Phát hiện hóa thạch khủng long ở Nam Cực

Một cuộc khai quật quy mô lớn ở Nam Cực đã phát hiện nhiều hóa thạch có niên đại từ 67-71 triệu năm tuổi.

Trong chuyến đi được tài trợ bởi Quỹ Khoa học Quốc gia và Chương trình Nam Cực của Chính phủ Mỹ, kéo dài từ tháng 2 đến tháng 3 vừa qua, 12 nhà khoa học đến từ Mỹ, Nam Phi và Australia đã tới khu vực đảo James Ross (Nam Cực).

Nhà nghiên cứu Steve Salisbury, thuộc Đại học Queensland (Australia) - một thành viên của một nhóm nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi tìm thấy rất nhiều hóa thạch thực sự tuyệt vời. Chúng có niên đại vào cuối thời đại của khủng long”.

Phát hiện hóa thạch khủng long ở Nam Cực - ảnh 1

Một thành viên của nhóm nghiên cứu đang xem xét các mẫu vật (Nguồn: CBSN)

Hầu hết các hóa thạch mà các nhà nghiên cứu tìm thấy tại đây đều là của các loài bò sát cổ đại từng sống dưới biển.

"Chúng tôi đã tìm thấy rất nhiều hóa thạch của các loài bò sát biển như plesiosaurs và mosasaurs - loài thằn lằn biển nổi tiếng được biết đến qua bộ phim Thế giới kỷ Jura (Jurassic World)" - nhà nghiên cứu Salisbury cho biết.

Hiện các hóa thạch nói trên đang được bảo quản ở Chile, nhưng chúng sẽ được chuyển về Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Carnegie, bang Pennsylvania (Mỹ) để nghiên cứu thêm.

Ông Salisbury nhận định, việc phát hiện những hài cốt hóa thạch này đặt nền tảng cho các cuộc thám hiểm khác trong tương lai. "Chúng tôi tìm thấy rất nhiều khu vực mới tại đây cần được tiếp tục tìm kiếm, khai quật" - ông cho biết thêm.

Khủng long là nhóm động vật đa dạng thuộc nhánh Dinosauria. Chúng xuất hiện lần đầu vào kỷ Tam Điệp (231.4 triệu năm trước) và là nhóm động vật có xương sống chiếm ưu thế nhất xuyên suốt hơn 165.4 triệu năm cho đến cuối kỷ Phấn Trắng (66 triệu năm trước), khi Sự kiện tuyệt chủng kỷ Creta-Paleogen diễn ra làm tuyệt chủng hầu hết các nhóm khủng long và 3/4 các loài động vật, thực vật trên Trái Đất.

Theo TGVN

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !