Phát hiện hệ sao 8 hành tinh giống hệ Mặt Trời nhờ dùng trí tuệ nhân tạo

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA mới công bố về việc phát hiện hệ sao có số lượng hành tinh bằng hệ Mặt Trời của chúng ta.

Theo tờ Business insider, NASA đã sử dụng trí tuệ nhân tạo của Google để phát hiện ra hệ sao hoàn toàn mới này.

Kepler-90i, hành tinh mới quay quanh ngôi sao Kepler-90 giống hệ Mặt Trời, cách 2,545 năm ánh sáng.

Hành tinh mới phát hiện Kepler-90i là hành tinh nhỏ nhất trong hệ. Kepler 90i hoàn thành một vòng quỹ đạo quanh sao chủ trong 14,4 ngày. Tất cả hành tinh trong hệ sao này đều có thời gian quay quanh quỹ đạo tương đối ngắn.

Các hành tinh trong hệ Kepler 90 có cách sắp xếp tương tự các hành tinh hệ Mặt Trời, với những hành tinh nhỏ quay gần sao chủ và hành tinh lớn hơn nằm ở xa hơn.

Kepler 90i có thể là hành tinh đá, không có khí quyển dày, nhiệt độ gần mức 430 độ C.

Andrew Vanderburg, nhà thiên văn học kiêm nghiên cứu sinh trong chương trình Carl Sagan của NASA ở Đại học Texas, Austin cho biết: "Kepler-90i không phải là nơi bạn muốn ghé thăm".

Kepler- 90i được phát hiện từ 150.000 tín hiệu không gian mà  kính viễn vọng Kepler thu thập được kể từ khi được đưa vào sử dụng vào năm 2009.

Các nhà khoa học cho biết họ đã nhờ đến sự trợ giúp của hệ thống AI từ Google, sử dụng công nghệ machine learning để tìm các hành tinh trong dữ liệu của Kepler với độ chính xác lên đến 96%.

Christopher Shallue, kỹ sư phần mềm cao cấp ở Google AI, Mountain View, California,  Mỹ cho biết: "Chúng tôi cũng phát hiện hành tinh mới thứ hai có tên Kepler 80g. Nhưng hành tinh chúng tôi tập trung xem xét là Kepler 90i, hành tinh thứ tám trong hệ sao của nó".

Theo NASA việc sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp việc phân tích khối dữ liệu khổng lồ trong kính viễn vọng Kepler dễ dàng hơn.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Người phụ nữ nhận hóa đơn 1,5 tỷ đồng sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng

Sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng, người phụ nữ sốc khi nhận về hóa đơn hơn 1,5 tỷ đồng. Phía nhà hàng cũng hết sức kinh ngạc.

'Thủ phạm' bí ẩn khiến ao nước ở Hawaii chuyển sang màu hồng

Ao nước ở Hawaii bất ngờ chuyển sang màu hồng. Rất nhiều du khách bắt đầu tụ tập quanh khu vực để ngắm nhìn màu sắc hiếm thấy này.

30 hành khách 'ngã ngửa' khi bị hãng hàng không bỏ rơi tại sân bay

PHÁP - Một chuyến bay của hãng hàng không SunExpress đã thản nhiên cất cánh mà bỏ quên 30 hành khách đang ngồi chờ ở sân bay.