Ông Trump bị gửi hóa đơn đòi nợ đến tận nhà

Theo Daily Mail, chính quyền thành phố Albuquerque lớn nhất ở bang New Mexico của Mỹ đã thuê những người đòi nợ để “theo sát” cựu Tổng thống Donald Trump.

Cụ thể, những người đòi nợ thuê sẽ gửi cho ông Trump một hóa đơn trị giá 211.000 USD. Các quan chức thành phố cho biết các yêu cầu lặp đi lặp lại đối với chiến dịch thanh toán khoản nợ đã không được đáp ứng và họ đã gửi hóa đơn đến tận nơi ở hiện tại của cựu tổng thống là khu dinh thự Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida.

Chính quyền thành phố Albuquerque tuyên bố rằng, ông Trump nợ số tiền này vì sự kiện vào năm 2019. Các nhà chức trách cho biết, số tiền này nên được cựu tổng thống chi trả như một khoản bồi thường cho các chi phí đảm bảo an ninh cho ông như việc lực lượng cảnh sát thường làm việc ngoài giờ vào những ngày ông xuất hiện.

{keywords}
Cực Tổng thống Mỹ Donald Trump khép lại nhiệm kỳ tổng thống 4 năm với hàng loạt vấn đề phải đối mặt như phiên xử luận tội ở Thượng viện, các vụ điều tra hay kiện tụng. (Ảnh: AP)

Thị trưởng thành phố Albuquerque, ông Tim Keller cho hay, nguyên thủ quốc gia thực sự còn nợ nhiều hơn “trong khoảng một ngày rưỡi, thành phố không thể hoạt động bình thường”.

Vào ngày 16/9/2019, ông Trump đã tổ chức một cuộc vận động tranh cử ở Albuquerques. Sau đó ông đã qua đêm ở Rio Rancho gần đó. Trong chuyến đi của ông Trump đến Albuquerque, tòa thị chính cũng như các khu vực của trung tâm thành phố đã bị đóng cửa, và các nhân viên thành phố được phép về nhà.

Ông Jason Miller, cựu phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2020 cho biết, “chiến dịch tranh cử của ông Trump không nợ tiền”, và tất cả các vấn đề liên quan đến việc đảm bảo an ninh cho tổng thống nên được giải quyết thông qua kháng cáo lên Sở Mật vụ.

Đây không phải là lần đầu tiên chiến dịch tranh cử của ông Trump bị cáo buộc không thanh toán các khoản nợ trong các cuộc vận động tranh cử được tổ chức ở các thành phố.

Năm ngoái, theo các thống kê chiến dịch tranh cử của ông Trump đã nợ tổng cộng 1,82 triệu USD ở 14 thành phố và quận. Cụ thể, ở Minneapolis cho biết cựu tổng thống nợ 543.000 USD cho một sự kiện vào tháng 10/2019, Ngoài ra, chính quyền ở Arizona cũng đang chờ phía ông Trump trả 82.000 USD khi ông tổ chức các sự kiện vào tháng 3/2016.

Trước đó, ban quản lý của ngân hàng Deutsche Bank (Đức) đã thảo luận về cách thức để chấm dứt các khoản vay của công ty cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Trump Organization. Theo nguồn tin từ các quan chức Deutsche Bank, ngân hàng này đã cho ông Trump vay hơn 2 tỉ USD trong nhiều năm qua.

Theo Reuters, Deutsche Bank hiện là chủ nợ của 3 khoản vay trị giá lên tới 340 triệu USD của Trump Organization, đáo hạn vào năm 2023 và năm 2024, được cá nhân ông Trump đứng ra bảo lãnh.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, ông Trump cũng đối mặt với những khó khăn nhất định khi công việc làm ăn của tập đoàn Trump gặp khó khăn sau một năm dịch bệnh. Mặt khác, sau vụ bạo loạn ở nhà quốc hội ngày 6/1, nhiều công ty, ngân hàng đã tuyên bố không hợp tác với Tập đoàn Trump trong tương lai. Thành phố New York cũng tuyên bố chấm dứt tất cả 4 hợp đồng trị giá 17 triệu USD một năm với Tập đoàn Trump.

Đồng thời, một số ngân hàng tuyên bố không bao giờ làm việc với ông Trump, bao gồm ngân hàng Professional có trụ sở tại Florida, ngân hàng Signature ở New York và ngân hàng Deutsche.

Ba siêu tỉ phú thế giới với cách nuôi dạy con cái 'khác người'

Ba siêu tỉ phú thế giới với cách nuôi dạy con cái 'khác người'

Chúng ta thường nghĩ rằng con cái của những tỉ phú lớn lên trong điều kiện “nhà kính” với đầy đủ tiện nghi. Nhưng trong vai trò là cha mẹ, họ là những người rất nghiêm khắc trong nuôi dạy con cái.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !