Phụ huynh Hà Nội “thở phào” vì dự kiến tháng 11 học sinh có thể quay lại trường

Nghe thông tin học sinh Hà Nội dự kiến đi học trở lại vào tháng 11/2021, các bậc phụ huynh vô cùng phấn khởi vì việc học trực tuyến hiện tại đang gặp nhiều khó khăn.

Chiều 20/9, trao đổi tại hội nghị thông tin báo chí về công tác phòng chống COVID-19, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, hiện Hà Nội đã tiêm được 94,2% mũi 1 với người trên 18 tuổi, nhưng trạng thái thành phố vẫn chưa thể về “bình thường mới”, vì mũi 2 mới đạt tỷ lệ 12%. Trong khi Bộ Y tế quy định, muốn trở về “bình thường mới”, phải trên 70% mũi 1 và trên 20% mũi 2.

Hà Nội sẽ phấn đấu phủ mũi 2 cho toàn dân vào nửa đầu tháng 11. Trên cơ sở đó tính toán cân nhắc để học sinh trở lại trường học.

{keywords}
Hà Nội dự kiến đón học sinh quay lại trường vào tháng 11/2021

Thông tin này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh vì tính đến thời điểm hiện tại học sinh đã tạm dừng đến trường gần 5 tháng, ngay kể cả việc kết thúc học kỳ và bắt đầu năm học mới cũng bằng hình thức online.

Có hai con bậc tiểu học, những ngày này gia đình chị Phạm Thị Thương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) phải thay nhau vừa làm việc trực tuyến vừa trông con học.

“Mệt nhất là con trai năm nay lớp 1, ngày nào cũng như “đánh vật” từ sáng đến chiều mà vẫn không đâu vào đâu. Khổ nhất là tí tí con lại kêu “mẹ ơi con bị ra ngoài rồi”. Có những ngày con liên tục bị đẩy ra khỏi lớp học trực tuyến 5 lần nên học hành bập bõm, câu được câu chăng.

Tôi chỉ mong các con sớm được quay trở lại trường, được nghe cô giáo giảng dạy trực tiếp. Thực sự học trực tuyến là giải pháp tình thế nhưng cũng khiến cả học sinh, giáo viên và phụ huynh rất oải”, chị Thương cho hay.

Có con gái lớp 3 học kém tiếng Anh, anh Trần Văn Công (quận Hà Đông) cũng chỉ mong đến tháng 11 để các con được đến trường. “Học trực tuyến thực sự đã làm khó những đứa trẻ không có năng khiếu học tiếng Anh như con tôi.

Tiết học tiếng Anh trực tuyến mà cháu chứ ngồi ngây ra, cô giáo hỏi cũng chẳng biết đường nào mà trả lời, những slide mà giáo viên thiết kế thì chạy quá nhanh, đến độ con chưa kịp ghi nhớ đã chuyển sang phần khác.

Thực ra cũng không thể trách giáo viên vì bình thường con tôi học trực tiếp thì môn tiếng Anh cũng đã rất khó khăn rồi chứ nói gì đến học trực tuyến. Vì thế, nghĩ đến ngày con được trực tiếp đến trường tôi thực sự rất vui mừng”, anh Công cho hay.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản yêu cầu các nhà trường trên địa bàn thành phố chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng các điều kiện đón học sinh trở lại trường khi dịch được kiểm soát; đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên nhân viên được tiêm tối thiểu một mũi vắc xin phòng Covid-19.

Đồng thời, các đơn vị phải kiểm tra cơ sở vật chất để kịp thời phát hiện nguy cơ mất an toàn, có biện pháp khắc phục, không để xảy ra tai nạn thương tích trong trường học.

"Tăng cường cảnh báo cho các bậc cha mẹ học sinh về việc phải giám sát, kiểm tra độ an toàn của các trang thiết bị khi cho con em sử dụng và hướng dẫn con em tuân thủ những tiêu chuẩn về kỹ thuật của các thiết bị học trực tuyến", văn bản nêu rõ.

Năm học 2021-2022, Hà Nội có hơn 2,1 triệu học sinh, theo học ở gần 2.800 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, toàn thành phố Hà Nội chuyển sang học trực tuyến ở tất cả các trường học. Sở cũng đã cấp 40.000 tài khoản cho giáo viên để phục vụ dạy học trực tuyến miễn phí, không giới hạn; giới thiệu thêm một số phần mềm dạy học hữu ích để các nhà trường lựa chọn sử dụng cho phù hợp và hiệu quả.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !