Phải khắc phục ô nhiễm môi trường tại các làng nghề ở Hà Nội

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có công văn đề nghị các Sở, ngành, các quận huyện thị xã thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường làng nghề trên địa bàn đến năm 2030.

{keywords}
Cần triển khai các giải pháp cấp bách nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại các làng nghề ở Hà Nội.

Trước đó, UBND thành phố nhận được văn bản của Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ thuộc đề án bảo vệ môi trường làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020 định hướng đến năm 2030.

Theo báo cáo, trong danh sách 235 làng nghề thuộc đề án bảo vệ môi trường làng nghề đã được UBND thành phố phê duyệt, nhiệm vụ được thực hiện trong 2 đợt, đã tiến hành đánh giá, phân loại đối với 228 làng nghề. Đối với 6 làng nghề còn lại, qua điều tra, khảo sát đã mai một nên không tiến hành lấy mẫu để phân loại. Còn 1 làng nghề không được phê duyệt kinh phí thực hiện.

Đáng chú ý, căn cứ kết quả điều tra, trong danh sách 28 làng nghề dệt nhuộm, thuộc da, hiện chỉ có 25 làng nghề đang hoạt động, 3 làng nghề đã mai một.

Về môi trường nước, 22/25 làng nghề có thông số DO không đạt QCCP; 25/25 làng nghề có thông số COD từ 1,08 đến 29,91 lần; 25/25 làng nghề có thông số BOD5 vượt QCCP từ 1,09 đến 37,64 lần; 18/25 làng nghề có thông số TSS vượt QCCP từ 1,02 đến 6,96 lần.

Hầu hết làng nghề nhóm này hiện nay đều chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung. Nguồn nước thải chưa được xử lý đã và đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đối với môi trường nước trong khu vực.

Trên cơ sở báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao tại đề án bảo vệ môi trường làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất UBND thành phố xem xét, chỉ đạo giao các sở, ngành, UBND các quận, huyện triển khai thực hiện một số giải pháp, nhiệm vụ cấp bách cụ thể nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại các làng nghề…

Trong báo cáo này, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng đề nghị các cơ sở, hộ sản xuất kinh doanh tại làng nghề thực hiện đúng, đầy đủ các nội dung về báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường hoặc có báo cáo về các biện pháp bảo vệ môi trường…, báo cáo UBND cấp xã về tình hình phát sinh và xử lý chất thải của cơ sở.

P.V

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !