Phát hiện loài ếch mới trong rừng Amazon kích thước nhỏ, mũi giống heo

Các chuyên gia phát hiện ra loài ếch mới kỳ lạ có chiếc mũi 'giống lợn vòi' để đào hang dưới lòng đất trong rừng nhiệt đới Amazon.

Loài ếch mới sinh sống ở hạ lưu vực Putumayo ở Loreto, Peru, có mõm dài và cong xuống, giống như lợn vòi, loài động vật có vú ăn cỏ ở Amazon.

Phát hiện loài ếch mới trong rừng Amazon kích thước nhỏ, mũi giống heo

Có tên khoa học là Christened Synapturanus danta, những con ếch mới có làn da màu đỏ nâu sẫm với kích thước chỉ 1,79 cm.

Theo các nhà nghiên cứu, ếch cũng có ngực, bụng màu vàng kem và có đốm nâu ở hai bên sườn.

Hình dạng cơ thể và ngoại hình chung của nó, lý tưởng cho việc đào hang, dường như cho thấy nó thích nghi với đất mềm của vùng đất than bùn Amazonian.

Lợn vòi to lớn có chiếc mùi nhọn dài

Các nhà nghiên cứu chỉ có thể tìm thấy loài ếch này qua một thời gian theo dõi tiếng kêu bíp bíp đặc biệt ở một số vùng đất than bùn.

Hình dạng cơ thể và vẻ ngoài của nó thích nghi với đất mềm của vùng đất than bùn, những vùng đất ngập nước trải thảm cỏ giàu chất dinh dưỡng chứa nhiều xác thực vật.

Nhóm nghiên cứu đã tìm kiếm vào ban đêm vì đó là thời gian những con ếch hoạt động mạnh nhất. Họ đã ghi âm tiếng kêu của chúng và thực hiện phân tích ADN giúp xác nhận một loài ếch mới.

Michelle Thompson, nhà nghiên cứu tại Bảo tàng Field ở Chicago, đồng tác giả nghiên cứu cho biết đây là bằng chứng mới về sự đa dạng tiềm tàng của Amazon.

Ông cho biết: "Sinh vật nhỏ bé trông giống như một bức tranh biếm họa về một con lợn vòi. Ếch này lan rộng khắp Amazon, nhưng vì chúng sống dưới lòng đất và không thể đi xa nên phạm vi phân bố khá nhỏ".

Trước đây, một số người dân ở Comunidad Nativa Tres Esquinas, Peru đã nhìn thấy về loài ếch đào hang nhỏ bé này và gọi là ếch vòi vì có ngoại hình giống với động vật có vũ mũi lớn. Nhưng cho đến nay, các nhà sinh vật học vẫn thấy khó nắm bắt được loài ếch mới.

Chú chó 7 tháng tuổi nhảy dù lượn cùng chủ ở độ cao hơn 1.000 mét

Một con chó giống Husky 7 tháng tuổi đã trải nghiệm cảm giác bay dù lượn ở độ cao hơn 1.000 mét cách mặt đất.

Xác ướp trẻ sơ sinh béo phì nhưng suy dinh dưỡng làm sáng tỏ cuộc sống giới quý tộc Áo

Các nhà khoa học Đức mới đưa ra công bố về việc “khám nghiệm tử thi” trên xác ướp của một đứa trẻ mới biết đi được tìm thấy trong một hầm mộ của Áo vào thế kỷ 17.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Argentina vs Australia với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Argentina vs Australia lúc 02h ngày 4/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Hà Lan vs Mỹ với 'tiên tri thần rùa'

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Hà Lan vs Mỹ  lúc 22h ngày 3/12.

Những điều chưa biết về nhà tù nhỏ nhất thế giới

Nhà tù nhỏ nhất thế giới nằm trên hòn đảo nhỏ Sark của Anh. Về những gì xảy ra trong nhà tù này và ai bị nhốt ở đó, cũng như những bí mật thú vị của nhà tù sẽ làm cho bạn tò mò.

Những 'dị nhân' có mũi siêu dài phá vỡ mọi quy luật thông thường

Những người có chiếc mũi siêu dài, siêu to với ngoài hình khác lạ được mệnh danh là 'Pinocchio ngoài đời thực'.

Cá đuối thể hiện kỹ năng chơi bóng tuyệt đỉnh Icon

Đoạn video vui cho thấy cá đuối yêu bóng đá thể hiện kỹ năng chơi bóng trong thủy cung ở London, Anh.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Serbia vs Thuỵ Sĩ với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng G World Cup 2022 trận Serbia vs Thuỵ Sĩ lúc 02h ngày 3/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Cameroon vs Brazil với 'tiên tri thần rùa'

'Nhà tiên tri' động vật đại bàng Rome, thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng G World Cup 2022 trận Cameroon vs Brazil lúc 02h ngày 3/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Ghana vs Uruguay với đại bàng Romeo Icon

'Nhà tiên tri' động vật đại bàng Rome đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng H World Cup 2022 trận Ghana vs Uruguay lúc 22h ngày 2/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha với đại bàng Romeo

'Nhà tiên tri' động vật đại bàng Romeo, thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng H World Cup 2022 trận Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha lúc 22h ngày 2/12.