Tướng Anh ‘dọa’ sẽ sử dụng các biện pháp mạnh với Nga

Tham mưu trưởng Không quân Anh, Sir Michael Wigston mới đây đưa ra một tuyên bố, trong đó ông đe dọa trực tiếp Nga bằng việc sử dụng các phương pháp thời Chiến tranh Lạnh.

Theo ông Wigston, Anh sẽ buộc phải sử dụng các sân bay dân sự để triển khai máy bay chiến đấu.

“Rõ ràng, chúng ta không chỉ nói về việc bảo vệ biên giới của Vương quốc, mà còn về việc sử dụng các sân bay dân sự cho các cuộc tấn công có thể xảy ra”, ông Wigston nói.

{keywords}
Anh ‘đe dọa’ Nga sẽ sử dụng các biện pháp mạnh. (Ảnh: AP)

“Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh sẽ nối lại các cuộc tập trận như trong Chiến tranh Lạnh trong bối cảnh mối đe dọa từ tên lửa hành trình của Nga”, Telegraph dẫn lời Tham mưu trưởng Không quân Anh.

Ngoài ra, ông Wigston cho biết, ông muốn Không quân Anh học lại các kỹ năng chưa được thực hành trong 30 năm và một loạt các cuộc tập trận không báo trước sẽ được thực hiện để chuyển máy bay chiến đấu đến các sân bay dân sự.

“Trong cuộc tập trận, các máy bay chiến đấu sẽ được lệnh phân tán, tức là chúng sẽ rời căn cứ để hạ cánh xuống các sân bay dân sự hoặc thậm chí trên đường cao tốc”, ông Wigston cho biết thêm.

Theo ông Wigston, nếu các máy bay chiến đấu nằm rải rác trên khắp đất nước, đối phương sẽ rất khó tấn công.

Tuy nhiên, trong trường hợp có tấn công thực sự từ London, Nga có đủ vũ khí tên lửa để phá hủy một nửa số căn cứ không quân của Không quân Anh chỉ trong vài phút và các hệ thống radar hiện đại có thể phát hiện chuyển động của máy bay quân sự ở phạm vi vài nghìn km.

Trước đó, hôm 23/6, Nga thông báo tàu tuần tra nước này đã nổ súng và máy bay Su-24 đã thả bom xuống hướng di chuyển của tàu khu trục HMS Defender của Anh ở Biển Đen. Vụ việc xảy ra khi tàu chiến Anh được cho là đã đi sâu vào lãnh hải Nga đến 3 km và phớt lờ cảnh báo từ phía Nga.

Phía Nga cảnh báo sẽ ném bom tàu hải quân Anh ở Biển Đen nếu Anh có thêm bất kỳ hành động khiêu khích nào ngoài khơi Crimea.

Trong khi đó, Anh phản đối thông báo của Nga. Ngoại trưởng Anh Dominic Raab nói tuyên bố của Nga “không chính xác”. Theo London, Moscow không bắn phát súng cảnh báo nào và cũng không thả quả bom nào xuống đường đi của tàu khu trục HMS Defender. Anh cũng cho rằng HMS Defender đang đi trong vùng biển của Ukraine.

Gần đây, Anh ngày càng thể hiện sự “thân thiết” đối với Ukraine, sự việc trên thêm lần nữa khiến căng thẳng trong khu vực gia tăng khi xung đột ở Donbass và nhiều nơi khác vẫn tiếp diễn. Vào tháng 6, Anh và Ukraine đã ký kết thỏa thuận hợp tác sản xuất 8 tàu chiến loại nhỏ và xây dựng căn cứ quân sự mới trên Biển Đen.

Theo Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba: “Các hành động gây hấn và khiêu khích của Nga ở Biển Đen, cũng như việc chiếm đóng Crimea, là mối đe dọa lâu dài đối với Ukraine và các đồng minh”.

Cận cảnh máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 mới nhất của Nga

Cận cảnh máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 mới nhất của Nga

Tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021 khai mạc ngày 20/7 ở Zhukovsky, ngoại ô Moscow, Nga đã giới thiệu máy bay chiến đấu tàng hình hạng nhẹ thế hệ thứ 5, có tên gọi “Checkmate” (Chiếu tướng).

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !