Top 10 vũ khí đáng kinh ngạc của tương lai

Những tiến bộ khoa học và công nghệ không phải lúc nào cũng dựa trên ý tưởng làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Những khẩu súng phá vỡ mọi tiêu chuẩn trên thế giới

Những khẩu súng phá vỡ mọi tiêu chuẩn trên thế giới

Kể từ khi loài người phát minh ra súng, hàng nghìn phiên bản sửa đổi khác nhau đã được tạo ra. Một số trong số đó đã phát triển thành các mô hình hiện đại, trong khi hầu hết đã bị lãng quên.

Theo đó, trong việc lựa chọn 10 loại vũ khí của tương lai, các chuyên gia hy vọng rằng các loại vũ khí đó sẽ không bao giờ phải sử dụng trong việc chống lại loài người.

Sau đây là top 10 vũ khí đáng kinh ngạc của tương lai do trang Popmech tổng hợp:

{keywords}
Sinh vật tổng hợp bất tử: Cơ quan nghiên cứu dự án Quốc phòng cấp cao (DARPA) thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ đã thực hiện một dự án đầy tham vọng mang tên Thiết kế sinh học. Bằng cách kết hợp các kỹ thuật với công nghệ sinh học và hóa học, các nhà khoa học có kế hoạch phát triển các sinh vật tổng hợp có thể sống mãi mãi. Những sinh vật nhân tạo này được lập trình di truyền để trở thành bất tử. Có thể tắt chúng bằng cách sử dụng điều khiển thủ công. Những sinh vật này có chức năng gì khác hiện không được báo cáo, nhưng thực tế là dự án đang nhận được hàng triệu USD từ Lầu Năm Góc cho thấy rằng những sinh vật bất tử sẽ thay thế những người lính trên chiến trường trong tương lai.
{keywords}
Thiết bị nổ thủy động lực từ tính (MAHEM) là một ý tưởng điên rồ khác của DARPA. Loại vũ khí này có thể xuyên thủng bất kỳ lớp giáp nào của đối phương, ngay cả khi là lớp giáp được tìm thấy trong xe tăng hoặc trong tàu chở quân bọc thép, bằng cách dùng năng lượng cao từ tình trạng hỗn độn của dòng vật chất làm nóng chảy kim loại. Nghe có vẻ giống như một tình tiết trong một bộ phim bom tấn tuyệt vời, nhưng đại diện của DARPA đảm bảo rằng đầu đạn của loại vũ khí này sẽ chính xác, điều khiển tốt và kết quả là hiệu quả hơn nhiều so với những đầu đạn thông thường. Các quan chức DARPA khẳng định MAHEM đạt tới “độ chính xác chết người, và có thể được gắn trên các tên lửa”.
{keywords}
Free Electron Laser (FEL) được sử dụng cho các mục đích khoa học khác, cụ thể là các nhiệm vụ quân sự. Đây là dự án được Hải quân Mỹ hết sức ưu tiên, trong nhiều năm qua, hàng triệu USD đã được phân bổ để phát triển FEL như một vũ khí phòng không và tên lửa. Tính năng của nó là khả năng tự động thay đổi bước sóng điều này sẽ cải thiện kết quả có tính đến điều kiện thời tiết và những thay đổi trong đặc điểm mục tiêu. Ngoài ra, nó cũng có thể làm nhiệm vụ như một trạm trinh sát và thông tin. Dự án này đã được thử nghiệm nhiều lần và kết quả hết sức hứa hẹn về những thành công trong tương lai.
{keywords}
Hệ thống phòng thủ Laser năng lượng cao (HELLADS) là một hệ thống laser mới mà Lầu Năm Góc đã ủy quyền cho DARPA phát triển nhằm bảo vệ máy bay trước nguy cơ tấn công của các tên lửa đối không. Các chuyên gia cho rằng chùm laser có diện tích nhỏ nhưng cực kỳ mạnh mẽ này sẽ có thể đánh chặn và tiêu diệt hỏa lực của đối phương. Tia laser có khả năng gây sát thương cục bộ cho tên lửa, do đó nó mất khả năng xác định mục tiêu hoặc bị phá hủy hoàn toàn.
{keywords}
Raygun hay Súng phóng đạn bằng ray: Dự án đã được nghiên cứu trong thập kỷ qua và đạt được những thành công bước đầu. Thời gian tới sẽ được tiếp tục nghiên cứu cải tiến và có kế hoạch đưa vào trang bị trong khoảng 10 đến 15 năm tới. Với nguyên lý bắn đạn dựa trên những thanh ray, vận tốc đạn đạt được lên đến 2,4 km/s, gấp 7 lần tốc độ âm thanh.
{keywords}
Corner Shot Launcher - Súng bắn qua góc. Đây là sản phẩm hợp tác giữa hai công ty quốc phòng của Israel và Đức, tên của loại vũ khí này đã tự giải thích tính năng của nó. Nòng súng được uốn cong, một bên là máy ảnh và một bên là màn hình, cho phép nhắm mục tiêu mà không phải đặt xạ thủ vào nguy cơ bị đạn bắn vào đầu khi nhìn ra ngoài. Corner Shot Launcher đã được công bố khoảng một thập kỷ trước, nhưng chưa được triển khai đại trà do độ linh hoạt của nó chưa đáp ứng được yêu cầu.
{keywords}
Côn trùng lai ghép MEMS là đội quân cyborg côn trùng (nửa robot, nửa côn trùng) nhằm điều khiển chúng hỗ trợ công tác cứu hộ hoặc thực hiện hoạt động giám sát tại các địa điểm nguy hiểm. Côn trùng cyborg về cơ bản có thể thay đổi truyền thống của thể loại tiểu thuyết gián điệp: giờ đây, thông tin tình báo có thể được thu thập bằng côn trùng được trang bị hệ thống vi cơ. Thiết bị này sẽ được đưa vào một sinh vật sống trong giai đoạn phát triển ban đầu (khi côn trùng ở trong kén hoặc nhộng), sau đó, được thả ra và các thông tin sẽ được truyền tải về trung tâm.
{keywords}
DREAD Silent Weapon - Vũ khí không tiếng động, sử dụng năng lượng điện thay vì thuốc súng, sẽ bị “tước đi” các hiệu ứng thông thường của súng như độ giật và tiếng nổ lớn. Đây là loại vũ khí hết sức chính xác, nhanh chóng. Đặc tính chiến đấu chính của súng máy DREAD là khả năng bắn 120 nghìn vòng/ phút, giống như một máy ly tâm, âm thầm bắn một số lượng lớn phát bắn.
{keywords}
Máy bay không người lái Aurora Excalibur có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, giống như trực thăng, với tốc độ trên 720 km/ h. Tất cả những điều này làm cho Aurora Excalibur trở nên linh hoạt về mặt sử dụng máy bay không cần đường băng và được điều khiển từ mặt đất mà không gây nguy hiểm đến tính mạng của phi công. Dự án Aurora Excalibur hết sức hứa hẹn khi không cần tới phi công và đường băng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Có khả năng máy bay này sẽ được trang bị tên lửa để thực hiện nhiệm vụ tấn công.
{keywords}
Súng phóng lựu XM-25 đã được sử dụng trong chiến đấu, nhưng vẫn là vũ khí của tương lai. XM-25 là súng phóng lựu 25 mm được điều khiển bằng máy tính điện tử. Đạn được tích hợp một bộ phận tính toán giúp tính toán cả thời gian và khoảng cách thiết lập khi lập trình vụ nổ. Triển vọng của XM-25 không chỉ nằm ở sự kết hợp giữa máy tính và thiết bị quân sự, mà còn ở tính linh hoạt của vũ khí.

Thanh Bình (lược dịch)

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Mối quan hệ 'tay ba' giữa CIA, MI6 và tình báo Ukraine

Bài báo điều tra mới được công bố của New York Times đã tiết lộ nhiều chi tiết bất ngờ về mối quan hệ "tay ba" giữa các cơ quan tình báo của Mỹ, Anh là CIA và MI6 với lực lượng tình báo Ukraine.

Tình báo Mỹ dùng thiết bị đặc biệt theo dõi Tổng thống Putin?

Một công ty công nghệ Mỹ có quan hệ chặt chẽ với Lầu Năm Góc và CIA đã sử dụng một công cụ rất mạnh để theo dõi mọi di chuyển của Tổng thống Nga, cựu nhà báo của tờ The Wall Street Journal là Byron Tau cho hay.

Đang cập nhật dữ liệu !