Nga phát triển hệ thống tác chiến điện tử ‘vượt qua mọi định luật’

Avia.pro đưa tin, quân đội Nga đã tăng phạm vi tiêu diệt của các hệ thống chiến tranh điện tử lên 350%.

Theo đó, thực tế là các phương tiện tác chiến điện tử có những hạn chế về tầm bắn tuy nhiên quân đội Nga mới đây đã hoàn thành một nhiệm vụ gần như “bất khả thi” đó là tăng phạm vi tiêu diệt mục tiêu lên đến 350%.

{keywords}
Quân đội Nga đang nắm trong tay những công nghệ quân sự ở mức cao hơn nhiều so với những gì các nước dự kiến. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Những tổ hợp như vậy có khả năng tấn công hiệu quả các hệ thống điện tử của đối phương không chỉ trên đất liền, trên biển mà còn cả trong không gian. Rõ ràng Moscow không có ý định dừng lại, đặc biệt là khi xét đến thực tế rằng ngày nay Nga là cường quốc hàng đầu thế giới sự phát triển và sử dụng các hệ thống phức hợp đó.

Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov cho biết, hai tổ hợp tác chiến điện tử mới nhất của Nga là “Triada” và “Palantin”, có khả năng ngăn chặn hoàn toàn thông tin liên lạc của đối phương, đánh trúng các hệ thống vũ khí điện tử và thậm chí ngăn chặn hoạt động của tàu vũ trụ đặt tại độ cao vài trăm km tính từ bề mặt trái đất.

Ngoài ra, trong số các hệ thống tác chiến điện tử thuộc họ “Krasukha” luôn được chú ý đặc biệt, có khả năng chế áp các thiết bị thông tin liên lạc của đối phương và vũ khí ở khoảng cách lên đến 300 km.

Cũng theo ông Borisov, kho vũ khí của Lực lượng vũ trang Nga đã tiếp nhận 19 mẫu thiết bị tác chiến điện tử mới, bao gồm cả hàng không.

“Bằng nỗ lực chung của Bộ Quốc phòng Nga, các tổ hợp khoa học và quốc phòng-công nghiệp ở tất cả các cấp chỉ huy và kiểm soát kể từ năm 2015 đã chế tạo được những hệ thống gây nhiễu và chống nhiễu hiện đại trên mặt đất, trên không và trên biển, nhiều hệ thống không có loại tương tự trên thế giới”, ông Borisov tuyên bố.

Phó Thủ tướng Nga nói thêm: “Có thể nói không hề phóng đại rằng sức mạnh của những tổ hợp này là độc đáo nhất, chúng có khả năng tác động đến nhiều loại phương tiện vô tuyến điện tử, đảm bảo ngăn chặn hoạt động của quân đội và hệ thống điều khiển vũ khí của đối phương, cũng như che chắn bảo vệ các chủ thể quân sự và Nhà nước quan trọng khỏi những đòn tấn công từ các phương tiện hiện đại”.

Trong những năm gần đây các doanh nghiệp Nga đã tạo ra và đang tích cực cung cấp cho quân đội hàng chục mẫu thiết bị tác chiến điện tử mới.

Giới chuyên gia nhận định chỉ trong một thập kỷ qua, Moscow có được kho vũ khí công nghệ cao. Người Nga đặc biệt thành công trong việc phát triển các hệ thống tác chiến điện tử với số lượng hàng chục loại.

Hệ thống tác chiến điện tử của Nga đã trở thành một vấn đề nan giải đối với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và đồng minh, khi họ gần như không có vũ khí nào như vậy ngay cả trong các đội quân hùng mạnh của châu Âu là Pháp, Đức và Anh.

Mỹ dự định triển khai quân đội ở ‘sân sau của Nga’

Mỹ dự định triển khai quân đội ở ‘sân sau của Nga’

Theo các nguồn tin của Avia.pro, vài nghìn lính Mỹ có thể đóng quân ở Uzbekistan hoặc Tajikistan thời gian tới.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !