Phú Yên: Lốc xoáy bất ngờ càn quét ở Gành Đá Đĩa, gần 20 người bị thương

Một cơn lốc xoáy bất ngờ xuất hiện vào giữa sáng nay (18/11) khiến 13 khách di lịch và 4 người dân ở khu du lịch Gành Đá Đĩa (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) bị thương; chỉ trong khoảng 2 phút, lốc xoáy đã cuốn đi 10 lều quán, 45 ngôi nhà bị tốc mái.

Khu du lịch Gành Đá Đĩa bị tàn phá do lốc xoáy

Sáng 18/11, một cơn lốc xoáy xảy ra tại khu vực danh thắng cấp quốc gia Gành Đá Đĩa (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An) khiến nhiều người bị thương; nhiều tài sản, nhà cửa, lều quán phục vụ du lịch bị hư hỏng.

Lực lượng vũ trang giúp dân khắc phục thiệt hại do lốc xoáy

Ông Nguyễn Kim Thanh, Chủ tịch UBND xã An Ninh Đông, huyện Tuy An cho biết: Lốc xoáy xuất hiện vào khoảng 10 giờ 30 phút và chỉ kéo dài trong 2 phút, nhưng đã gây thiệt hại khá nặng nề.

Cụ thể, có 13 khách du lịch đến từ TP Hồ Chí Minh bị thương (có 4 người bị thương nặng và 9 người bị thương nhẹ); có 4 người dân thôn Phú Hạnh, xã An Ninh Đông bị thương (có 1 người thương nặng và 3 người bị thương nhẹ).

Về tài sản, lốc xoáy đã cuốn sập 10 lều, quán gần khu du lịch Gành Đá Đĩa. Riêng nhà ở của người dân theo thống kê ban đầu đã có 45 ngôi nhà bị tốc mái.

Lốc xoáy làm nhiều lều quán và nhà dân bị hư hại nặng nề

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo UBND tỉnh, huyện Tuy An và xã An Ninh Đông đã có mặt kịp thời để chỉ đạo khắc phục.

Hiện toàn bộ số người bị thương đã được chuyển đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tuy An và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Lực lượng vũ trang cũng được huy động để giúp dân.

Mưa lớn, nhiều tuyến đường bị ngập, sạt lở

Theo ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT Phú Yên, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, ngày 18/11 trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn đã gây ngập nước, sạt lở nhiều đoạn đường.

Đáng chú ý, trên Quốc lộ 1 đoạn qua thôn Phú Tân, xã An Cư (Tuy An) trong ngày bị ngập cục bộ do nước mưa thoát không kịp, nhưng các phương tiện vẫn lưu thông an toàn, không gây ách tắc giao thông.

Tại đoạn qua Đèo Cả, thuộc địa phận xã Hòa Xuân Nam (Đông Hòa), có 2 vị trí sạt lở, đá rơi xuống phía làn xe thô sơ nhưng không gây ách tắc giao thông.

Trong khi đó, theo nhận định, nếu mưa lớn vẫn tiếp tục thì tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Phú Yên sẽ bị ảnh hưởng.

Đối với đường hàng không, sáng 18/11, các chuyến bay đến và đi tại Cảng Hàng không Tuy Hòa vẫn diễn ra bình thường.

Nguồn: Báo PYO


PV

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !