Hành động 'bất ngờ' của ông Kim Jong-un trong lễ duyệt binh

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un bất ngờ thể hiện cảm xúc khi đang phát biểu trong cuộc duyệt binh của Triều Tiên vào lúc sáng sớm. 

Chủ tịch Kim Jong-un vỡ òa cảm xúc khi tham dự buổi lễ duyệt binh vào lúc sáng sớm ngày 10/10 tại thủ đô Bình Nhưỡng nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên.

Hình ảnh video cho thấy, phát biểu trước các quan chức, quân đội Triều Tiên và những người có mặt tại Quảng trường Kim Nhật Thành, giọng nói của ông Kim có phần khá run. Ông Kim còn được nhìn thấy tháo kính dường như để gạt nước mắt khi đưa ra lời xin lỗi trước người dân Triều Tiên về việc không thể đáp ứng kỳ vọng và cung cấp đầy đủ nhu cầu cho người dân trong giai đoạn khó khăn mà theo nhà lãnh đạo là hậu quả từ lệnh trừng phạt của cộng đồng quốc tế và ảnh hưởng từ thiên tai. Trong bài phát biểu, ông Kim vài lần nhấn mạnh Triều Tiên chưa có bất cứ ca nào mắc Covid-19.

“Người dân đặt đặt niềm tin vào tôi lớn như trời biển, nhưng tôi lại không thể đáp ứng sự kỳ vọng đó. Tôi thực sự xin lỗi”, Korea Times dẫn lời ông Kim.

Trong cuộc diễu binh nhằm phô trương sức mạnh quân đội Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong-un còn đề xuất ủng hộ người dân trên khắp thế giới ngăn chặn dịch Covid-19 và bày tỏ hy vọng cải thiện các mối quan hệ với Hàn Quốc.

Quan hệ Hàn – Triều trở nên căng thẳng sau loạt sự kiện thời gian gần đây như việc  Triều Tiên cho phá văn phòng liên lạc chung với Hàn Quốc tại thành phố biên giới Kaesong và một viên chức Hàn Quốc bị binh sĩ Triều Tiên bắn chết khi đang trôi nổi trong vùng biển Triều Tiên.

Dù không nhắc tới Mỹ trong bài phát biểu, nhưng ông Kim cũng đã đưa ra lời cảnh báo sắc lạnh tới các đối thủ tiềm tàng. Theo đó, ông Kim khẳng định sẽ “huy động toàn bộ” lực lượng hạt nhân Triều Tiên nếu cần thiết.

“Chúng ta sẽ tiếp tục tăng cường năng lực ngăn chặn chiến tranh để phòng thủ nhằm ngăn chặn, kiểm soát và xử lý mọi nỗ lực gây nguy hiểm và hành động mang tính đe dọa điển hình như các mối đe dọa hạt nhân ngày càng gia tăng từ các lực lượng thù địch”, ông Kim cho hay.

Cuộc diễu binh trên Quảng trường Kim Nhật Thành vào sáng sớm ngày 10/10 có sự tham gia của hàng ngàn binh sĩ Triều Tiên, cùng hàng trăm thiết bị quân sự bao gồm xe tăng, pháo di động và các hệ thống phòng thủ bờ biển, pháo tầm xa, hệ thống phòng không cùng tên lửa có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân như Pukguksong-3. Pukguksong-3 là tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm thế hệ mới sử dụng nhiên liệu rắn do Triều Tiên nghiên cứu và sản xuất.

Điểm nhấn là thời khắc cuối trong cuộc diễu binh của Triều Tiên với sự xuất hiện của một hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) chưa từng có. Tên lửa "khủng" của Triều Tiên được đặt trên khung gầm xe tải chuyên dụng với 11 trục, 22 bánh và được xem là tên lửa lớn nhất thế giới.

Quan chức nước ngoài ở Triều Tiên không được tới gần lễ duyệt binh

Quan chức nước ngoài ở Triều Tiên không được tới gần lễ duyệt binh

Đại sứ quán Nga cho hay, Triều Tiên đã yêu cầu các quan chức nước ngoài có mặt ở thủ đô Bình Nhưỡng không lại gần địa điểm tổ chức sự kiện lớn vào ngày 10/10.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !