. Đến đầu tháng 1/2019, Viện KSND huyện Quảng Ninh phê chuẩn quyết định khởi tố bị can về tội “hành hạ người khác”.

Thanh Hà
Từ khóa: Tát học sinh chấn động sọ não trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy cô giáo Lê Thị Hải phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !