Quân đội Nga sắp có dàn vũ khí bộ binh “khủng”

Đến năm 2019-2020, Nga sẽ sản xuất và cung cấp hàng loạt xe bọc thép chở quân Boomerang, xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 và pháo tự hành Koalitsia-SV cho quân đội.
Quân đội Nga sắp có dàn vũ khí bộ binh “khủng” - ảnh 1

Xe bọc thép chở quân Boomerang là dòng xe bọc thép bánh lốp tốt nhất thế giới. Boomerang có công thức 8x8, có cửa cho lính đổ bộ ở phía sau, được trang bị vũ khí điều khiển từ xa. Ngoài ra, còn được trang bị lớp giáp bằng gốm và bảo vệ tổ lái khỏi trúng mảnh đạn. Boomerang được trang bị pháo tự động 2A72 cỡ nòng 30mm, súng máy, súng phóng lựu tự động và tên lửa chống tăng Kornet. Ngoài ra, nó có thể còn được trang bị một số vũ khí hạng nặng bao gồm pháo 125 mm.

Năm 2019-2020, Nga sẽ sản xuất hàng loạt xe bọc thép chở quân Boomerang, xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 và pháo tự hành Koalitsia-SV.

Thời gian sản xuất hàng loạt loại xe tăng T-14 Armata thế hệ mới hiện chưa được tiết lộ.

Quân đội Nga sắp có dàn vũ khí bộ binh “khủng” - ảnh 2

Kurganets-25 có khả năng chống được các loại đạn xuyên giáp và vượt qua các chướng ngại vật dưới nước. Kurganets-25 được trang bị pháo cỡ nòng 30mm, súng máy đồng trục, bệ phóng tên lửa chống tăng. Kurganets-25 có thể tấn công đồng thời 2 mục tiêu trên không và trên bộ.

Hãng Tass dẫn lời Phó chủ tịch Ủy ban công nghiệp-quân sự Liên bang Nga, ông Oleg Bochkarev cho biết Bộ Quốc phòng đã ký hợp đồng cấp nhà nước với các nhà sản xuất đến năm 2019-2020 sẽ sản xuất và cung cấp hàng loạt xe bọc thép chở quân Boomerang, xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 và pháo tự hành Koalitsia-SV cho quân đội.

Ông Oleg Bochkarev cho biết thêm Bộ Quốc phòng đã ký với các nhà sản xuất một hợp đồng 3 năm để cho thử nghiệm, còn cung cấp hàng loạt sẽ là một hợp đồng khác.

Quân đội Nga sắp có dàn vũ khí bộ binh “khủng” - ảnh 3

Pháo tự hành Koalitsia- SV được trang bị pháo chính 2A88 cỡ nòng 152 mm, có khả năng bắn trúng bất kỳ các loại mục tiêu mặt đất ở khoảng cách 70 km, việc triển khai bắn loại pháo này chỉ mất khoảng một phút. Kíp vận hành pháo gồm 3 người: chỉ huy, lái xe và pháo thủ.

Cũng theo ông Oleg Bochkarev, xe tăng T-14 Armata thế hệ mới sẽ được thử nghiệm vào năm 2016.

"Chúng tôi đang hoàn tất phát triển loại xe tăng này vào giữa năm 2016. Dự kiến, loại xe tăng này sẽ được thử nghiệm vào năm 2016. Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành các giai đoạn thử nghiệm sơ bộ", Ông Bochkarev cho biết.

Ông Bochkarev nhấn mạnh rằng song song với việc chuẩn bị một lô Armata cho quân đội chạy thử nghiệm, chúng ta cũng sẽ được chiêm ngưỡng loại xe tăng thế hệ mới này trong ngày lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Phát xít và một số lượng nhất định trong lô tăng Armata này sẽ được trang bị cho Lục quân vào cuối năm nay.

Quân đội Nga sắp có dàn vũ khí bộ binh “khủng” - ảnh 4

Xe tăng T-14 được trang bị đại bác mới 2A82 cỡ nòng 125mm, động cơ của T-14 khoảng 1.500 mã lực, được trang bị nhiều lớp giáp bảo vệ và hệ thống điều khiển điện tử hiện đại cho phép T-14 kiểm soát hơn 50 mục tiêu ở khoảng cách 100km.

Ông Bochkarev tiết lộ thêm xe tăng T-14 Armata sẽ được thử nghiệm ở Bắc Cực, và ở những vĩ độ nóng.

"Loại xe tăng này có thể được điều khiển từ xa, và trong trường hợp nguy hiểm nó có thể tự né khỏi hỏa lực của đối phương”, ông Bochkarev nhấn mạnh và kết luận trong vòng 5-6 năm tới,  xe tăng Armata sẽ không được xuất khẩu ra nước ngoài.

Đức Dũng

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !