Nga công bố video tấn công kho vũ khí của Ukraine

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga hôm 23/4 đã công bố đoạn video về việc phá hủy kho đạn của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tất cả các cuộc tấn công được thực hiện như một phần của hoạt động quân sự đặc biệt để bảo vệ Donbass.

“Các kho chứa vũ khí của Lực lượng vũ trang Ukraine đã bị phá hủy do tác động của đạn pháo chính xác cao. Việc nhắm bắn mục tiêu được thực hiện bởi sự tính toán của một máy bay không người lái”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hôm 22/4, Bộ Quốc phòng Nga thông báo: “Trong chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát kho vũ khí của quân đội Ukraine trên diện tích vài trăm ha với các kho chứa hàng nghìn tấn đạn dược ở Kharkov”.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kho vũ khí Ukraine đang lưu trữ đạn dược của nhiều hệ thống tên lửa phóng loạt với đầu đạn chùm.

“Đây là những loại đạn dược mà lực lượng Ukraine sử dụng để bắn phá các khu vực đông dân cư, liên tục gây nguy hiểm cho dân thường”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Đồng thời, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, ngoài đạn dược do Liên Xô sản xuất, các kho vũ khí còn lưu trữ mìn và đạn pháo do phương Tây sản xuất.

Trước đó, hôm 18/4, Nga tuyên bố phá hủy cơ sở tập kết lượng lớn vũ khí phương Tây viện trợ Ukraine ở thành phố miền tây Lviv bằng tên lửa hành trình.

“Không quân Nga đã phóng tên lửa hành trình chính xác nhằm vào Trung tâm Hỗ trợ Hậu cần Liên hợp số 124 của Bộ tư lệnh Hậu cần quân đội Ukraine ở tỉnh Lviv, miền tây nước này. Địa điểm này và lượng lớn vũ khí được Mỹ và châu Âu viện trợ cho Ukraine trong 6 ngày qua đã bị phá hủy hoàn toàn”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo.

Thống đốc tỉnh Lviv Maksym Kozytsky cũng cho biết thành phố này đã trúng 5 tên lửa hạng nặng của Nga, trong đó 4 tên lửa Nga nhắm trúng các cơ sở hạ tầng quân sự, quả còn lại rơi xuống một trung tâm sản xuất lốp ôtô.

Mỹ và các đồng minh phương Tây đã cung cấp hàng tỉ USD vũ khí cho Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở nước này. Nga nhiều lần nói rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraine là hành động nguy hiểm và cảnh báo các lô vũ khí viện trợ của nước ngoài vào Ukraine có thể trở thành “mục tiêu chính đáng” của lực lượng Nga.

Nga thậm chí đã trao công hàm cho Mỹ, đề nghị Washington ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine, nếu không sẽ phải đối mặt với “hậu quả không thể lường trước”.

Thanh Bình (lược dịch)

Đạn pháo thông minh của Nga không cho quân đội Ukraine một cơ hội

Đạn pháo thông minh của Nga không cho quân đội Ukraine một cơ hội

Quân đội Nga mới đây đã thực hiện một cuộc tấn công chính xác trực tiếp vào trụ sở của quân đội Ukraine, ngoài ra còn là sở chỉ huy của một đơn vị bộ binh cơ giới lớn của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Mỹ ‘bốc hơi’ 1/3 tổ hợp tên lửa chống tăng Javelin vì Ukraine

Mỹ ‘bốc hơi’ 1/3 tổ hợp tên lửa chống tăng Javelin vì Ukraine

Business Insider mới đây đã tỏ ra "hoảng hốt" trước việc giảm dự trữ các hệ thống tên lửa chống tăng Javelin ở Mỹ.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !