PVC Huy Linh vô địch hạng Nâng cấp Giải "phá xe có tổ chức" - VOC 2014
Các nhà vô địch VOC 2014 mừng thắng lợi trong tinh thần giao lưu hứng khởi |
Năm nay, VOC 2014 được chia làm 3 hạng mục: cơ bản, nâng cấp và bán tải đồng đội với 7 địa hình thi đấu. Tổng số đội tham gia thi đấu lên tới gần 40 bao gồm 20 đội ở hạng mục cơ bản, 10 đội ở hạng nâng cấp và 7 đội ở hạng bán tải đồng đội.
Và sau 2 ngày thi đấu vô cùng cạnh tranh song không kém phần 'Fair-play', ban tổ chức giải VOC 2014 cuối cùng cũng đã tìm ra các nhà vô địch mới của năm nay.
Các đội tuyển đoạt Giải hạng cơ bản. |
Ở hạng cơ bản, giải nhất thuộc về đội Vit Club 3 (Lái chính Hoàng Long – Lái phụ Nguyễn Đình Du) với số điểm 300, giải nhì Karando- Miền Trung (Nguyễn Trọng Toàn - Lưu Thành Tâm) với số điểm 246. Đội Cà phê (Vũ Thanh Tùng - Vũ Văn Tĩnh) đứng ở vị trí thứ 3 với số điểm 231.
Giải hạng Nâng cấp |
Ở hạng nâng cấp, đội PVC Huy Linh (Lái chính Nguyễn Tuấn Cường – Lái phụ Nguyễn Hải Bằng) giành chiến thắng thuyết phục với số điểm 533. Xếp thứ 2 là Vit Club 2 - Miền Trung (Nguyễn Tuấn Long - Thạch Anh Tuấn) với số điểm 516 và thứ 3 là Vit Club 4 (Nguyễn Huy Thơm - Dương Quốc Toản) với số điểm 506.
Giải hạng Bán tải đồng đội |
Giải năm nay qui tụ nhiều tay lái lần đầu tiên tham gia sân chơi. Tinh thần giao lưu thi đấu trung thực của giải đấu là một nguyên nhân quan trọng đã thu hút ngày càng nhiều thành viên muốn thử sức với địa hình rừng núi trên những chú 'ngựa sắt' của mình.
Nội dung thi đấu của VOC 2014:
1/ Bài thi số 1 :
+ Bài thi vượt địa hình giả lập trong rừng. 7 đội đua (14 chiếc xe), mỗi đội đua đều phải sử dụng 2 mẫu xe giống hệt nhau để thi đấu. Thi đấu theo thể thức đồng đội. Mỗi VĐV sẽ đi 1 vòng sa hình bao gồm đường thẳng; đường zíc-zắc; đi vòng số 8 ba lần (drift)... sau đó cán đích và đến lượt người thứ 2 (cùng đội) thi tiếp. Kết quả bài thi tính theo thời gian hoàn thành vòng đấu, điểm trừ ở bài thi này là lỗi không thắt dây an toàn, đâm đổ cọc...
2/ Bài thi số 2 :
+ Bài thi số hai nâng cao hơn nữa tính đồng đội phối hợp. Hai chiếc xe của 1 đội sẽ xuất phát cách nhau khoảng 15 giây. Xe số 1 di chuyển qua địa hình khoảng 100m sẽ dừng lại ở chân dốc chờ xe số 2. Xe số 2 di chuyển tiếp, đi vòng lên đỉnh dốc để kéo xe số 1 vượt dốc (Xe số 1 kèm tải trọng 500kg phía sau thùng). VĐV nhanh chóng móc cáp hai xe vào với nhau, xe số 1 kéo lùi sao cho hai xe cùng lên đỉnh dốc. Sau đó đảo ngược lại và hai xe chạy về đích. Bài thi này có các điểm trừ như quên không trả cuộn cáp về đúng vị trí, thắt dây đai an toàn, đâm đổ cọc...
3/ Bài thi số 7 :
+ Bài thi số 7 tiến hành dưới điều kiện đường được BTC đào sẵn, và bơm nước, phía dưới là lớp bùn, mỗi đội thi sẽ thi lần lượt từng xe một. Đi ba vòng trong rãnh nước, người lái phải điều khiển xe sao cho không trượt xe ra khỏi đường đua và đâm đổ cọc. Bài thi này được đánh giá là 'funny' nhất giải VOC 2014. Các giải sẽ được công bố theo thời gian cán đích của từng đội.
Một số hình ảnh trong 2 ngày thi đấu tưng bừng của Giải VOC 2014 (ảnh của Autonet và Ban tổ chức):
Ảnh Autonet |
Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast
Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.
Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020
Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.