Quan chức Trung Quốc mất ghế vì để thú cưng cắn người già

Quan chức Trung Quốc mất ghế sau nhiều lần chối cãi việc 2 chú chó của ông này cắn người bị thương.

Một vài quan chức ở thành phố An Dương thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị kỷ luật và có người bị cách chức, sau vụ nữ công dân lớn tuổi bị 2 chú chó tấn công. Chủ nhân của 2 chú chó này là ông Wang Xingang, một quan chức thuộc Cục Quản lý Thị trường ở địa phương.

Sau khi sự việc được phanh phui, ông Wang đã bị cách chức. Một số quan chức khác thuộc Cục Quản lý Thị trường thành phố An Dương cũng đã bị trừng phạt vì tội che giấu cho ông Wang và lơ là trách nhiệm.

{keywords}
Cụ bà 76 tuổi bị 2 chú chó của một quan chức Trung Quốc cắn bị thương. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

Trước đó, vào ngày 20/9, một cụ bà 76 tuổi đang đi bộ trong khu vực dân sinh ở thành phố An Dương bất ngờ bị 2 con chó cỡ lớn tấn công. Hai con chó cắn người dù vẫn đang bị xích. 

Nạn nhân sau khi bị chó cắn đã phải đi tiêm phòng dại và được chẩn đoán bị thương tích độ 3. Sau sự việc kinh hoàng, bà cụ thường xuyên rơi vào tình trạng mất ngủ, lo lắng và huyết áp tăng.

Tuy nhiên, sau khi nạn nhân báo cáo sự việc với cảnh sát, ông Wang lại phủ nhận cáo buộc 2 chú chó của ông này cắn người.

Ngay cả khi thông tin sự việc được truyền thông địa phương đăng tải và Cục Quản lý Thị trường thành phố An Dương yêu cầu ông Wang có hành động xử lý thỏa đáng, ông này vẫn khăng khăng phủ nhận mọi cáo buộc và không đưa ra lời xin lỗi.

Các thành viên trong gia đình nữ nạn nhân còn bị một số người dùng gậy baton tự vệ mà cảnh sát hay sử dụng để uy hiếp, khi họ tới đứng trước cổng Cục Quản lý Thị trường thành phố An Dương.

Sự việc bị đẩy lên cao trào khi cộng đồng mạng Trung Quốc liên tục để lại lời bình luận lên án hành động của ông Wang. Cuối cùng, ông Wang phải đưa ra lời xin lỗi vào ngày 19/11.

Cùng ngày, một tổ công tác đã được thành lập để tiến hành điều tra sự việc liên quan tới 2 chú chó của ông Wang.

Theo kết quả điều tra, 2 chú chó của ông Wang từng được đưa đi huấn luyện và được cấy ghép vi mạch. Chúng được đăng ký vào Hiệp hội Quản lý Chó Nghiệp vụ Trung Quốc. Tuy nhiên, Hiệp hội giải thích rằng việc đăng ký tên cho 2 chú chó của ông Wang không thể chứng minh chúng thuộc dòng chó nghiệp vụ.

Trong khi đó, cơ quan chức năng thành phố An Dương cũng đã tiến hành điều tra toàn diện và sửa đối các quy định nuôi nhốt đối với chó cỡ lớn và chó dữ nhằm tránh tai nạn tương tự từng xảy ra với cụ bà 76 tuổi tái diễn.

Ngoài ra, tổ công tác cũng phát hiện những chiếc gậy baton tự vệ mà một số người dùng để uy hiếp gia đình nạn nhân không phải là thiết bị trang bị cho cảnh sát thành phố An Dương. Cơ quan chức năng đã có hình thức xử phạt đối với những người có liên quan trong sự việc, đồng thời tịch thu hung khí theo luật định.

Còn hiện tại, sức khỏe của nữ nạn nhân lớn tuổi đã ổn định, nhưng tinh thần vẫn còn suy sụp và phải mất thêm thời gian nữa mới bình ổn.

Giả vờ bị chó cắn, nam thanh niên ‘ăn không’ tiền bồi thường

Giả vờ bị chó cắn, nam thanh niên ‘ăn không’ tiền bồi thường

Nói bị chó cắn, nam thanh niên yêu cầu người phụ nữ trả tiền bồi thường, nhưng camera an ninh lại hé lộ sự thật hoàn toàn khác. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !