Ông Trump phản ứng gì về sự cố của TT Biden?

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã phản ứng về sự cố của nguyên thủ quốc gia đương nhiệm Joe Biden khi ông bị vấp ngã 3 lần khi bước lên máy bay.

Theo đó, một đoạn trong bài phát biểu của Cựu Tổng thống Mỹ được đăng trên mạng xã hội TikTok vào thứ Bảy (20/3).

“Tôi đã xem Joe Biden bước lên bậc thang máy bay và tôi nói: Tôi không thua ông ấy”, ông Trump nói.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phản ứng gì về sự cố của ông Biden? (Ảnh: AP)

Đồng thời, con trai ông là Donald Trump Jr. cũng đưa bình luận về vụ việc. Ông bày tỏ nghi ngờ rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ngã do gió mạnh.

Cùng ngày, cựu Tổng thống Donald Trump khuyến nghị chính quyền Mỹ hiện tại nên hoàn thành việc xây dựng bức tường ở biên giới với Mexico do cuộc khủng hoảng do dòng người di cư bất hợp pháp gây ra. Tuyên bố này của ông Trump được người đại diện cũ của ông Sean Spicer đăng trên Twitter.

“Chúng tôi tự hào giao biên giới an toàn nhất trong lịch sử cho chính quyền Tổng thống Biden. Tất cả những gì họ phải làm là để hệ thống không bị gián đoạn này chạy trên chế độ lái tự động. Thay vào đó, chỉ trong vài tuần, chính quyền ông Biden đã biến một chiến thắng quốc gia thành một thảm họa quốc gia”, Trump cho biết.

Theo ông Trump, hành động của chính quyền mới đã dẫn đến cái chết của người dân, cũng như việc nhập khẩu ma túy vào Mỹ qua biên giới phía Nam của đất nước.

Ông Trump khuyến nghị các nhà chức trách Mỹ “ngay lập tức hoàn thành việc xây dựng bức tường”. Ông ước tính việc này sẽ chỉ mất vài tuần.

Được biết, hôm 20/1, đúng ngày nhậm chức, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký sắc lệnh yêu cầu dừng việc xây dựng bức tường ở biên giới với Mexico và hủy bỏ chế độ khẩn cấp có hiệu lực từ năm 2019. Vào tháng Hai, ông Biden cũng đã cắt giảm tài trợ cho bức tường và yêu cầu “xem xét kỹ lưỡng tất cả các nguồn lực” được phân bổ cho dự án này.

Xây dựng một bức tường ở biên giới với Mexico để ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp là một trong những lời hứa tranh cử chính của ông Trump. Vào giữa tháng 2/2019, ông Trump đã đưa ra một chế độ khẩn cấp để nhận được khoảng 6,4 tỉ USD cho việc thực hiện các kế hoạch của mình. Đồng thời, các đối thủ của ông Trump đồng ý chỉ phân bổ 1,4 tỉ USD cho bức tường.

Trong một diễn biến liên quan, Fox News đưa tin, cựu cố vấn của ông Trump là Jason Miller cho biết, cựu Tổng thống Mỹ sẽ trở lại mạng xã hội trên nền tảng tự mình lập ra sau từ 2 đến 3 tháng nữa. Theo ông Miller, đó sẽ là một “nền tảng lớn” và thu hút “hàng chục triệu” người đăng ký.

“Tôi nghĩ đây sẽ là tấm vé hot nhất trên mạng xã hội, cục diện trận đấu sẽ thay đổi hoàn toàn. Mọi người hãy chờ xem chính xác thì ông Trump đang làm gì”, chính trị gia chia sẻ.

Ngoài ra, ông Miller lưu ý rằng tại khu dinh thự Mar-a-Lago ở Florida của ông Trump, đã có những cuộc “đàm phán chuyên sâu với nhiều đội ngũ khác nhau về mạng xã hội” và “nhiều công ty” đã tiếp cận ông ấy về dự án này.

Trước đó, vào hôm 8/1, tài khoản Twitter của ông Trump đã bị khóa vĩnh viễn. Theo ban quản trị mạng xã hội này, nguyên nhân dẫn đến quyết định nói trên là do nguy cơ kích động bạo lực xảy ra sau khi những người ủng hộ ông ngày 6/1 xông vào tấn công Điện Capitol.

Cựu cố vấn ông Trump nói gì về sự cố ‘vấp ngã’ của TT Biden?

Cựu cố vấn ông Trump nói gì về sự cố ‘vấp ngã’ của TT Biden?

Ông Stephene Miller, cựu cố vấn cấp cao dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump, coi sự cố vấp ngã 3 lần khi bước lên máy bay của người đứng đầu Nhà Trắng là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !