Porsche đầu tư 1 tỷ euro chế tạo xe Mission E chạy điện 100%

Với dự án Mission E, Porsche đang tiếp tục tăng trưởng bền vững. Sẽ có khoảng hơn 1.000 việc làm mới được tạo ra ngay tại nhà máy Stuttgart-Zuffenhausen. Công ty sẽ đầu tư khoảng 700 triệu euro để phát triển nhà máy chính cho dự án này.
Porsche đầu tư 1 tỷ euro chế tạo xe Mission E chạy điện 100% - ảnh 1

Mẫu xe Porsche chạy bằng điện 100% đầu tiên sẽ xuất hiện trên thị trường trong thời gian tới.

Ban giám đốc của Porsche toàn cầu đã bật đèn xanh cho dự án Mission E. Trích lời của Tiến sĩ Oliver Blume, Chủ tịch Ban Điều hành của Porsche, "dự án này sẽ mở ra một chương mới trong lịch sử xe thể thao." Mẫu xe Porsche mới dự kiến sẽ được trình làng vào cuối thập kỷ này.

Với dự án Mission E, Porsche đang tiếp tục tăng trưởng bền vững. Sẽ có khoảng hơn 1.000 việc làm mới được tạo ra ngay tại nhà máy Stuttgart-Zuffenhausen. Công ty sẽ đầu tư khoảng 700 triệu euro để phát triển nhà máy chính cho dự án này. Trong vài năm tới, một xưởng sơn và nhà máy lắp ráp mới sẽ được xây dựng tại đây. Nhà máy chuyên sản xuất động cơ cũng đang được mở rộng cho việc sản xuất động cơ điện. Ngoài ra, nhà máy chế tạo thân vỏ cũng được mở rộng. Đặc biệt, các khu vực khác như trung tâm phát triển Weissach cũng nằm trong phạm vi được đầu tư để phát triển dự án này.

Porsche đầu tư 1 tỷ euro chế tạo xe Mission E chạy điện 100% - ảnh 2
Porsche đầu tư 1 tỷ euro chế tạo xe Mission E chạy điện 100% - ảnh 3

Mission E concept đã được ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế ở Frankfurt (IAA) vào tháng Chín. Khách tham quan đã được trải nghiệm phong cách thiết kế đầy cảm xúc của mẫu xe concept này. Vượt trên ý nghĩa của cụm từ 'E-Performance’, công nghệ tiên phong được thể hiện bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất vận hành vượt trội và tính ứng dụng dẫn đầu xu hướng. 

Chiếc xe bốn cửa với bốn chỗ ngồi tách biệt được trang bị hệ thống dẫn động điện sản sinh công suất trên 600 mã lực (440 kW). Nhờ vậy, chiếc xe đạt được khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ dưới 3,5 giây và có thể đi hết quãng đường tới 500 km. Hệ thống sạc đặc biệt thông qua bộ sạc 800 vôn được thiết kế riêng trên mẫu xe này mạnh gấp đôi so với hệ thống sạc nhanh hiện nay, pin lithium được tích hợp bên trong sàn xe hội tụ đủ sức mạnh để nạp khoảng 80% điện năng chỉ trong 15 phút. Việc ‘nạp nhiên liệu’ không dây bằng cảm ứng thông qua một cuộn dây đặt trực tiếp bên dưới sàn nhà để xe là tùy chọn được trang bị cho mẫu xe này.

Giám đốc Điều hành của Porsche, Tiến sĩ Oliver Blume chia sẻ: "Chúng tôi đang kiên quyết tham gia vào những thách thức của xe điện. Ngay cả với các phiên bản xe thể thao chạy hoàn toàn bằng pin, Porsche vẫn trung thành với triết lý của mình và cung cấp cho khách hàng những chiếc xe thể thao có công nghệ tối tân." Ông Blume chia sẻ thêm rằng dự án Mission E nhấn mạnh tầm quan trọng của nhà máy Stuttgart–Zuffenhausen ở phương diện dây chuyền sản xuất hay Baden-Württemberg ở phương diện là trung tâm của công nghệ và của toàn ngành công nghiệp ô tô nước Đức.

Ông Uwe Huck, Chủ tịch Trung tâm Điều hành Nhà máy kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Porsche AG, cho biết: "Điều này báo hiệu sự bắt đầu cho một thời đại mới của nhà máy Zuffenhausen và Weissach. Công nghệ số cũng sẽ được phát triển cùng chúng tôi. Và dự án Nhà máy 4.0 sẽ là thách thức chính đối với lực lượng lao động, công đoàn và cấp quản lý. Với quyết định ngày hôm nay, Porsche sẽ phát triển nhanh chóng và vững mạnh trong tương lai của ngành công nghiệp ô tô."

Hướng Minh

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !