Phát hiện hóa thạch khủng long ở Nam Cực

Một cuộc khai quật quy mô lớn ở Nam Cực đã phát hiện nhiều hóa thạch có niên đại từ 67-71 triệu năm tuổi.

Trong chuyến đi được tài trợ bởi Quỹ Khoa học Quốc gia và Chương trình Nam Cực của Chính phủ Mỹ, kéo dài từ tháng 2 đến tháng 3 vừa qua, 12 nhà khoa học đến từ Mỹ, Nam Phi và Australia đã tới khu vực đảo James Ross (Nam Cực).

Nhà nghiên cứu Steve Salisbury, thuộc Đại học Queensland (Australia) - một thành viên của một nhóm nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi tìm thấy rất nhiều hóa thạch thực sự tuyệt vời. Chúng có niên đại vào cuối thời đại của khủng long”.

Phát hiện hóa thạch khủng long ở Nam Cực - ảnh 1

Một thành viên của nhóm nghiên cứu đang xem xét các mẫu vật (Nguồn: CBSN)

Hầu hết các hóa thạch mà các nhà nghiên cứu tìm thấy tại đây đều là của các loài bò sát cổ đại từng sống dưới biển.

"Chúng tôi đã tìm thấy rất nhiều hóa thạch của các loài bò sát biển như plesiosaurs và mosasaurs - loài thằn lằn biển nổi tiếng được biết đến qua bộ phim Thế giới kỷ Jura (Jurassic World)" - nhà nghiên cứu Salisbury cho biết.

Hiện các hóa thạch nói trên đang được bảo quản ở Chile, nhưng chúng sẽ được chuyển về Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Carnegie, bang Pennsylvania (Mỹ) để nghiên cứu thêm.

Ông Salisbury nhận định, việc phát hiện những hài cốt hóa thạch này đặt nền tảng cho các cuộc thám hiểm khác trong tương lai. "Chúng tôi tìm thấy rất nhiều khu vực mới tại đây cần được tiếp tục tìm kiếm, khai quật" - ông cho biết thêm.

Khủng long là nhóm động vật đa dạng thuộc nhánh Dinosauria. Chúng xuất hiện lần đầu vào kỷ Tam Điệp (231.4 triệu năm trước) và là nhóm động vật có xương sống chiếm ưu thế nhất xuyên suốt hơn 165.4 triệu năm cho đến cuối kỷ Phấn Trắng (66 triệu năm trước), khi Sự kiện tuyệt chủng kỷ Creta-Paleogen diễn ra làm tuyệt chủng hầu hết các nhóm khủng long và 3/4 các loài động vật, thực vật trên Trái Đất.

Theo TGVN

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Người phụ nữ nhận hóa đơn 1,5 tỷ đồng sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng

Sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng, người phụ nữ sốc khi nhận về hóa đơn hơn 1,5 tỷ đồng. Phía nhà hàng cũng hết sức kinh ngạc.

'Thủ phạm' bí ẩn khiến ao nước ở Hawaii chuyển sang màu hồng

Ao nước ở Hawaii bất ngờ chuyển sang màu hồng. Rất nhiều du khách bắt đầu tụ tập quanh khu vực để ngắm nhìn màu sắc hiếm thấy này.

30 hành khách 'ngã ngửa' khi bị hãng hàng không bỏ rơi tại sân bay

PHÁP - Một chuyến bay của hãng hàng không SunExpress đã thản nhiên cất cánh mà bỏ quên 30 hành khách đang ngồi chờ ở sân bay.

Ngắm chiếc máy bay riêng sang chảnh mang 'số 13' của tỷ phú mới nổi

MỸ- Máy bay riêng của nữ tỷ phú Taylor Swift có giá ước tính khoảng 40 triệu USD, với nhiều tiện nghi giúp chuyến đi đường dài của cô thoải mái hơn.