Phim 'Container 39' chưa lên sóng đã bị phản ứng dữ dội vì khơi lại nỗi đau thảm kịch 39 người Việt, có thực sự cảnh tỉnh?

Các trang mạng xã hội rầm rập chia sẻ poster và trailer bộ phim "Container 39" chuẩn bị công chiếu online độc quyền trên nền tảng Galaxy Play với nhiều ý kiến phản ứng dữ dội.

 

Đoạn trailer giới thiệu về bộ phim Container 39 được dựa trên một câu chuyện có thật sắp lên sóng độc quyền của Galaxy Play.

Hai năm trước, câu chuyện thương tâm về 39 người lao động Việt Nam được tìm thấy trong một thùng xe tải (container) đông lạnh tại nước Anh đã từng làm rúng động thế giới cũng như cộng đồng người Việt trong và ngoài nước.

"Những giấc mộng vượt biên để đổi đời, sự thật tàn khốc đều được tái hiện một cách rõ nét trong bộ phim. Bộ phim xoay quanh Đạo và Linh Lan tìm cách vượt biên để có cuộc sống mới tốt hơn. Nhưng họ không hề hay biết rằng, những điều tàn khốc, khắc nghiệt và hiểm nguy đang chờ họ phía trước". Đây là những lời giới thiệu trên trang facebook của nhà phát hành phim vào tối qua, 14/5/2022.

{keywords}
Phần giới thiệu trên trang facebook của nhà phát hành phim ''Container 39''.

"Nội dung phim xoay quanh cặp vợ chồng Đạo (Lãnh Thanh đóng), Lan (Khánh Tiên Leona đóng) bị tống vào xe container và sớm vỡ mộng vì sự tàn bạo, khốc liệt ngoài sức tưởng tượng trên hành trình đi tìm miền đất hứa";

''Những ngày ở nhà nhàm chán vì dịch Covid đang hoành hành, hãy thử tưởng tượng bạn đang trên một chuyến xe vượt biên đi tìm vùng đất hứa, nơi khát vọng đổi đời trở thành hiện thực. Tuy nhiên trên hành trình đó, bạn sẽ gặp nhiều biến cố, thậm chí có thể còn mang tính sống còn, một chuyến đi đầy gay cấn với nhiều cao trào đỉnh điểm của cảm xúc và sức chịu đựng của con người. Thật giống với nhiều bộ phim hành động đúng không?" .

Những thông tin trên được các thành viên trong đoàn làm phim lan truyền trên mạng xã hội để thu hút sự chú ý của khán giả.

Trước đây, trao đổi trên Ngôi sao, diễn viên Lãnh Thanh đã từng chia sẻ, tham gia đóng phim "Container 39" được lấy cảm hứng từ chuyện có thật, Lãnh Thanh không áp lực và coi đây là sứ mệnh đặc biệt. Gia đình anh cũng từng mất người thân với tình cảnh tương tự, anh tìm thấy sự kết nối với nhân vật trong phim.

Nam diễn viên cho biết: "Qua bộ phim này, tôi muốn truyền tải thông điệp về sự hy sinh, tình yêu và niềm tin vào ngày mai. Ai cũng mưu cầu một tương lai tươi sáng, nhân vật của tôi trong phim cũng vậy. Tôi mong chúng ta sẽ luôn có những quyết định sáng suốt để không còn những sự việc đau thương như câu chuyện ngoài đời thực và trong phim".

{keywords}
{keywords}
{keywords}
 Các thành viên đoàn viên chia sẻ về nhân vật, nội dung phim trên trang cá nhân.

Trên các hội nhóm, trang mạng xã hội dành cho những người yêu phim cũng như những thành viên của ekip làm phim chia sẻ thông tin về bộ phim sắp sửa công chiếu độc quyền. Tuy nhiên, tiêu đề bộ phim và nội dung dựa trên sự kiện có thật xảy ra trước đó đã khiến cho cộng đồng mạng dậy sóng.

Được biết bộ phim tới 21/5 mới bắt đầu công chiếu tập 1, thế nhưng đã có hàng trăm nghìn lời bình luận, bày tỏ cảm xúc và chia sẻ không đồng tình của cư dân mạng về bộ phim chuẩn bị ra mắt:

"Chưa biết nội dung phim như thế nào. Nhưng cảm thấy thân nhân 39 gia đình kia sẽ đau lòng khi thời gian chưa đủ để họ vơi đi nỗi đau thì lại thêm 1 bộ phim cày sâu thêm vào sự mất mát của gia đình họ'';

"Ngay từ đầu nghe nội dung là muốn tẩy chay liền, hết content hay sao lấy nỗi đau đã nguôi ngoai của người khác ra dựng phim, không ai muốn thấy hình ảnh người thân mình “đi lậu", “đi chui". Không may đã mất bây giờ bị lôi ra bàn tán lại hết, đây không phải là cống hiến";

"Mấy bạn nói làm phim cảnh tỉnh những người dưới quê, để cảnh tỉnh thì lên hẳn thời sự trực tiếp, chứ đã ở "quê" mù thông tin thì làm gì có cơ hội tiếp cận galaxy play để xem phim, để biết có bộ phim này";

"Dù làm ra gì hay không thì vẫn thấy không ổn với cái đề tài này! Ngay cái vấn đề mà chính bản thân nó đã có nhiều tranh cãi rồi! Lại còn đi làm phim!";

"Thôi xin. Có gì hay ho khi các anh chị lại bới móc, khơi lại nỗi đau của gia đình họ? Nếu muốn cảnh tỉnh thì phải đưa lên phương tiện truyền thông có tính lan tỏa chứ chẳng phải đưa lên galaxy play và tính phí. Làm ơn!";

"Nghĩ sao vậy trời, kiểu người ta không biết được lúc đó con người ta đau đớn sợ hãi ra sao lên phim cho hình dung rõ hơn hay sao á'';

"Hi vọng phim làm người xem cảnh tỉnh chứ không phải lái sang vấn đề khác. Từ đầu vụ này đã gây tranh cãi rồi, bản chất là họ đi chui gặp nạn";

''Làm không tới đâu lạng quạng bị nói là kền kền ăn tiền trên nỗi đau của người khác'';

{keywords}
{keywords}
 Poster phim ''Container 39''.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến đồng tình khi mới nghe giới thiệu qua về bộ phim:

"Điều gì cũng phải có cái giá của nó, không có điều kỳ diệu gì từ trên trời rơi xuống! Đó là những bài học về sự thật phũ phàng cho những ai hay mơ mộng. Hi vọng bộ phim là một điều cảnh tỉnh những ai thích ngồi mát ăn bát vàng!";

"Cái gì mà Việt Nam làm thì cũng bị chính dân mình chê, dân mình phản đối nhạy cảm các kiểu. Rất nhiều phim nước ngoài lấy từ câu truyện có thật mà, mọi người sao vậy?";

"Người mất thì cũng mất rồi, làm phim như thế này để giúp cảnh tỉnh nhiều người khác là tốt. Nhưng đừng cho yếu tố hài hước nào vào như mấy bộ phim nào đó là được";

"Mình thấy làm đề tài này hay đấy, cảnh tỉnh mọi người về tai nạn giống vụ Titanic"...

Quan điểm của bạn về bộ phim này như thế nào? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn!

Lam Giang

Clip, ảnh: MXH

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !