Quân đội Nga sẽ được trang bị 2.300 xe tăng Armata

Tờ Lenta dẫn tuyên bố của Tổng Giám đốc Tập đoàn khoa học công nghiệp Uralvagonzavod, Oleg Sienko trên đài Tiếng vọng Moscow hôm 14/9 cho biết, trong thời gian tới quân đội Nga sẽ nhận 2300 xe tăng trên nền tảng khung gầm Armata.
Quân đội Nga sẽ được trang bị 2.300 xe tăng Armata - ảnh 1

Siêu tăng T-14 Armata

Theo ông Siyenko, trong chương trình vũ khí quốc gia đến năm 2030, sẽ cung cấp cho quân đội 2300 chiếc Armata, song có khả năng chương trình này sẽ được điều chỉnh về thời hạn.

"Chắc chắn tổng số lượng vẫn giữ nguyên, còn thời hạn sẽ được dịch chuyển sang năm 2025", ông Siyenko cho biết. Ngoài ra, ông Siyenko cũng cho biết thêm, theo đơn hàng của Bộ Quốc phòng, các doanh nghiệp đang phát triển kỹ thuật sẽ làm việc cật lực.

Khi được hỏi về giá trị của một chiếc Armata, Tổng giám đốc Tập đoàn Uralvagonzavod cho biết, khi sản xuất hàng loạt, giá của Armata sẽ là 500 triệu rúp.

"Tất cả phụ thuộc vào cách chúng tôi chuẩn bị công nghệ để sản xuất", ông Siyenko nhấn mạnh. Ông cũng giải thích tin đồn về chi phí đắt đỏ của Armata rằng, bất kỳ sản phẩm nào với phiên bản duy nhất đều có "giá trên trời".

Siêu tăng Armata do Tập đoàn Uralvagonzavod phát triển, lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng trong buổi diễn tập Duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng vào tháng 5/2015.

"Khi chuẩn bị sản phẩm cho cuộc duyệt binh, ngay lập tức chúng tôi đã giảm số lượng gần một nửa. Do đó, vấn đề ở đây là điều chỉnh kỹ thuật sản xuất ", ông Siyenko cho biết.

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 dựa trên khung gầm Armata có nhiều đặc tính kỹ thuật-chiến lược, được trang bị cơ chế tự động tiếp đạn mới, đại bác cỡ 125 mm và một tháp pháo không người, điều khiển từ xa. Chiếc "máy chiến đấu" này cho phép bảo vệ tính mạng cho một tiểu đội, thậm chí ngay cả khi nó bị dính đạn.

Tập đoàn khoa học công nghiệp Uralvagonzavod đang tham gia phát triển và sản xuất các thiết bị quân sự, toa chở hàng, máy móc xây dựng đường bộ và thiết bị liên lạc. 100% cổ phần của Tập đoàn thuộc sở hữu nhà nước. Tập đoàn này hiện đang đứng ở vị trí thứ 52 trong bảng xếp hạng các Tập đoàn công nghiệp quốc phòng lớn nhất thế giới.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin Lenta, trang chuyên đưa tin về tình hình kinh tế, chính trị, quân sự và các thông tin liên quan đến tình hình các nước trong không gian hậu Xô viết.

Đức Dũng

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !