Ông Trump nói về cáo buộc 'tiêu tốn thời gian đặt tên xấu cho đối thủ'

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bác bỏ thông tin cho rằng ông dành nhiều thời gian để nghĩ ra các biệt danh khó nghe cho Thống đốc Florida Ron DeSantis, đối thủ tiềm năng của ông trong cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa.
Ông Trump. Ảnh: Daily Mail. 

Tờ The New York Times hồi cuối tuần qua đưa tin, ông Trump từng gọi ông Ron DeSantis là "Ron Thịt viên" hay "Ron phong tỏa" - tên gọi liên quan tới chính sách từ thời kỳ đại dịch Covid-19 đang hoành hành dữ dội. Tháng trước, cựu Tổng thống Donald Trump nói, ông DeSantis đã cố viết lại lịch sử với những quyết sách của mình khi đại dịch diễn ra. 

Tuy nhiên, khi viết trên mạng xã hội Truth Social do chính ông thành lập, cựu Tổng thống Donald Trump đã hạ thấp mối đe dọa tiềm ẩn mà ông DeSantis có thể gây ra cho sự nghiệp của ông và quay lại kiểu xúc phạm đối thủ mà ông ưa dùng bằng cách gọi ông Ron DeSantis là Ron DeSantimonious.

"Tất cả các hãng tin giả đều đưa tin rằng tôi đã dành phần lớn thời gian của mình để nghĩ ra biệt danh cho Ron DeSantimonious... Họ đã sai 100%, tôi thậm chí còn không nghĩ tới việc đó, một chủ đề rất không quan trọng đối với tôi", hãng tin RT và tờ Daily Mail dẫn lời ông Trump nói. 

Ông Ron DeSantis trở nên nổi tiếng trong thời kỳ đại dịch Covid-19 với tư cách là người lớn tiếng phản đối các chính sách y tế công của chính quyền Tổng thống Joe Biden, từ tiêm chủng tới học trực tuyến. Ông cũng nhanh chóng trở thành một lựa chọn thay thế khả thi cho các cử tri là đảng viên Cộng hòa, những người từng đánh giá cao các chính sách của ông Trump nhưng thấy ông Trump quá khoa trương và gây chia rẽ. 

 Ông Ron DeSantis. Ảnh: SOPA

Thống đốc Florida chưa chính thức công bố ý định tranh cử Tổng thống Mỹ nhưng từ chối loại trừ thách thức sơ bộ tiềm ẩn đối với ông Trump, khiến cựu Tổng thống nổi giận. 

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận được chương trình Morning Consult công bố hồi tuần trước, ông Trump hiện vẫn dẫn trước với 49% ủng hộ, ông Ron DeSantis được 31% ủng hộ. 

Trong khi đó, Đại học Monmouth đã tiến hành một cuộc thăm dò khác, với câu hỏi nếu bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 được tiến hành ngay hôm nay, giữa hai ứng viên Donald Trump và Ron DeSantis bạn sẽ chọn ai, phần đông những người trả lời đã chọn ông DeSantis. 

Hoài Linh

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !