Thực hư Nga phát triển tên lửa đạn đạo chống hạm có tầm bắn cực lớn

Trong bối cảnh xuất hiện mối đe dọa thực sự từ phương Tây, nhiều nguồn tin cho rằng Nga đang phát triển tên lửa đạn đạo chống hạm mới.

Theo đó, loại tên lửa này sẽ được sử dụng như một phần của hệ thống tên lửa bờ biển, tuy nhiên, nó sẽ có tầm bắn cực lớn, ước tính lên tới 4 nghìn km.

Sự phát triển tên lửa mới nhất của Nga đã được đặt tên, tuy nhiên, vì nhiều lý do hiện không có thông tin chi tiết về loại tên lửa đang được phát triển.

{keywords}
Thực hư Nga phát triển tên lửa đạn đạo chống hạm có tầm bắn cực lớn. (Ảnh: RIA)

Tuy nhiên, với những thông tin hiện có, theo giới chuyên gia, chúng ta có thể nói về một số điểm tương tự của tổ hợp tên lửa DF-26 của Trung Quốc, mà ở nước này được định vị là một tổ hợp tên lửa được thiết kế để đối phó với các mục tiêu hải quân lớn.

Trong khi đó, hôm 12/7, TASS dẫn các nguồn tin trong ngành công nghiệp quân sự Nga cho hay, Moscow đang phát triển một “sát thủ tàu sân bay mới” là tên lửa đạn đạo Zmeevik được trang bị thiết bị chiến đấu siêu vượt âm.

“Tên lửa đạn đạo Zmeevik với thiết bị chiến đấu siêu vượt âm đã được phát triển trong một thời gian dài. Nó được thiết kế để phá hủy các mục tiêu lớn trên mặt nước, chủ yếu là tàu sân bay”, nguồn tin cho biết.

Theo nguồn tin này, tên lửa có thể vào biên chế đơn vị bảo vệ bờ biển của hải quân Nga. Ngoài ra, Zmeevik dường như có tầm tấn công khoảng 4 nghìn km.

Hiện vẫn chưa rõ sự phát triển của tên lửa đạn đạo mới nhất của Nga đang ở giai đoạn nào, tuy nhiên, theo các chuyên gia, thực tế không cần phải phát triển vội vàng, vì ngày nay quân đội Nga có một số lượng khá lớn các loại tàu chống hạm tầm xa hiện đại và hệ thống tên lửa bờ biển.

Nga hiện là một trong những nước dẫn đầu trong cuộc đua phát triển vũ khí siêu vượt âm, loại vũ khí có thể bay nhanh gấp ít nhất 5 lần tốc độ âm thanh và với quỹ đạo khó đoán. Đây được xem là vũ khí làm “thay đổi cuộc chơi” trong tác chiến hiện đại. Mỹ, cường quốc quân sự hàng đầu thế giới, nhiều lần thừa nhận đang đi sau Nga sau cuộc đua phát triển vũ khí siêu vượt âm.

DF-26 là tên lửa đạn đạo tầm trung mới nhất của Trung Quốc là bước phát triển từ DF-21 với tầm bắn lớn và độ chính xác được gia tăng, hiện chưa rõ thời điểm cụ thể nó được chấp nhận vào biên chế.

Theo phía Trung Quốc, DF-26 là tên lửa đạn đạo tầm trung xuất sắc nhất thế giới do cả Nga lẫn Mỹ không có sản phẩm tương tự vì chịu ảnh hưởng của Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Tên lửa đạo đạo tầm trung DF-26 là loại 2 tầng sử dụng động cơ nhiên liệu rắn có chiều dài ~14 m; đường kính thân ~1,4 m; trọng lượng phóng ~20 tấn.

Tải trọng đầu đạn mà tên lửa DF-26 có thể mang theo nằm trong khoảng 1,2 - 1,8 tấn, nó lắp được đầu đạn hạt nhân. Nhờ sử dụng hệ thống định vị toàn cầu Bắc Đẩu mà sai số của DF-26 chỉ nằm dưới 10 m.

Thanh Bình (lược dịch)

Litva triển khai nhiều xe tăng gần biên giới Nga

Litva triển khai nhiều xe tăng gần biên giới Nga

Sau khi bắt đầu phong tỏa đường vận chuyển đến tỉnh Kaliningrad của Nga, Litva đã triển khai một tiểu đoàn xe tăng M1A2 Abrams gần biên giới nước này.

Tin tặc Nga lấy được tài liệu bí mật về các hành động của quân đội Ukraine

Tin tặc Nga lấy được tài liệu bí mật về các hành động của quân đội Ukraine

Theo các nguồn tin của RIA, nhóm hacker Nga RaHDIt và Beregini của Ukraine mới đây đã lấy được các tài liệu hoạt động bí mật của quân đội Ukraine.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !