Quân chủng PK-KQ phát động thi đua, sẵn sàng chiến đấu

Ngày 22/8, tại Hà Nội, Trung đoàn 280 (Sư đoàn 361) được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Quân chủng PK-KQ chọn là đơn vị điểm tổ chức Lễ phát động đợt thi đua cao điểm có chủ đề: “50 ngày hành động cách mạng” chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Quân chủng PK-KQ (22/10/1963-22/10/2013). Dự và chỉ đạo buổi Lễ có Trung tướng Nguyễn Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng.

Quân chủng PK-KQ phát động thi đua, sẵn sàng chiến đấu - ảnh 1
Các lực lượng của Trung đoàn 280 duyệt đội ngũ trong lễ phát động đợt thi đua cao điểm
Thượng tá Đặng Văn Từ - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 280 đã phát động thi đua tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CNVQP của Trung đoàn. Thời gian thi đua là 50 ngày (từ 3/9 đến 22/10/2013). Mục tiêu của đợt thi đua nhằm phát huy cao độ ý chí, tinh thần, nghị lực và tính tự chủ, sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ, CNVQP trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2013, làm tiền đề cho việc triển khai, tổ chức phong trào thi đua Quyết thắng năm 2014.

Đợt thi đua tập trung vào 4 nội dung, gồm: Thường xuyên giáo dục cho cán bộ chiến sĩ luôn luôn đề cao ý thức cảnh giác, mẫu mực trong thực hiện trực ban, trực chiến, trực SSCĐ, đáp ứng với yêu cầu tác chiến trong mọi tình huống, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tiếp tục đột phá tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, đơn vị an toàn tuyệt đối. Tập thể, cá nhân mẫu mực trong xây dựng nề nếp chính quy, rèn luyện lỷ luật; Làm tốt công tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa. Xây dựng phương án, tổ chức lực lượng chặt chẽ, sẵn sàng cơ động lực lượng giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. Để thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu thi đua, Trung đoàn đã xác định cần thực hiện tốt 6 biện pháp cụ thể.

Quân chủng PK-KQ phát động thi đua, sẵn sàng chiến đấu - ảnh 2
Quân chủng PK-KQ phát động thi đua, sẵn sàng chiến đấu - ảnh 3
Các đơn vị trong Quân chủng PK-KQ đăng ký thi đua cao điểm hướng tới Ngày truyền thống của Quân chủng

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân chủng PK-KQ, đồng thời yêu cầu Trung đoàn 280 trong quá trình tổ chức thực hiện thi đua cần tập trung 1 số nhiệm vụ chính như: Làm tốt việc quán triệt, giáo dục về mục đích, ý nghĩa của đợt thi đua cao điểm lần này, hướng thi đua vào triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ còn lại của năm 2013; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, SSCĐ cao, kiên quyết không để Tổ quốc bị bất ngờ, lỡ thời cơ trong mọi tình huống; Tích cực huấn luyện nâng cao sức mạnh chiến đấu và trình độ SSCĐ; Nêu cao tinh thần tự lực tự cường, đẩy mạnh cuộc vận động “Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”, khai thác, sử dụng tốt VKTBKT được trang bị cho huấn luyện và SSCĐ. Đẩy mạnh tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội…

Tại buổi Lễ phát động, đại diện khối các cơ quan, đơn vị của Trung đoàn 280 đã lên phát biểu hưởng ứng thi đua và ký giao ước thi đua. Ban Chỉ huy Trung đoàn đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân tiêu biểu trong đợt thi đua thời gian vừa qua.

Tin, ảnh: Nguyễn Pháp

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !