Ông Trump bất ngờ có kế hoạch thăm biên giới Mỹ với Mexico

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây nói rằng, ông có kế hoạch thăm biên giới Mỹ với Mexico trong những tuần tới, nơi ông với tư cách là nguyên thủ quốc gia đã bắt đầu dựng bức tường biên giới.

Theo đó, trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 27/3, cựu Tổng thống Mỹ nói rằng “ông không coi chuyến đi đến biên giới là cần thiết”, nhưng ông ấy sẽ sẵn sàng làm điều đó “vì lợi ích của lực lượng biên phòng và cảnh sát hải quan - nhập cư Mỹ. “Những người này cần một nhà lãnh đạo”, ông Trump nói.

Theo ông Trump, chuyến thăm có thể diễn ra “trong vòng vài tuần tới”.

“Hàng nghìn người đến Mỹ. Điều này sẽ phá hủy đất nước của chúng tôi”, ông Trump kết luận.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Ngay cả trong chiến dịch tranh cử năm 2016, đảng Cộng hòa đã hứa với những người ủng hộ sẽ theo đuổi các chính sách nhập cư cứng rắn hơn và tăng cường kiểm soát biên giới. Đặc biệt, ông đã khởi xướng việc xây dựng một bức tường ở biên giới với Mexico, tuyên bố rằng nó sẽ giúp ngăn chặn tình trạng nhập cư bất hợp pháp và buôn lậu ma túy.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden gần đây đã bị chỉ trích nặng nề trước làn sóng ngày càng tăng của những người tìm cách nhập cảnh vào Mỹ bất hợp pháp từ Mexico. Đặc biệt, các đối thủ chính trị cho rằng những gì đang xảy ra là kết quả của cách tiếp cận quá mềm mỏng của tân Tổng thống Mỹ đối với vấn đề nhập cư bất hợp pháp.

Ngoài ra, các nhà chức trách Mỹ cũng chỉ trích thực tế là những người chưa đủ tuổi nhập cư bất hợp pháp thường bị giam giữ trong những điều kiện không phù hợp với trẻ em.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas trước đó đã cảnh báo rằng, Washington nên chuẩn bị cho sự xuất hiện của một số lượng kỷ lục người di cư bất hợp pháp từ Mỹ Latinh trong 20 năm qua.

Trước đó, hôm 21/3, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chính quyền của ông đã để lại cho chính quyền Tổng thống Joe Biden “biên giới an toàn nhất trong lịch sử”.

“Tất cả những gì họ cần làm là để cho hệ thống đang hoạt động trơn tru này tiếp tục vận hành. Nhưng thay vào đó, chỉ trong vài tuần, chính quyền Biden đã biến một chiến thắng quốc gia thành một thảm họa quốc gia. Họ đang ngày càng lún sâu hơn”, ông Trump nói.

Ông Trump đặc biệt chỉ trích Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas, người đã xuất hiện trong một bản tin chính trị vào sáng 21/3 để bảo vệ các chính sách nhập cư của chính quyền Tổng thống Biden.

Bộ trưởng Mayorkas khẳng định biên giới phía nam của Mỹ vẫn “đóng cửa”, song nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ không trục xuất những trẻ vị thành niên không có người giám hộ đi cùng.

Ông Trump chỉ trích Bộ trưởng Mayorkas là “thảm bại”, “thiếu kỹ năng”, “tự mãn” và “không có khả năng lãnh đạo” Bộ An ninh Nội địa.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng kêu gọi các quan chức nhập cư của chính quyền Tổng thống Biden hoàn thành dự án xây tường biên giới của chính quyền tiền nhiệm, đồng thời cho rằng nước Mỹ đang bị “phá hủy”.

Gần đây, Tổng thống Biden đã hối thúc những người di cư không nên tới Mỹ trong bối cảnh chính quyền của ông đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng di cư. Dòng người di cư đổ về các khu vực biên giới của Mỹ ngày càng tăng sau khi ông Biden nhậm chức. Theo CBS News, số trẻ nhập cư đang bị giữ tại Mỹ đã vượt 15.000.

Thanh Bình (lược dịch)

Những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua

Những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua

Cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua do hãng tin RIA tổng hợp.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !