Phí vận tải sẽ tăng theo phí cao tốc Trung Lương
Phí vận tải sẽ tăng theo phí cao tốc Trung Lương
>> Cao tốc Trung Lương tính cách "bao vây" xe tải né phí
>> Nếu ùn tắc sẽ ngừng thu phí cao tốc Trung Lương
Kể từ ngày thu phí, số lượng xe tải nặng, xe container lưu thông trên cao tốc Trung Lương – TP.HCM đã giảm hơn 50%. Nhiều doanh nghiệp vận tải phản ánh rằng, mức phí cao tốc Trung Lương quá cao, mức phí áp dụng cho từng loại xe khác nhau cũng thiếu căn cứ, khó thuyết phục.
![]() |
Phí cao, xe tải nặng, xe container bắt đầu "chê" cao tốc Trung Lương - TP.HCM - Ảnh Duy Nguyên |
Đại diện Công ty TNHH TMDV Vận tải Đặng Tiến tỏ ra bức xúc: “Việc thu phí là đương nhiên, nhưng mức thu phải vừa phải. Hơn nữa, tuyến đường này bị hư hỏng còn chưa sửa xong mà đã thu phí cao bất hợp lý như thế”.
Ông Lương Hoài Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hàng hóa TP.HCM cho biết, phí cao tốc Trung Lương đang làm tăng chi phí vận chuyển hàng hóa từ TP.HCM đến các tỉnh vùng ĐBSCL lên 20%.
![]() |
Các doanh nghiệp vận tải đang tính chuyện tăng phí vận chuyển hàng hóa - Ảnh Duy Nguyên |
Hiện mức phí thấp nhất dành cho loại xe dưới 12 chỗ ngồi là 40.000 đồng/lượt, mức phí cao nhất cho xe trên 18 tấn là 320.000 đồng lượt. Nếu tính cả lượt đi lượt về thì các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa vừa mất tiền lãi, vừa phải bỏ thêm tiền túi để trả mức phí cho đoạn đường dài chỉ 40km.
Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho biết, trong thời gian tới, việc các doanh nghiệp tăng giá cước vận chuyển hàng hóa là điều khó tránh khỏi. Nhiều doanh nghiệp đang xem xét để quyết định mức tăng này. Hiện tại, nhiều khả năng mức tăng thêm sẽ tương đương với mức phí cao tốc Trung Lương – TP.HCM mà DN vận tải phải trả.
Duy Nguyên