Phát triển sản phẩm du lịch các tỉnh Tây Bắc

Dựa theo vị trí địa lý của các tỉnh, các chuyên gia Dự án EU-ESRT đã triển khai xây dựng hai báo cáo theo khu vực hành lang tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai và khu vực dọc Quốc lộ 6 và lưu vực sông Đà.

Báo cáo kỹ thuật về Phát triển sản phẩm du lịch Khu vực 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã được các chuyên gia Dự án “Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội” (gọi tắt là Dự án EU-ESRT, do Liên minh Châu Âu tài trợ) tập trung xây dựng và hoàn thiện nhằm tăng cường công tác quản lý điểm đến và marketing sản phẩm du lịch.

Phát triển sản phẩm du lịch các tỉnh Tây Bắc - ảnh 1

Dựa theo vị trí địa lý của các tỉnh, các chuyên gia Dự án EU-ESRT đã triển khai xây dựng hai báo cáo theo khu vực hành lang tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai và khu vực dọc Quốc lộ 6 và lưu vực sông Đà.

Các báo cáo đã đưa ra những phân tích bối cảnh cũng như các sản phẩm du lịch, các thị trường, phân khúc thị trường và các tuyến du lịch chính sát với tình hình thực tế của ngành Du lịch tại khu vực, trên cở sở đó, xác định và đánh giá các sản phẩm du lịch ưu tiên để có thể kết nối và phát triển, tạo nên một điểm đến cấp vùng.

Báo cáo về Phát triển sản phẩm du lịch khu vực hành lang đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai đã xác định bốn cụm sản phẩm du lịch chính gồm cụm Nam Phú Thọ, cụm Bắc Phú Thọ và Yên Bái, cụm Đông Lào Cai và cụm Tây Lào Cai. Trong khi đó, Báo cáo về Phát triển sản phẩm du lịch khu vực dọc Quốc lộ 6 và lưu vực sông Đà lại chỉ ra mười cụm sản phẩm ưu tiên gồm cụm thành phố Hòa Bình và khu vực lân cận, cụm hồ Hòa Bình, cụm thung lũng Mai Châu, cụm Vân Hồ, cụm cao nguyên Mộc Châu, cụm thành phố Sơn La và khu vực lân cận, cụm Mường La – Quỳnh Nhai, cụm thành phố Điện Biên Phủ và khu vực lân cận, cụm Mường Nhé và cụm ngã ba sông Đà – Nâm Na.

Bên cạnh đó các chuyên gia của Dự án EU-ESRT đã thực hiện việc phân tích thực trạng và những thiếu hụt của sản phẩm nhằm hỗ trợ nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch vùng, trong đó tập trung đánh giá chức năng của sản phẩm trên tuyến và cụm sản phẩm đã xác định.

Từ phân tích này, các chuyên gia đã rút ra một loạt kiến nghị nhằm củng cố các sản phẩm du lịch, từ việc tăng cường kiểm soát quá trình thương mại hóa, hiện đại hóa tại các điểm di sản, hoạt động quản lý chất thải tại các điểm du lịch trọng điểm đến việc nâng cao chất lượng thuyết minh tại các điểm di sản thiên nhiên, lịch sử và văn hóa.

Ngoài ra, các vấn đề như tăng cường quản lý tác động của khách du lịch tại các điểm đến, quản lý đám đông, ùn tắc trong mùa cao điểm nhằm đảm bảo an toàn cho du khách cũng được đặt ra. Song song với đó, chính quyền địa phương cần chủ động nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ khách du lịch như xây dựng thêm các điểm dừng chân hay các biển chỉ dẫn trong khu vực đồng thời đa dạng hóa và nâng cấp chất lượng sản phầm và dịch vụ tại các điểm du lịch cộng đồng.

Các chuyên gia của Dự án EU-ESRT cũng đã đưa ra bản đồ sản phẩm du lịch của khu vực được xây dựng dựa trên các chuyến khảo sát thực tế. Đây được xem là những nguồn tài nguyên quan trọng để các cơ quan quản lý nhà nước các địa phương sử dụng trong hoạt động hoạch định và phát triển du lịch của địa phương nói riêng và của khu vực nói chung trong thời gian tới.

Diệu Vy

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !