Phụ huynh Hà Nội “thở phào” vì dự kiến tháng 11 học sinh có thể quay lại trường

Nghe thông tin học sinh Hà Nội dự kiến đi học trở lại vào tháng 11/2021, các bậc phụ huynh vô cùng phấn khởi vì việc học trực tuyến hiện tại đang gặp nhiều khó khăn.

Chiều 20/9, trao đổi tại hội nghị thông tin báo chí về công tác phòng chống COVID-19, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, hiện Hà Nội đã tiêm được 94,2% mũi 1 với người trên 18 tuổi, nhưng trạng thái thành phố vẫn chưa thể về “bình thường mới”, vì mũi 2 mới đạt tỷ lệ 12%. Trong khi Bộ Y tế quy định, muốn trở về “bình thường mới”, phải trên 70% mũi 1 và trên 20% mũi 2.

Hà Nội sẽ phấn đấu phủ mũi 2 cho toàn dân vào nửa đầu tháng 11. Trên cơ sở đó tính toán cân nhắc để học sinh trở lại trường học.

{keywords}
Hà Nội dự kiến đón học sinh quay lại trường vào tháng 11/2021

Thông tin này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh vì tính đến thời điểm hiện tại học sinh đã tạm dừng đến trường gần 5 tháng, ngay kể cả việc kết thúc học kỳ và bắt đầu năm học mới cũng bằng hình thức online.

Có hai con bậc tiểu học, những ngày này gia đình chị Phạm Thị Thương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) phải thay nhau vừa làm việc trực tuyến vừa trông con học.

“Mệt nhất là con trai năm nay lớp 1, ngày nào cũng như “đánh vật” từ sáng đến chiều mà vẫn không đâu vào đâu. Khổ nhất là tí tí con lại kêu “mẹ ơi con bị ra ngoài rồi”. Có những ngày con liên tục bị đẩy ra khỏi lớp học trực tuyến 5 lần nên học hành bập bõm, câu được câu chăng.

Tôi chỉ mong các con sớm được quay trở lại trường, được nghe cô giáo giảng dạy trực tiếp. Thực sự học trực tuyến là giải pháp tình thế nhưng cũng khiến cả học sinh, giáo viên và phụ huynh rất oải”, chị Thương cho hay.

Có con gái lớp 3 học kém tiếng Anh, anh Trần Văn Công (quận Hà Đông) cũng chỉ mong đến tháng 11 để các con được đến trường. “Học trực tuyến thực sự đã làm khó những đứa trẻ không có năng khiếu học tiếng Anh như con tôi.

Tiết học tiếng Anh trực tuyến mà cháu chứ ngồi ngây ra, cô giáo hỏi cũng chẳng biết đường nào mà trả lời, những slide mà giáo viên thiết kế thì chạy quá nhanh, đến độ con chưa kịp ghi nhớ đã chuyển sang phần khác.

Thực ra cũng không thể trách giáo viên vì bình thường con tôi học trực tiếp thì môn tiếng Anh cũng đã rất khó khăn rồi chứ nói gì đến học trực tuyến. Vì thế, nghĩ đến ngày con được trực tiếp đến trường tôi thực sự rất vui mừng”, anh Công cho hay.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản yêu cầu các nhà trường trên địa bàn thành phố chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng các điều kiện đón học sinh trở lại trường khi dịch được kiểm soát; đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên nhân viên được tiêm tối thiểu một mũi vắc xin phòng Covid-19.

Đồng thời, các đơn vị phải kiểm tra cơ sở vật chất để kịp thời phát hiện nguy cơ mất an toàn, có biện pháp khắc phục, không để xảy ra tai nạn thương tích trong trường học.

"Tăng cường cảnh báo cho các bậc cha mẹ học sinh về việc phải giám sát, kiểm tra độ an toàn của các trang thiết bị khi cho con em sử dụng và hướng dẫn con em tuân thủ những tiêu chuẩn về kỹ thuật của các thiết bị học trực tuyến", văn bản nêu rõ.

Năm học 2021-2022, Hà Nội có hơn 2,1 triệu học sinh, theo học ở gần 2.800 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, toàn thành phố Hà Nội chuyển sang học trực tuyến ở tất cả các trường học. Sở cũng đã cấp 40.000 tài khoản cho giáo viên để phục vụ dạy học trực tuyến miễn phí, không giới hạn; giới thiệu thêm một số phần mềm dạy học hữu ích để các nhà trường lựa chọn sử dụng cho phù hợp và hiệu quả.

Hoàng Thanh

Từ nghe tiếng Anh bập bõm, nam sinh bứt phá lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge

Những ngày đầu học tại ngôi trường mới, Đăng gặp khó khăn vì vốn tiếng Anh ít ỏi, không thể theo kịp các bài học trên lớp. Tự động viên và đặt ra mục tiêu để cố gắng, Đăng dần cải thiện thành tích, bứt phá và lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge.

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đang cập nhật dữ liệu !