Ông Trump tung khẩu trang về phía hàng ngàn người ủng hộ

Hành động tung khẩu trang về phía hàng ngàn người ủng hộ trong cuộc vận động tranh cử ở bang Florida của ông Trump khiến nhà lãnh đạo Mỹ bị phản đối. 

Hôm 12/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu quay trở lai chiến dịch vận động tranh cử lần đầu tiên kể từ khi ông được chẩn đoán mắc Covid-19. Trong khi đó, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy, ông Trump đang bị nép vế trước ứng cử viên đảng Cộng hòa Joe Biden.

Reuters đưa tin, ông Trump đã tới buổi vận động tranh cử được tổ chức ngoài trời ở Sân bay quốc tế Orlando Sanford, bang Florida mà không đeo khẩu trang. Sự kiện ở bang Florida là nơi đầu tiên trong 6 sự kiện ông Trump sẽ tiến hành trong tuần này.

Điều đáng nói, đứng trước hàng ngàn người ủng hộ, ông Trump đã tung vài chiếc khẩu trang về phía những người có mặt tại sự kiện. Đám đông phía dưới phần lớn cũng không đeo khẩu trang và đứng sát vai nhau thay vì thực hiện giãn cách tối thiểu 2 m như khuyến cáo. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ cũng liên tục nói về quá trình hồi phục của ông sau khi mắc Covid-19.

“Tôi đã vượt qua bệnh tật. Họ nói rằng, tôi đã đạt được miễn dịch. Tôi cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh”, ông Trump nói trong bài phát biểu kéo dài một tiếng đồng hồ.

Ông Trump trở lại với các cuộc vận động tranh cử ở những bang quan trọng trong giai đoạn nước rút trước 3 tuần diễn ra bầu cử Tổng thống Mỹ 3/11. 

Ông Trump 74 tuổi đang muốn tìm cách thay đổi cán cân trong cuộc đua giành chiếc ghế Tổng thống trước ứng cử viên Biden 77 tuổi.

Nhưng cuộc vận động tranh cử ở Sanford cũng một lần nữa cho thấy ông Trump không thay đổi cách tiếp cận với Covid-19, dù đại dịch đã khiến hơn 7,8 triệu người Mỹ mắc bệnh, hơn 214.000 người đã thiệt mạng và đẩy hàng triệu người vào cảnh thất nghiệp.

Tổng thống Trump nói với người ủng hộ rằng, việc phong tỏa đã gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế. “Thật mạo hiểm, nhưng bạn phải thoát ra”, ông Trump nhấn mạnh. 

Những người chỉ trích cho rằng, ông Trump đã không làm được việc khuyến khích những người ủng hộ tham gia các cuộc vận động tranh cử và đội ngũ nhân viên Nhà Trắng đeo khẩu trang phòng bệnh, cũng như thực hiện quy định giãn cách xã hội. Trong khi, ít nhất 11 người thân cận với Tổng thống Mỹ đã có kết quả dương tính với virus corona chủng mới.

Khi ông Trump đang tổ chức vận động tranh cử, chuyên gia các bệnh truyền nhiễm hàng đầu nước Mỹ là ông Anthony Fauci đã nới với CNBC rằng, Mỹ đã phải đối mặt với “vô số vấn đề” nếu như không khuyến khích người dân đeo khẩu trang và tránh tụ tập đông người.

Cuộc vận động tranh cử tại Sanford, bang Florida diễn ra chỉ sau vài giờ Nhà Trắng thông báo Tổng thống Trump được xác nhận âm tính với virus corona chủng mới. Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho hay, Tổng thống Trump đã có kết quả âm tính “nhiều ngày liên tiếp”.

Điều này ám chỉ ông Trump dường như đã có kết quả âm tính với virus vào cuối tuần qua. Bởi hôm 10/10, ông Trump đã dự một sự kiện tập trung đông người khi ông đứng trên ban công Nhà Trắng và giữ khoảng cách xa với đám đông.

Ông Trump được xác định mắc Covid-19 vào sáng sớm ngày 2/10, chỉ sau 2 ngày Tổng thống tham gia cuộc tranh luận ở Ohio với ứng cử viên đảng Cộng hòa Joe Biden.

Cũng trong ngày 2/10, ông Trump được đưa tới Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed để điều trị Covid-19. Nhưng chỉ sau 3 ngày điều trị, ông đã bất ngờ trở về Nhà Trắng để tiếp tục điều trị vào làm việc.

Ông Trump được xác nhận không còn nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Ông Trump được xác nhận không còn nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết hôm 11/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoàn toàn điều trị khỏi Covid-19 và không còn nguy cơ lây nhiễm nữa.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !