Phòng cho thuê vỏn vẹn 6m2, vừa ngồi trên bồn cầu vừa nấu ăn ở Trung Quốc

Cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích lời quảng cáo cho thuê căn phòng rộng 6m2, và người thuê có thể vừa ngồi trên bồn cầu vừa nấu ăn.

Căn phòng cho thuê chỉ rộng 6m2 ở vùng ngoại ô Thượng Hải của Trung Quốc gây tranh cãi trên mạng sau lời quảng cáo người thuê nhà vừa có thể ngồi trên bồn cầu vừa nấu ăn cùng lúc. 

Jimu News đưa tin, một công ty bất động sản ở Thượng Hải cho đăng video về căn phòng rộng 6m2 có giá thuê 380 nhân dân tệ (55 USD) mỗi tháng. Căn phòng được quảng cáo “đầy đủ tiện nghi” và được cải tiến từ nhà kho nằm dưới cầu thang của căn nhà 3 tầng tại ngôi làng ở quận Thanh Phố.

Căn phòng rộng 6m2 gây tranh cãi với lời quảng cáo vừa ngồi trên bồn cầu vừa nấu ăn. (Ảnh: SCMP)

Phòng studio có 2 cửa cổ, chiếc giường đơn, bếp nấu ăn và bồn cầu nằm đối diện nhau. Thiết bị trong phòng còn có máy giặt, bình nóng lạnh và vòi tắm hoa sen gắn với vòi nước ở bồn rửa bát. 

Nhân viên bất động sản họ Li cho biết căn phòng phù hợp với những người “cần nơi tạm trú”. Người thuê nhà gần nhất cũng đã ở được một tháng. 

“Anh có thể vừa ngồi trên bồn cầu vừa nấu ăn”, anh Li nói trong video.  

Toàn bộ diện tích căn nhà 3 tầng đã được chia thành 13 phòng studio và đã có người đến ở, trừ căn phòng nhỏ nhất chỉ vỏn vẹn 6m2. 

Người dân địa phương cho biết giá thuê một căn studio rộng hơn 20m2 trong vùng là từ 1.000 – 2.000 nhân dân tệ/tháng (290 USD/tháng). 

Phần lớn bình luận cư dân mạng để lại dưới đoạn video là: “Sống ở đây sẽ khiến bạn quên đi nhân phẩm con người”, hay “Tại sao không trở về quê mà sống, nếu như bạn buộc phải chọn sống ở nơi như vậy?”.

Vào tháng 6/2022, hình ảnh 39 công nhân cùng sống trong căn hộ rộng 90m2 tại một quận đắt đỏ ở Thượng Hải để tiết kiệm chi phí sống cũng đã gây bão mạng xã hội Trung Quốc. Giá thuê căn hộ là 13.000 nhân dân tệ (1.880 USD) hàng tháng. Người chủ nhà cho lắp 16 chiếc giường tầng và một giường đơn. Mỗi người thuê phải trả 700 nhân dân tệ/tháng. 

Minh Thu 

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !