Thủy quân lục chiến Nga sẽ nhận được những ‘cỗ máy chiến tranh mới’

Izvestia đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga đang xem xét việc trang bị xe thiết giáp BMP-3F cho lực lượng lính thủy đánh bộ.

Theo đó, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra dựa trên kết quả cuộc tập trận Kavkaz-2020. Trong quá trình diễn tập BMP-3F sẽ hoạt động ở vùng bờ biển Caspi.

{keywords}
Thủy quân lục chiến Nga sẽ nhận được những ‘cỗ máy chiến tranh mới’. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Được biết, BMP-3F là phiên bản nâng cấp “hải quân” của loại xe chiến đấu bộ binh tối tân BMP-3 đã được phê duyệt để trang bị cho quân đội. Nó khác với phiên bản chính ở độ nổi được tăng cường. Xe được trang bị cánh quạt nước nhẹ hơn, ống nạp khí dạng ống lồng và cánh quạt nước trên tháp.

BMP-3F có thể di chuyển trong nước ở điều kiện sóng cấp 3 (chiều cao sóng đến 1 m), tấn công hỏa lực trong điều kiện sóng cấp 2 (chiều cao sóng đến 0,5 m). Tốc độ tối đa trên đường bằng là 70 km/h, tốc độ trong nước lên đến 10 km/h. Xe có thể bơi liên tục trong nước đến 7 giờ.

Phương tiện chiến đấu mang một kho vũ khí ấn tượng với một pháo chính 2A40 100 mm, đồng thời cũng là súng phóng lên lửa điều khiển chống tăng (ATGM), một pháo tự động 2A42 30 mm và ba súng máy 7,62 mm: hai súng kẹp nòng và một súng đồng trục với pháo.

Trong tất cả các loại xe bọc thép mà binh lính dù, lính thủy đánh bộ sử dụng BMP-3 có lớp giáp mạnh nhất. Trong trường hợp tấn công chính diện BMP-3 có thể chịu được tác động của đường đạn 30 mm. Lớp giáp bên hông có khả năng bảo vệ binh lính khỏi đạn và mảnh bom.

Theo chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky, các xe bọc thép có thể được hạ cánh khi một phần bờ biển bị chiếm đóng. Một phương tiện nổi có khả năng đi biển, ít nhất là không tệ với một xe bọc thép, nhưng với vũ khí mạnh hơn là cực kỳ cần thiết cho Thủy quân lục chiến. BMP-3 đã chứng tỏ rất tốt trong chiến đấu. Pháo 100 mm có khả năng bắn trúng các mục tiêu có mái che. Tên lửa dẫn đường để chống lại xe bọc thép. So với các xe bọc thép khác, BMP-3 có khả năng cơ động tốt.

“BMP-3 về cơ bản là một loại xe tăng hạng nhẹ, vượt trội xe bọc thép chở quân BTR về sức mạnh hỏa lực. Xe BTR không thể chiến đấu bằng vũ khí hạng nặng một cách hiệu quả. Loại xe mới này có thể chiến đấu với xe tăng, còn khi đổ bộ lên bờ chúng sẽ trút lên kẻ địch cả cơn bão lửa”, nhà sử học quân sự Dmitry Boltenkov nói.

Trước đó, các đơn vị “mũ nồi đen” (lính thủy đánh bộ) hoạt động trên xe bọc thép chở quân BTR-82 được trang bị pháo tự động 30 mm. Gần đây trong đội hình của họ xuất hiện thêm các đơn vị xe tăng được trang bị T-80BVM.

Trong tương lai, các đơn vị “mũ nồi đen” sẽ trở thành lực lượng viễn chinh có khả năng hành động vì lợi ích của Nga ở nước ngoài: tham gia vào các cuộc xung đột cục bộ, tiến hành các hoạt động nhân đạo, sơ tán công dân…

Nga và Mỹ có thể chạy đua vũ trang như thời Chiến tranh Lạnh?

Nga và Mỹ có thể chạy đua vũ trang như thời Chiến tranh Lạnh?

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với RIA, ông Yuri Nazarkin, trưởng phái đoàn Liên Xô tại cuộc đàm phán với Mỹ về hiệp ước START-1 đã đưa ra dự đoán về tình hình liên quan đến việc gia hạn hiệp ước START-3.

Thanh Bình (lược dịch)

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Mối quan hệ 'tay ba' giữa CIA, MI6 và tình báo Ukraine

Bài báo điều tra mới được công bố của New York Times đã tiết lộ nhiều chi tiết bất ngờ về mối quan hệ "tay ba" giữa các cơ quan tình báo của Mỹ, Anh là CIA và MI6 với lực lượng tình báo Ukraine.

Tình báo Mỹ dùng thiết bị đặc biệt theo dõi Tổng thống Putin?

Một công ty công nghệ Mỹ có quan hệ chặt chẽ với Lầu Năm Góc và CIA đã sử dụng một công cụ rất mạnh để theo dõi mọi di chuyển của Tổng thống Nga, cựu nhà báo của tờ The Wall Street Journal là Byron Tau cho hay.

Đang cập nhật dữ liệu !