Phát hiện xác cá Voi nặng trên 10 tấn ở Bình Thuận

Vào khoảng 4 giờ sáng nay, ngày 5/4, Ban quản lý khu di tích lịch sử Vạn An Thạnh huyện Phú Quý, Bình Thuận, tiếp nhận một cá Voi lụy trên 10 tấn.
Phát hiện xác cá Voi nặng trên 10 tấn ở Bình Thuận - ảnh 1
Phát hiện xác cá Voi nặng trên 10 tấn ở Bình Thuận - ảnh 2

Cá voi đang được đưa vào bờ.

Cá Voi này được phát hiện bởi một thuyền của ngư dân tỉnh Bình Định mang số hiệu 94725, chuyên hành nghề lưới vây, trên thuyền có 18 thuyền viên, do anh Đặng Mậu Hữu – 45 tuổi thường trú ở xã Mỹ Thạnh tỉnh Bình Định làm thuyền trưởng.

Anh Hữu cho biết: “Khi thuyền chúng tôi đang hoạt động đánh bắt tại vùng biển phía nam đảo Phú Quý, cách khoảng 55 hải lý thì phát hiện cá Voi này, theo tập tục của ngư dân trên biển khi gặp Ông lụy phải làm đầy đủ thủ tục rồi mới đưa vào bờ được”.

Thời điểm phát hiện cá Voi lụy, là vào khoảng 11 giờ ngày 4/4, các bạn thuyền của anh Hữu đã tiến hành lai dắt cá voi này, và đến 4 giờ sáng nay ngày 5/4, cá Voi được đưa vào bãi biển khu dã ngoại vịnh Triều Dương huyện đảo Phú Quý.

Nhận được tin báo, Ban quản lý di tích lịch sử Vạn An Thanh Phú Quý, đã nhanh chóng triển khai các thủ tục, điều kiện cần thiết để đưa cá Voi vào bờ an táng. Nhưng do cá Voi này khá lớn, thời điểm thủy triều đang cạn dần nên cá Voi đang mắc kẹt nằm cách bờ khoảng 500m. Chính quyền địa phương và người dân trên đảo đang tích cực tìm phương án tối ưu nhất để đưa cá Voi này vào an táng kịp thời theo tục lệ của ngư dân vùng biển.

Phát hiện xác cá Voi nặng trên 10 tấn ở Bình Thuận - ảnh 3
Phát hiện xác cá Voi nặng trên 10 tấn ở Bình Thuận - ảnh 4
Phát hiện xác cá Voi nặng trên 10 tấn ở Bình Thuận - ảnh 5
Phát hiện xác cá Voi nặng trên 10 tấn ở Bình Thuận - ảnh 6

Người dân chuẩn bị những thủ tục để an táng cá voi.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !