Phát hiện loài khủng long lớn gấp 12 lần voi châu Phi

Một nhóm các nhà khoa học Argentina đã phát hiện ra loài khủng long lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất.

Trong nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí khoa học Proceedings of the Royal Society B, các nhà khoa học đã đặt tên loài khủng long này là Patagotitan Mayorum. Loài này thuộc họ titanosaur, một họ khủng long ăn cỏ có đầu nhỏ và thân hình to lớn.

Loài khủng long này sống cách đây khảng 95-100 triệu năm trước, ở cuối kỷ Phấn trắng.

Loài khủng long này có kích thước tương đương 12 con voi châu Phi trưởng thành. (Nguồn: Alamy)

Patagotitan Mayorum nặng tới 69 tấn, dài 37m và cao gần 6m, tương đương với kích thước của 12 con voi châu Phi trưởng thành. Xương đùi của nó dài khoảng 2,5m và nặng hơn nửa tấn. Đây được coi là loài sinh vật to lớn nhất từng dạo bước trên Trái Đất.

Hóa thạch đầu tiên của loài khủng long này được phát hiện vào năm 2012 tại phía Nam Patagoni, Argentina.

Các nhà cổ sinh vật học José Luis Carbadillo và Diego Pol đến từ Bảo tàng Sinh vật học Egidio Feruglio cho biết, ngay khi phát hiện ra dấu vết của con khủng long này họ đã biết đây là một sinh vật vô cùng to lớn.

Theo baoquocte