Pha xử lý “cực gắt” của cô dâu trước lễ cưới vì nghe chú rể nói điều này

Thật không ngờ một việc làm của cô lại khiến anh lộ ra tâm tính thật của mình.

Thảo quyết định làm đám cưới với Thắng sau hơn 2 năm yêu nhau. Thắng là người đàn ông sống thực tế chứ không viển vông, thánh nổ như những chàng trai khác nên Thảo cảm thấy yên tâm phần nào về cuộc sống gia đình sau này.

Thế nhưng, cũng vì Thắng sống quá thực tế mà không ít lần Thảo cảm thấy tủi thân. Yêu nhau cả năm trời nhưng mỗi lần đưa nhau đi đâu ăn uống ở chỗ sang chảnh Thắng đều chủ động bảo người yêu chia đôi tiền. Anh bảo cứ thế cho thoải mái vì lỡ như sau này hai đứa không đến được với nhau cũng không có gì phải hối tiếc hay trách móc.

Tất nhiên, nếu những bữa ăn nho nhỏ hay dịp lễ đặc biệt như sinh nhật Thảo hay ngày 8/3 thì Thắng cũng mạnh tay chi hết và còn mua cả quà cho cô nữa.

Dự định đầu xuân năm nay họ tổ chức đám cưới nhưng vì dịch bệnh nên đành hoãn lại. Trước sau gì cũng về chung một nhà nên làm lễ hỏi xong là cải hai quyết định dọn về sống chung.

{keywords}
Ảnh minh họa

Hôm ấy, vừa ăn tối xong thì bố Thảo gọi điện nói mẹ trở bệnh phải vào viện nhưng khu nhà Thảo ở đang thực hiện cách ly nên cô không có cách nào về thăm mẹ dù lòng rối như tơ vò.

Biết mẹ nhập viện, Thảo lập tức gọi điện cho anh trai rồi chuyển khoản ngay 20 triệu đồng, còn nói nếu thiếu sẽ gửi thêm.

Nghĩ Thắng là chỗ dựa của cô suốt phần đời còn lại nên Thảo chẳng giấu anh chút nào gia cảnh hay bệnh tật của bố mẹ. Thảo chuyển tiền cho anh trai chữa trị bệnh cho mẹ cũng là bởi cô biết vợ chồng anh trai làm công nhân ở quê cũng không khá giả gì.

Thế nhưng, khi Thảo vừa chuyển tiền cho anh trai xong thì Thắng lập tức cau mặt lại nói tại sao cô lại tự ý chuyển một số tiền lớn như vậy mà không hỏi qua ý kiến của anh. Mấy tháng nay đi làm được bao nhiêu tiền anh cũng tiết kiệm đưa cả cho Thảo không phải là để cô thích làm gì thì làm như thế này.

Anh nói hiện giờ hai người chỉ là chưa tổ chức đám cưới còn cũng không khác gì vợ chồng. Anh thất vọng trước cách ứng xử của cô, sau này anh sẽ không đưa tiền lương cho cô cầm nữa vì có thể cô lại giấu anh mang tiền về nhà ngoại.

Thắng còn nhấn mạnh việc Thảo phải "xuất giá tòng phu", việc bên nhà bố mẹ đẻ phải giao lại cho anh trai chứ không được chi tiền chữa bệnh cho mẹ như vậy.

Thảo cảm thấy rất bức xúc trước những lời nói của Thắng nên lập tức chuyển lại cho anh số tiền mà mấy tháng nay anh đưa cô giữ. Cô cũng nói luôn không có bố mẹ dưỡng dục, cho ăn học đàng hoàng thì cô cũng không có ngày hôm nay. Cô đưa tiền chữa bệnh cho bố mẹ hoàn toàn là tiền của cô chứ không có động đến tiền chung của hai đứa, mặt khác chẳng có lí do gì mà đi lấy chồng lại phải chấm dứt trách nhiệm với bố mẹ đẻ.

Thảo giải thích với Thắng rằng anh thương bố mẹ anh thế nào thì cô cũng thương bố mẹ mình như thế, cô luôn nghĩ rằng sau khi hai đứa về chung một nhà thì việc phụng dưỡng và báo đáp bố mẹ hai bên là trách nhiệm của cả hai vợ chồng, không ngờ anh lại có suy nghĩ ích kỷ như vậy.

Nói xong Thảo gọi điện cho mẹ Thắng đề nghị hủy đám cưới, gia đình cô sẽ lo trả hết lại nhà trai những lễ vật trước đó.

Lúc này, Thắng chỉ nghĩ Thảo giận dỗi nên anh không thèm xin lỗi, cũng không buồn giải thích với mẹ anh.

Hôm sau Thắng đi làm về chỉ thấy Thảo đã để lại một số tiền trong ngăn kéo với tờ giấy nhắn trả lại tất cả những gì trước đó anh mang biếu xén nhà cô, cùng với cả chiếc nhẫn cưới. Thảo cũng lẳng lặng dọn sạch đồ đạc ra khỏi căn nhà mà hai đứa thuê ở chung.

Không ngờ sự việc đã đi quá xa, Thắng rối rít xin lỗi nhưng đã muộn vì Thảo quyết chia tay người đàn ông ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân mình.

Có câu "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng" nên các cô gái trước khi tiến tới hôn nhân cần thận trọng tìm hiểu và quyết định sáng suốt lựa chọn người đàn ông có thể sẻ chia, thấu hiểu mình cũng như gia đình nhà vợ trong tương lai.

Bị 'nẫng mất' người yêu 5 năm, giữa đám cưới cô gái nói 1 câu khiến cô dâu chú rể xấu hổ

Bị 'nẫng mất' người yêu 5 năm, giữa đám cưới cô gái nói 1 câu khiến cô dâu chú rể xấu hổ

Định không dự hôn lễ nhưng vợ tương lai của người yêu cũ lại cứ nhắn tin khiêu khích nên Uyên quyết định ăn mặc thật lộng lẫy đến tiệc cưới.

Thu Hoài

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !