Cá rơi từ trên trời xuống bất thường ở Mỹ

Cơn mưa cá xuất hiện trên bầu trời San Francisco, Mỹ khiến cư dân địa phương hoang mang.

Cư dân ở thành phố San Francisco, Mỹ chia sẻ nhiều hình ảnh, video về hiện tượng lạ mới xuất hiện trong khu vực. Sau khi nghe thấy tiếng nước lớn trên mái nhà, họ phát hiện ra những con cá cơm nhỏ lẫn trong nước.

{keywords}
Cá rơi từ trên trời xuống bất thường ở Mỹ

Theo người dân địa phương, những con cá này là do các loài chim biển lớn như mòng biển, bồ nông đã thả ở một địa điểm trên khắp thành phố.

Cá cơm là loài cá nhỏ, thường xuất hiện ở các vùng biển. Nó thường dạt vào bờ biển sau những đợt triều cường lớn. Mòng biển, bồ nông rất thích loài cá này.

Được biết, trong cơn mưa cá bất thường ở thành phố San Francisco, Mỹ trùng hợp với việc xuất hiện nhiều mòng biển, bồ nông với những chiếc bụng no căng. Do chúng quá no nên đã nhả cá ra khi đang bay trên trời lẫn trong cơn mưa.

Jim Ervinm, nhà phân tích số liệu từng làm việc ở phòng thí nghiệm Sở dịch vụ môi trường San Jose đã ghi lại sự gia tăng bất thường trong quần thể cá cơm.

Jim Ervinm cho biết: "Trong tháng 4 và tháng 5, lần lượt có 29 và 52 con cá. Tuy nhiên, con số này tăng vọt lên hơn 2.600".

Số lượng cá cơm lớn bất thường liên quan đến quá trình tự nhiên, gọi là quá trình dậy sóng, đặc trưng bởi nước lạnh, giàu chất dinh dưỡng dâng lên từ độ sâu để thay thế nước ấm hơn ở bề mặt.

Adam Ratner, phó giám đốc phụ trách bảo tồn tại Trung tâm động vật có vú biển cho biết: “Nhiệt độ nước hiện tại lạnh hơn bình thường. Điều này cung cấp một số thức ăn cần thiết cho các loài động vật như cá cơm, chim biển và động vật có vú biển".

Dọn cỏ dại trong công viên ở New York theo cách độc lạ có một không hai

Dọn cỏ dại trong công viên ở New York theo cách độc lạ có một không hai

Một công viên ở thành phố New York, Mỹ xuất hiện nhiều cỏ dại mọc um tùm, bạn quản lý quyết định sử dụng phương pháp vừa tiết kiệm vừa không dùng thuốc diệt cỏ độc hại.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !