Quảng Bình: Người dân hết hồn phát hiện nước máy có sinh vật lạ giống con đỉa

Mở vòi nước máy xả ra xô, chậu để sử dụng, nhiều người dân thôn Hiển Lộc (xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) bàng hoàng phát hiện sinh vật nghi là con đỉa ngoe nguẩy trong nước.

Theo người dân thôn Hiển Lộc (xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), trong quá trình sử dụng nước máy để nấu ăn và tắm rửa, họ thường nhìn thấy các sinh vật giống con đỉa chảy ra từ vòi nước.

Bà Phạm Thị Xàn (SN 1954, trú tại thôn Hiển Lộc) cho biết: “Hôm trước tôi mở vòi nước để rửa rau, bất ngờ thấy sinh vật giống con đỉa theo nước chảy ra. Nhìn nó ngọ nguậy thấy gớm lắm, hôm đó con tôi không dám mở vòi nước để rửa bát nữa”.

Sinh vật giống con đỉa từ trong vòi nước sạch chảy ra.

Cũng theo bà Xàn, nước máy bà mua 7.000 đồng/khối từ nhà máy nước cung cấp nước sạch, nhưng rất lo lắng về chất lượng nước vì khi mở nước xả ra xô, chậu để một thời gian sẽ lắng đọng bùn đất phía dưới đáy.

Chị Phạm Thị Thùy (SN 1987, thôn Hiển Lộc) kể: “Tôi đã gặp sinh vật giống con đỉa từ vòi nước máy chảy ra 3 lần rồi, hai lần là lúc tôi lấy nước nấu ăn, còn một lần khác là cháu tôi phát hiện khi đang xả nước ra chậu tắm nên báo cho tôi”.

Không riêng gì bà Xàn, chị Thùy mà rất nhiều gia đình trong thôn Hiển Lộc đều thừa nhận nước máy trong thôn có tình trạng như vậy. Hiện nay người dân thôn Hiển Lộc đang rất lo lắng vì trong những ngày qua họ liên tục gặp sinh vật giống con đỉa trong nước máy. Mỗi lần mở vòi nước để sử dụng, người dân đều phải quan sát kĩ, thay xô chậu đựng nước sang màu trắng để dễ nhận biết. Một số hộ gia đình thậm chí còn phải lấy khăn mỏng quấn quanh vòi nước để tránh những sinh vật lạ theo nguồn nước chảy ra.

Bà Phạm Thị Xàn vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại lần phát hiện sinh vật giống con đỉa trong lúc rửa rau.

Được biết, công trình hệ thống nước sinh hoạt xã Duy Ninh triển khai từ năm 2007 do UBND xã Duy Ninh làm chủ đầu tư, giao cho HTX quản lý điện xã Duy Ninh quản lý. Đến năm 2017, UBND xã Duy Ninh bàn giao cho BQL Dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh quản lý.

Trao đổi với PV, ông Phạm Minh Cảnh – Chủ tịch UBND xã Duy Ninh cho biết: “Tình trạng nước máy bà con đang sử dụng xuất hiện sinh vật giống con đỉa trước đây từng xuất hiện. Mấy hôm nay, tôi cũng  nghe bà con phản ánh tình trạng đó khi sử dụng nước máy chứ chưa tận mắt thấy. Nếu xuất hiện con đỉa trong nước cũng đúng, bởi vì đường ống cũ, nhiều khi bị vỡ không xử lý kịp nước tràn ra, đến lúc ngắt nước để xử lý thì hút nước vào và hút theo bùn đất vào đường ống”.

Ông Lê Hồng Nhị - Phó Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh chia sẻ: “Chúng tôi vừa nắm được thông tin về việc người dân xã Duy Ninh phát hiện sinh vật giống con đỉa khi sử dụng nước máy. Hiện ban đã cử cán bộ xuống địa phương nắm tình hình và tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Chúng tôi cũng đã có phương án tới đây sẽ thông báo cho bà con xã Duy Ninh dự trữ nước để tiến hành súc rửa đường ống”.

“Nguồn nước các hộ dân xã Duy Ninh sử dụng được lấy từ trạm bơm Tã Phan. Ở trạm bơm này có 4 giếng ngầm bơm nước lên từ độ sâu hơn 20m và lọc qua bể lọc cát hơn 1m rồi máy mới đẩy đi phân phối đến các hộ.

Theo nhận định của tôi, việc xuất hiện sinh vật giống con đỉa trong nước máy xuất phát từ những đoạn ống dẫn vào nhà các hộ dân, những đoạn đó do người dân tự lắp và gần kênh mương, ống lại không đảm bảo chất lượng, dẫn đến hư hỏng, nhiều chất bẩn, sinh vật lạ theo đoạn hỏng đi vào nguồn nước” - ông Nhị nhận định.

Thanh Hà
Từ khóa: hệ thống nước sinh hoạt xã Duy Ninh BQL Dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện thôn Hiển Lộc

Hình ảnh xinh đẹp của BTV Thu Hà thời sự đang tác nghiệp ở Điện Biên

Có mặt tại Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, BTV Thu Hà coi đó là niềm vinh hạnh lớn. Cô gây ấn tượng khi mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc Thái.

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Đang cập nhật dữ liệu !